Chăm sóc da đón Tết với những bí quyết dưỡng da đơn giản, rẻ tiền bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nàng nào muốn làm mới bản thân, chăm sóc da đón Tết, đừng nên bỏ qua những mẹo làm đẹp da tuyệt vời này, vừa không tốn nhiều tiền lại vô cùng đơn giản, dễ làm. 

Bên cạnh các phương pháp làm đẹp da thẩm mỹ ở spa hay sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, chăm sóc da bằng những nguyên liệu tự nhiên cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Bởi lẽ, phương pháp dưỡng da này sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất thân thiện với da, lại vô cùng hiệu quả. Nàng nào vẫn chưa tìm được phương pháp dưỡng da phù hợp, tham khảo ngay bài viết này để bỏ túi vài tuyệt chiêu chăm sóc da đón Tết vừa rẻ tiền, đơn giản, lại vô cùng hữu hiệu. 

Bí quyết chăm sóc da từ thiên nhiên

1. Tẩy trang bằng dầu dừa, dầu oliu và mật ong. 

Tẩy trang là một bước dưỡng da vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi chu trình chăm sóc da. Bởi lẽ, sau một ngày dài làm việc và học tập, phải tiếp xúc với khá nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, việc chỉ rửa mặt qua loa sẽ không loại bỏ được những tác nhân gây hại cho da. Vì thế, trước khi rửa mặt, nàng cần phải thực hiện bước tẩy trang nhằm loại sạch bụi bẩn, thanh lọc làn da một cách tối đa. 

Bên cạnh những sản phẩm tẩy trang được bán trên thị trường, tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Trong số đó, phải kể đến công thức tẩy trang bằng dầu dừa, dầu oliu và mật ong với khả năng làm sạch bụi bẩn và cặn trang điểm vô cùng hiệu quả. Cụ thể, dầu dừa chứa nhiều axit lauric sẽ giúp thúc đẩy các tế bào gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, còn dầu oliu giàu vitamin E hỗ trợ giúp da trắng sáng và mật ong sẽ hoạt động như một chất làm sạch da mà không làm khô hay bào mòn da.

Cách tẩy trang bằng dầu dừa, dầu oliu và mật ong như sau:

- Cho một lượng vừa đủ dầu dừa trộn cùng với dầu oliu và mật ong vào lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang.

- Sau đó thoa nhẹ nhàng, đều khắp gương mặt theo hướng từ trong ra ngoài để loại bỏ các lớp trang điểm và bụi bẩn.

- Cuối cùng, rửa mặt lại sạch với nước ấm.

Chăm sóc da đón Tết với những bí quyết dưỡng da đơn giản, rẻ tiền bằng nguyên liệu thiên nhiên - 1

Tẩy trang từ thiên nhiên với hỗn hợp dầu dừa, dầu oliu và mật ong, mang đến cho nàng một làn da trắng sáng, khỏe mạnh và luôn đủ ẩm để đón một cái Tết xinh tươi.

2. Rửa mặt bằng bột yến mạch và trứng gà

Tương tự như tẩy trang, rửa mặt cũng là một bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước sẽ không lấy đi được hết những bụi bẩn, vi khuẩn trên da, lạm dụng các loại hóa chất quá nhiều cũng không tốt. Vì thế, nàng nên thử làm sạch da mặt bằng các nguyên liệu thiên nhiên, vừa rẻ tiền, làm sạch da hiệu quả lại vô cùng thân thiện với làn da. Một trong những công thức làm sạch da được nhiều chị em ưa chuộng đó chính là rửa mặt bằng bột yến mạch và trứng gà, vừa giúp làm sạch da tuyệt đối, vừa an toàn, dịu nhẹ với làn da. 

Cách rửa mặt bằng bột yến mạch và trứng gà như sau:

- Cho bột yến mạch vào nước nóng pha loãng theo tỉ lệ 2:3.

- Đợi khoảng 2 đến 3’ rồi cho thêm 1 lòng trắng trứng vào.

- Sau đó, nàng thoa nhẹ nhàng hỗn hợp bột yến mạch trứng gà lên mặt, kết hợp massage theo hướng từ trong ra ngoài.

- Cuối cùng, nàng tiến hành rửa mặt lại sạch với nước ấm.

Chăm sóc da đón Tết với những bí quyết dưỡng da đơn giản, rẻ tiền bằng nguyên liệu thiên nhiên - 3

Đối với những cô nàng phải thường xuyên trang điểm, bột yến mạch và trứng gà chính là công thức rửa mặt hoàn hảo dành cho nàng, vừa sạch da hiệu quả lại vô cùng thân thiện, an toàn. 

3. Xông mặt định kỳ với sả và chanh

Với những cô nàng có làn da dầu mụn, tuyệt đối không nên bỏ qua bước xông mặt định kỳ với sả chanh này. Bởi lẽ, xông mặt sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở, trở nên thông thoáng hơn, từ đó, ngăn ngừa và hạn chế các vi khuẩn gây các bệnh về da tiềm ẩn. Không những thế, sả và chanh còn giúp loại bỏ lượng dầu thừa, làm sạch da từ sâu bên trong, đánh bay bụi bẩn bám sâu dưới lỗ chân lông, đồng thời, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, nhất là mụn cám và mụn đầu đen. 

Hướng dẫn xông mặt định kỳ với nguyên liệu từ thiên nhiên sả và chanh:

- Đun sôi một nồi nước và đợi nước nguội dần.

- Sau đó, nàng cho một lượng tinh dầu sả vừa đủ vào, tiếp đó, nhỏ thêm vài giọt nước chanh.

- Cuối cùng, nàng lấy một khăn sạch và tiến hành xông hơi da mặt với hỗn hợp sả chanh trên. 

Chăm sóc da đón Tết với những bí quyết dưỡng da đơn giản, rẻ tiền bằng nguyên liệu thiên nhiên - 4

Xông hơi mặt với sả và chanh vừa giúp nàng thư giãn, vừa làm sạch da, thêm xinh lung linh đón Tết.

4. Tẩy da chết bằng sữa tươi không đường

Những bước chăm sóc da sẽ không hề phát huy hiệu quả khi nàng không tiến hành tẩy tế bào chết. Vì thế, để hiệu quả dưỡng da được phát huy một cách tối ưu, việc nàng cần làm là phải tẩy tế bào chết cho da đều đặn. Không cần dùng đến những loại mỹ phẩm hóa học nồng độ cao như AHA/BHA, sữa tươi có thể giúp nàng tẩy da chết một cách an toàn và siêu hiệu quả. Bởi lẽ, axit lactic có trong sữa có khả năng loại bỏ tế bào chết vô cùng tốt, đồng thời, protein và chất béo trong sữa còn giúp cấp ẩm, dưỡng trắng da.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết bằng sữa tươi không đường đơn giản như sau:

- Đổ một lượng sữa vừa đủ vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt.

- Đợi khoảng 5’ cho đến khi sữa khô lại rồi tiến hành rửa mặt lại sạch với nước ấm. 

Chăm sóc da đón Tết với những bí quyết dưỡng da đơn giản, rẻ tiền bằng nguyên liệu thiên nhiên - 5

Áp dụng cách tẩy da chết với sữa tươi không đường đều đặn 1 - 2 lần mỗi tuần, đảm bảo Tết này gặp họ hàng, ai cũng sẽ hỏi nàng bí quyết chăm sóc da cho mà xem. 

Hé lộ bí quyết giảm cân bằng yến mạch siêu hiệu quả tại nhà, nàng không nên bỏ lỡ
Theo Hải Duyên (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)