Học Miranda Kerr “detox” bằng phương pháp chải khô giúp da mịn mướt

Chải khô - hay còn gọi là dry brushing vốn là cách thức làm đẹp da quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam thì cách thức này chưa phổ biến cho lắm. 

Đúng như tên gọi của nó, chải khô là hình thức massage làn da bằng bàn chải chuyên dụng hoặc một chiếc cọ mềm mà không sử dụng nước. Phương pháp này được chứng minh đem lại hiệu quả tích cực đồng thời rất tốt cho sức khỏe. 

Siêu mẫu Miranda Kerr từng tiết lộ dry brushing chính là bí quyết giúp cô nàng sở hữu làn da căng mịn quyến rũ. Cùng tìm hiểu chi tiết về cách thức làm đẹp đặc biệt này nhé. 

Học Miranda Kerr “detox” bằng phương pháp chải khô giúp da mịn mướt
Chải khô là bước chăm sóc da quen thuộc của nhiều tín đồ làm đẹp. Ảnh: 

>> Xem thêm: 

Lợi ích của chải khô

Cho hiệu quả gần giống với các liệu pháp massage, dry brushing giúp tăng cường tuần hoàn máu trên da, làm da hồng hào, láng mịn. Quá trình chải khô cũng góp phần phủi bỏ nhẹ nhàng những tế bào chết, thúc đẩy quá trình thay mới tế bào, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Điều này cũng rất có lợi đối với bước dưỡng ẩm sau đó vì làn da sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng hơn. 

Dụng cụ đơn giản, thao tác nhanh và vô cùng tiết kiệm, phương pháp chải khô còn ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ và da sần vỏ cam khiến bề mặt da gồ ghề. Bên cạnh đó bạn sẽ cảm thấy được thư giãn, đỡ căng thẳng và như được tiếp thêm năng lượng sau mỗi lần chải khô.

Học Miranda Kerr “detox” bằng phương pháp chải khô giúp da mịn mướt
Miranda Kerr áp dụng phương pháp chải khô suốt nhiều năm liền để có làn da mịn đẹp. Ảnh: The Sun

Quy trình chải khô

Trước hết bạn cần để cơ thể khô ráo, dùng bàn chải chải theo hướng xoay tròn từ trong ra ngoài, bắt đầu ở chân và di chuyển lên ngực, tay, lưng. Lặp lại quá trình chải khô khắp cơ thể khoảng 15 lần sau đó tắm rửa sạch sẽ rồi thoa kem dưỡng thể. 

Thời điểm tốt nhất để chải khô là trước thời gian tắm rửa, bởi lúc này bạn có thể chải sạch tế bào chết mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Và việc tắm rửa ngay sau đó giúp rửa trôi các tạp chất còn sót lại. 

Học Miranda Kerr “detox” bằng phương pháp chải khô giúp da mịn mướt
Nên thao tác nhẹ nhàng để tránh tổn thương da. Ảnh: K14

>> Xem thêm: 

Lưu ý khi chải khô

Trước hết khi lựa chọn dụng cụ thì bạn không nhất thiết phải dùng bàn chải đắt tiền, nhưng phải đảm bảo phần lông mềm, nếu bàn chải được làm từ lông tự nhiên thì càng tốt. Bên cạnh đó quá trình thao tác cần thực hiện nhẹ nhàng, nhất là tại vùng da bụng và cổ. 

Để tăng hiệu quả làm đẹp da, bạn có thể thêm vài giọt dầu dưỡng thể lên phần lông bàn chải trước khi dry brushing. Sau khi thao tác xong thì đừng quên làm sạch bàn chải và cất đặt tại nơi khô ráo nhằm hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn hoặc vi khuẩn nhé. 

Học Miranda Kerr “detox” bằng phương pháp chải khô giúp da mịn mướt
Nên ưu tiên sử dụng bàn chải có lông mềm, xuất xứ từ tự nhiên. Ảnh: Urban Outfitters
Muốn có làn da đẹp hãy duy trì những thói quen sau đây

Chỉ mất khoảng 15 phút (nếu bạn chải thật tỉ mỉ) nhưng kết quả sau đó chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Thay vì tốn kém chi phí vào các phương pháp làm đẹp đắt đỏ thì bạn hãy thử áp dụng bước chải khô vào quy trình chăm sóc da của mình nha.

THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN ĐẮP MẶT NẠ KẺO GÂY PHẢN TÁC DỤNG, ĐA SỐ LÀM SAI

Cùng là phương pháp làm đẹp da, nhưng dry brushing - chải khô được áp dụng cho da body, trong khi việc đắp mặt nạ áp dụng cho da mặt đã quá quen thuộc với tất cả chị em. Tuy nhiên xung quanh cách làm đẹp phổ biến này cũng có một số lưu ý mà không phải ai cũng biết rõ. 

Không đắp mặt nạ khi đang tắm: Vì để tiết kiệm thời gian nên khá nhiều cô gái lựa chọn đắp mặt nạ trong lúc tắm rửa. Sự thật thì đây không phải thời điểm thích hợp, vì chẳng những không giúp da đẹp hơn mà còn có thể dẫn đến việc da bị nhiễm cặn bẩn từ cơ thể dính lên trong quá trình tắm…

Xem thông tin chi tiết