Không nhận ra nổi Phương Thanh mặt nám đen sì sau 3 tháng làm chân bốc vác

Phương Thanh trông tàn tã đến thương trong bộ dạng xuề xoà, áo phông, dép lê. Đã vậy, làn da của cô còn trở nên đen nhẻm với chi chít các đốm nám.

Tình hình dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam Tổ quốc vẫn đang diễn biến rất phức tạp. F0 dường như xuất hiện ở khắp mọi nơi, dân tình cần nêu cao tinh thần cảnh giác và ở yên trong nhà. Nhà nước và các mạnh thường quân đang ra sức hỗ trợ lương thực, thực phẩm và thuốc men tới các hộ dân nghèo. Một số người thì tham gia đấu giá ủng hộ máy thở hỗ trợ các bệnh viện. 

Phương Thanh là 1 trong những nghệ sĩ xung phong "ra trận" đi trao gạo và nhu yếu phẩm tiếp tế cho bà con. Công việc của cô đã diễn ra từ những ngày đầu bùng dịch và cho đến nay đã ròng rã hơn 3 tháng. Mới đây, nữ ca sĩ gạo cội vừa đăng tải cận cảnh nhan sắc của mình khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, thương cảm.

Không nhận ra nổi Phương Thanh mặt nám đen sì sau 3 tháng làm chân bốc vác - 1

Cô cho hay mỗi cá nhân hãy thủ cho mình vốn phúc đức nhất định để trụ vững trong giai đoạn khó khăn này. Đồng thời, cô hé lộ thêm: "Mặt thiệt của em sau 3 tháng, nám đen luôn".

Bài đăng chỉ mới chưa tới 2 tiếng đồng hồ nhưng đã nhận về 24.000 lượt thả tim, hàng nghìn bình luận vỗ về. Cô cũng cập nhật thêm nhiều hình ảnh khác của mình trong quá trình cứu trợ dân.

Dù tiết trời đã sang những ngày đầu tháng 9, tuy nhiên, khí hậu vẫn đang còn rất nóng và nắng do ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính. Nếu ai đã từng tham gia làm tình nguyện viên, sẽ hiểu được công việc rất vất vả. Những bữa ăn dã chiến với mì gói trụng nước sôi, những giấc ngủ vất vưởng, tạm bợ,... 

Nếu không nói, sẽ không ai nhận ra nổi người phụ nữ cai quản cả kho gạo này là nữ ca sĩ gạo cội, chuyên trị dòng nhạc Pop-Rock của Việt Nam những năm 2000. Cô ăn mặc bình dị như bao người khác với áo phông, dép tổ ong huyền thoại, đầu đội mũ lưỡi trai.

Khi vào những vùng nguy hiểm hơn, Phương Thanh buộc phải mặc đồ bảo hộ, che đậy kín mít. Cô cho hay, cứ hễ sang chiều khi tháo khẩu trang là gương mặt ướt nhẹp mồ hôi.

Không nhận ra nổi Phương Thanh mặt nám đen sì sau 3 tháng làm chân bốc vác - 3

Phương Thanh năm nay đã 48 tuổi, gương mặt cũng xuất hiện rõ dấu hiệu của lão hoá như vết chân chim, làn da không đều màu, nám nâu lốm đốm. Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh chân phương, mộc mạc này, người ta thấy cô xinh đẹp, rạng ngời.

Không nhận ra nổi Phương Thanh mặt nám đen sì sau 3 tháng làm chân bốc vác - 4

Bên dưới bài đăng vẫn đang thu hút nhiều lượt thả tim, dân tình lần lượt vào vỗ về, trấn an giọng ca Trống Vắng cố gắng giữ gìn sức khoẻ.

Với phái nữ, bộ phận nhanh xuống cấp nhất không phải là vóc dáng mà chính là làn da. Chẳng phải đợi có xuất hiện nếp nhăn mới gọi là già mà chỉ cần làn da bị cháy nắng, không đều màu hay xuất hiện nám cũng đã làm cho gương mặt dừ đi vài tuổi. Thêm nữa, nám còn làm giảm sự tươi tắn, vui vẻ của gương mặt xuống rất nhiều.

Chị em đang xung phong đi làm tình nguyện hay phải lao động, làm việc ở ngoài trời nhiều cần lưu ý 1 số điều để giữ gìn nét xuân xanh. 

Che đậy gương mặt cần thận với các dụng cụ che nắng

Việc mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang hay thậm chí mặc đồ bảo hộ trong những ngày này không chỉ giúp bảo vệ sức khoẻ mà còn giúp giữ làn da tránh bị đen sạm. Lớp áo như tấm màng cách nhiệt, hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời chiếu lên da, làm giảm tông da.

Không nhận ra nổi Phương Thanh mặt nám đen sì sau 3 tháng làm chân bốc vác - 5

Thay vì đội ngược mũ như Phương Thanh, hãy xoay phần lưỡi mũ ra đằng trước để che nắng phần trán. Thêm vào đó, chị em nên trang bị giày thể thao, vừa giúp việc di chuyển dễ hơn lại bảo vệ được làn da bàn chân.

Thoa kem chống nắng đúng giờ

Như chúng ta đã biết, mặc quần áo dài tay vốn chỉ giúp hạn chế được làn da không bị xuống tông quá nhiều nhưng thực tế không ngăn cản được tia UV. Nếu không có kem chống nắng, tia UV là tác nhân trực tiếp làm tăng các hắc sắc tố dưới da, kích thích sự phát triển của các chân nám khiến tình trạng da trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao nếu phải làm việc ngoài trời lâu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại kem chống nắng có độ bám và kéo dài được càng nhiều giờ càng tốt. Mỗi lần muốn thoa dặm lại kem, để tránh sinh mụn, bạn nên lau mặt sạch qua 1 lượt nếu có điều kiện.

Bổ sung nước thường xuyên

Nước chiếm 3/4 cấu tạo cơ thể Chúng ta thường được nghe: cơ thể con người có tới 70% thành phần là nước. Môi trường dịch chủ yếu đối với tế bào chính là nước và nó có mặt ở hầu hết mọi nơi, trừ tế bào mỡ. Nước cấp ẩm cho làn da từ sâu bên trong và giữ được sự hồng hào cho lớp biểu bì khi phải hoạt động dưới trời nắng. 

Không nhận ra nổi Phương Thanh mặt nám đen sì sau 3 tháng làm chân bốc vác - 6

Nếu không có điều kiện đem theo nước ép hoa quả, bổ sung nước lọc cho cơ thể cũng đủ để hạn chế tình trạng nám sạm da.

Lưu Hương Giang share bí kíp hack tuổi, kì diệu cỡ nào mà á hậu Thuỵ Vân phải nức nở
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)