Levi (GAM): "Đằng sau những chiến công cực đỉnh là những lần giao tranh hết cỡ với định kiến"

Levi (GAM) sinh ra không nằm trên vạch xuất phát, mà mất nhiều năm nỗ lực giao tranh hết cỡ từ sàn đấu đến định kiến ngoài đời, trước khi bất bại 14 trận liên tiếp tại VCS Mùa Xuân 2022.

Đằng sau những chiến công "bất bại" là chuỗi ngày thất bại

Levi (GAM): Đằng sau những chiến công cực đỉnh là những lần giao tranh hết cỡ với định kiến - Ảnh 1.

GAM Esports đã có chuỗi chiến công cực đỉnh liên tục từ đầu mùa giải đến giờ, thắng đủ 14 trận và dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm. Với thành tích áp đảo toàn diện, GAM đã xuất sắc nhận về giải thưởng Castrol POWER1 Team suốt nhiều tuần liên tiếp. Levi (Duy Khánh) cũng chính là ứng cử viên sáng giá cho giải cá nhân Castrol POWER1 MVP trận chung kết VCS.

Ở tuổi 25, Levi khiến fan hâm mộ bởi phong cách đi rừng quyết liệt, dẫn dắt team gây áp lực lớn lên đối phương trước khi ra đòn. Song, ít ai biết, để có được những chiến công "bất bại" như ngày hôm nay, "người đi rừng hay nhất VCS" này đã trải qua vô vàn thất bại và khó khăn, không chỉ trên sàn đấu ảo mà cả ở ngoài đời thực.

Levi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2015 khi vừa học xong cấp 3 với 21 điểm đại học, trượt ngôi trường ước mơ. Thời điểm đó, esports chưa phát triển mạnh, Levi đã phải tập luyện ở quán net, ở nhà trọ, nhận lương 2-3 triệu... Bạn bè gọi anh là "kẻ thất bại", đặc biệt là sau khi đội tuyển thi đấu đầu tiên của Levi mang tên SkyRed giải thể khiến anh phải rời đội. Song, Levi vẫn nỗ lực tập luyện 12 tiếng/ngày ngay cả khi ốm, kiên trì từng ngày chờ cơ hội hồi sinh. Suốt 2 năm đầu chơi game, Levi cũng nghèo đến nỗi chỉ có đủ tiền mua chuột 5USD ở chợ trời Hà Nội đem đi đánh giải quốc tế, nhưng bù lại, nỗ lực xương máu đã giúp thần rừng vụt sáng với cú pentakill top 1, đưa GAM đứng đầu bảng A vòng Play-in MSI 2017 và vô địch MDCS Mùa Hè 2017.

Chừng ấy năm chơi game còn là quãng thời gian dài Levi vượt lên cấm đoán của gia đình để theo đuổi ước mơ. Anh tâm sự: "Ngày gia nhập GAM cũng là lần đầu tiên tôi được đi máy bay. Trước khi đi, ba nói không có tương lai, mẹ phản đối rất nhiều. Thậm chí, mẹ còn khóc mỗi lần tôi xin đi thi đấu. Tôi vẫn cố gắng thuyết phục nhưng chưa bao giờ nói được hết câu. Câu cửa miệng của tôi với mẹ là: Con đi Sài Gòn nhé. Nhưng chỉ nói đến chữ Sài thôi, mẹ đã khóc".

Levi cũng từng nhiều lần thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu cho đến khi đầu quân GAM, sau đó xuất ngoại chơi cho 100 Thieves Academy (Bắc Mỹ) và JD Gaming (Trung Quốc). Chia sẻ về sự nghiệp tương lai, huyền thoại LMHT lạc quan chia sẻ rằng: "Tôi sẽ thi đấu cho đến lúc cảm thấy không còn đủ sức tập luyện hơn 10 tiếng mỗi ngày".

Chỉ cần "giao tranh hết cỡ" là bạn đã bất bại rồi!

Levi (GAM): Đằng sau những chiến công cực đỉnh là những lần giao tranh hết cỡ với định kiến - Ảnh 2.

Hiện tại, Levi đang nỗ lực tập luyện 12 tiếng/ngày để ẵm thêm cúp Castrol POWER1 MVP và S cho bản thân, cũng như đưa GAM lên bục vinh quang Castrol POWER1 Team trong trận cuối ngày 24/4 tới. Vị thủ lĩnh tiết lộ, chính tinh thần "giao tranh hết cỡ, không bỏ lỡ" của VCS Mùa Xuân 2022 và Castrol POWER1 là động lực để anh đi đến đích thành công.

"Chỉ cần giao tranh hết cỡ là bạn đã… bất bại rồi! Game thủ là một nghề không dễ dàng, nhưng nếu đam mê hãy cứ giao tranh hết cỡ với đối thủ trên sàn đấu, giao tranh với thị phi và nghi hoặc nơi cánh gà, giao tranh với định kiến xã hội ngay cả khi đã về nhà", Levi nhắn nhủ tới những game thủ trẻ đang theo đuổi ước mơ thi đấu chuyên nghiệp.

Levi (GAM): Đằng sau những chiến công cực đỉnh là những lần giao tranh hết cỡ với định kiến - Ảnh 3.

Mỗi trận đấu, Levi đều chiến đấu với hiệu suất cực đỉnh, để rồi thu về những trải nghiệm cực chất và những bài học mới cho bản thân. Suốt gần 10 năm dồn hết tâm trí chơi Liên Minh Huyền Thoại, anh luôn tin rằng chức vô địch chắc chắn sẽ đến cho những ai cố gắng không ngừng nghỉ, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

"Giao tranh hết cỡ, không bỏ lỡ để lập chiến công cực đỉnh" cũng là thông điệp truyền cảm hứng mà nhà tài trợ Castrol POWER1 gửi đến các thế hệ game thủ thông qua nhiều giải đấu Esports. Nếu bỏ lỡ cơ hội năm ấy, sẽ không có Levi hay GAM lừng lẫy hôm nay.

Để ủng hộ cho GAM và các đội chơi khác, các bạn trẻ yêu game đừng bỏ lỡ các hoạt động trải nghiệm cực chất bên lề VCS Mùa Xuân 2022. Dự đoán đội chiến thắng cùng Anh Ba POWER1 - nhân vật AI tiên tri bách phát bách trúng tại castrol.lienminh.garena.vn để nhận về moto Honda CB150R; hoặc giải đố Castrol Virtual Bikepoint tại esports.com.vn/castrolbikepoint để được nhận vô vàn thẻ game với nhiều mệnh giá hấp dẫn từ 50-100-200 nghìn đồng và sản phẩm nhớt Castrol POWER1 Ultimate mang hiệu suất cực đỉnh đến cho xế yêu hoạt động cực êm, cực bền bỉ trên mọi hành trình khám phá.

https://ahadep.com/levi-gam-dang-sau-nhung-chien-cong-cuc-dinh-la-nhung-lan-giao-tranh-het-co-voi-dinh-kien-20220423110230321.chn