Hỏi: "Quận nào nhỏ nhất Việt Nam?" - Đáp án chỉ dân chuyên Địa lý mới trả lời được

Câu hỏi về Địa lý này có làm khó bạn?

Việt Nam có 63 tỉnh, thành nhưng chỉ có 5 thành phố trực thuộc trung ương. Thường ở các thành phố này sẽ có các đơn vị hành chính quận, huyện, thị xã, đến nay chỉ có duy nhất 1 thành phố trực thuộc thành phố trung ương duy nhất là TP. Thủ Đức. Nhưng liệu bạn có biết các thông tin thú vị khác xoay quanh 5 thành phố này?

Một câu hỏi có lẽ sẽ làm bạn đau đầu và đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn mạng xã hội như sau: Quận nào nhỏ nhất Việt Nam?

Hỏi: Quận nào nhỏ nhất Việt Nam? - Đáp án chỉ dân chuyên Địa lý mới trả lời được - Ảnh 1.

Trong số các quận trực thuộc thành phố trung ương của nước ta thì quận có nhỏ nhất tính đến thời điểm hiện tại là Quận 4, thuộc TP.HCM.

Quận 4 có diện tích khoảng 4,17km2 với dân số khoảng 200.000 người. Vùng đất này trước đây có nhiều tên gọi như: Tam Hội, Khánh Hội, Khánh Hòa, Khánh Bình, Bình Ý, Tân Vĩnh, Vĩnh Khánh... thuộc tổng Dương Hòa, huyện Tân Bình. 

Hỏi: Quận nào nhỏ nhất Việt Nam? - Đáp án chỉ dân chuyên Địa lý mới trả lời được - Ảnh 2.

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, địa điểm quen thuộc của giới trẻ TP.HCM khi sang quận 4

Hỏi: Quận nào nhỏ nhất Việt Nam? - Đáp án chỉ dân chuyên Địa lý mới trả lời được - Ảnh 3.

Chợ Xóm Chiếu cũng là địa điểm quen thuộc ở Quận 4

Hỏi: Quận nào nhỏ nhất Việt Nam? - Đáp án chỉ dân chuyên Địa lý mới trả lời được - Ảnh 4.

Bến Nhà Rồng - một di tích lịch sử nổi tiếng nằm trên địa bàn Quận 4

Nói thêm về các thành phố trực thuộc trung ương, đây là các đô thị loại đặc biệt hoặc đô thị loại I, được xác định là các đô thị trung tâm cấp quốc gia. Đây là các thành phố lớn, có nền kinh tế phát triển, là khu vực quan trọng về quân sự, chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội là động lực phát triển cho cả quốc gia chứ không còn nằm bó hẹp trong một tỉnh, hay một vùng (liên tỉnh) nữa. Các thành phố này có cơ sở hạ tầng và khoa học công nghệ phát triển, có nhiều cơ sở giáo dục bậc cao, dân cư đông, thuận lợi về giao thông vận tải.

Hiện nay, Hà Nội và TP.HCM là 2 đô thị loại đặc biệt ở Việt Nam, 3 thành phố trực thuộc trung ương khác là Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ đều là đô thị loại I.

https://ahadep.com/hoi-quan-nao-nho-nhat-viet-nam-dap-an-chi-dan-chuyen-dia-ly-moi-tra-loi-duoc-20220109110437365.chn