Jeon Somi bắt chước BLACKPINK trong teaser comeback, nhưng có khi là thuyết âm mưu về "vũ trụ Lovesick Girls"?

Khoảnh khắc Somi cầm búa đập nát kính ô tô "ngầu đét" là vậy nhưng lại bị netizen ném đá vì hao hao cảnh trong MV của đàn chị BLACKPINK.

Sau màn comeback thành công rực rỡ với single DUMB DUMB hồi tháng 8, Jeon Somi đang trong thời gian "nhá hàng" cho album đầu tay XOXO, dự kiến phát hành 29/10. Vào 19h (giờ địa phương) ngày 25/10, Jeon Somi tung teaser cho MV ca khúc chủ đề XOXO. 

Trong đoạn video dài 28 giây, Somi xuất hiện với tạo hình tóc vàng cực Tây, trang phục rực rỡ và bối cảnh hoành tráng như phim. Dòng chữ "The girl is back for the sweet revenge" báo hiệu về concept "girl thất tình, girl trả thù" cực hấp dẫn. Mặc dù mới chỉ hé lộ một đoạn ngắn lời và nhạc, ca khúc đã được dự báo trở thành hit tiếp theo trong sự nghiệp của nữ ca sĩ 20 tuổi.

MV XOXO - Somi

Bên cạnh những lời khen dành cho visual bắt mắt hay âm nhạc gây nghiện của Somi, một chi tiết khiến netizen tranh cãi trong teaser, chính là cảnh cô nàng cầm búa đập nát kính ô tô. Trông thì rất cool ngầu, nhưng lại... quen quen? Khoảnh khắc này bị cho là giống hệt cảnh quay của Lisa trong MV Lovesick Girls (BLACKPINK) hồi tháng 10 năm ngoái. Thậm chí hình dạng hai chiếc búa cũng na ná nhau.

Cảnh trong teaser của Somi...

... và Lisa được cho là khá giống nhau

Trên diễn đàn Pann và Nate, Knet "ném đá" Somi vì "bắt chước lộ liễu" đàn chị nhà YG. Netizen còn mỉa mai đội ngũ sản xuất của The Black Label "hết bài", phải đào xới lại ý tưởng cũ từ MV của BLACKPINK. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Somi bị tố "copycat" đàn chị. Trong đợt quảng bá DUMB DUMB, Somi cũng tạo ra cuộc tranh luận gay gắt vì đụng hàng concept highteen, từ kiểu tóc cho tới trang phục với Rosé. 

Các fan Somi lại có quan điểm bênh vực idol trước những ý kiến tiêu cực. Trong những MV của "gà" YG thường có cảnh cầm búa tương tự, ví dụ như cảnh quay của Haruto (TREASURE), hay Bobby (iKON). Do đó, khó có thể quy kết Somi "đạo nhái" Lisa. Ngoài ra, người hâm mộ còn phát hiện chi tiết đầy ẩn ý trong teaser XOXO. 

Bên cạnh chi tiết giống nhau về chiếc búa, chiếc xe mà Somi lái cũng chính là chiếc xe của BLACKPINK trong MV Lovesick Girls, chỉ khác về màu sơn và họa tiết. Sự trùng hợp có vẻ "cố tình" này khiến fan đặt giả thuyết về "vũ trụ XOXO - Lovesick Girls", nơi hai ca khúc có sự kết nối nội dung, concept với nhau một cách chặt chẽ. Một số bình luận còn chỉ ra teaser MV XOXO trông như đang có màn "cross over" với cả MV... Not Shy của ITZY.

Jeon Somi bắt chước BLACKPINK trong teaser comeback, nhưng có khi là thuyết âm mưu về vũ trụ Lovesick Girls? - Ảnh 4.

Đặc trưng của MV gà nhà YG: vác búa đập phá cực "ngầu"!

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- Đây là đặc trưng của gà YG rồi, không thể nói là Somi bắt chước được.

- Sao Somi không thể có một phong cách riêng mà lần comeback nào cũng gợi nhớ đến BLACKPINK thế?

- Chắc chắn là cố tình tung hint giống nhau, một câu chuyện tiếp nối sau Lovesick Girls chăng?

- Điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi xem teaser chính là Somi ra tay báo thù cho BLACKPINK…

- XOXO trông như là sự kết hợp concept giữa Not Shy của ITZY và Lovesick Girls của BLACKPINK vậy.

- Búa, ô tô hay vụ cháy nổ, đây đều là những concept quen thuộc trong các MV của YG, chứ không riêng gì BLACKPINK. Thậm chí Somi đã lái chiếc cadillac màu hồng đó trong MV Birthday của cô ấy trước đó nữa…

Jeon Somi bắt chước BLACKPINK trong teaser comeback, nhưng có khi là thuyết âm mưu về vũ trụ Lovesick Girls? - Ảnh 5.

Nhiều fan đang phấn khích trước thuyết âm mưu về "vũ trụ XOXO - Lovesick Girls".

Nguồn: Pann, Twitter