Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết

Không chỉ mỗi chuyện tóc tai, Hòa Minzy còn là mỹ nhân lận đận chuyện trị mụn, khi hết lần này đến lần khác cô nàng phải lao tâm khổ tứ "đuổi" mụn.

Hòa Minzy kêu trời vì bỗng dưng nổi 2 chú mụn to đùng đoàng trên gương mặt láng bóng.

Chuyện các ngôi sao nổi tiếng gìn giữ làn da mặt cẩn thận như thế nào có lẽ là điều không còn quá ngạc nhiên đối với fan hâm mộ nữa. Họ luôn phải xuất hiện chỉn chu, không tì vết từ gương mặt, tóc tai, trang phục trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Và ai nấy đều rất tò mò rằng liệu đằng sau lớp make up dày cộp đó, gương mặt thật của các ngôi sao sẽ như thế nào.

Có những ngôi sao sở hữu làn da mộc đẹp như được make-up chỉn chu sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên sửng sốt. Trong danh sách đó sẽ có thứ hạng của giọng ca "Không thể cùng nhau suốt kiếp" - Hòa Minzy. 

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 1

Trước đó, cô nàng đã khiến tất cả các fan nữ phải đổ lòng ghen tị khi chơi "chiêu" chụp ảnh không dùng app, thách thức cam thường của mình.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 3

Zoom cận cảnh vào làn da ngọc ngà cũng không tìm được chút lỗi nào. Khi đi cafe với bạn bè, Hòa chỉ tô một lớp son mỏng nhẹ mà không cần phải trang điểm vì làn da của cô đã đẹp như trang điểm rồi.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 4

Trong khi mọi người liên tục săm soi ngoại hình của cô nàng thì Hòa Minzy lại tự hào khoe làn da mộc căng bóng như tráng gương ở tuổi 26.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 5

Cứ nghĩ Hòa Minzy sẽ tiếp tục chễm chệ trên ngôi vương ngôi sao có làn da mộc đẹp nhất thì nay lại có dấu hiệu bị thất thế vì những chú mụn to đùng ở bên má và dưới cằm.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 6

Đáng chú ý hơn là trước kia, cô nàng cũng bị mụn dậy thì "bung bét" khi các thiếu niên bình thường. Và sau đó, cô nàng đã quyết tâm chữa trị thành công khi nổi tiếng.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 7

Sau đó, làn da của cô tuy đẹp, không bị mụn nội tiết như trước nhưng lại bị vô số mụn thịt và phải nhờ cậy đến biện pháp bắn laser để xóa sổ chúng khỏi mặt.

Thực tế, mụn có thể mọc ở mọi độ tuổi và không chừa một ai. Mụn đã qua tuổi dậy thì được gọi là mụn trưởng thành. Chúng được chia làm 2 loại: mụn trứng cá khởi phát muộn, thường xảy ra ở những người sau 25 tuổi và trước đó chưa hề bị mụn; loại thứ hai là mụn trứng cá dai dẳng, loại mụn từ tuổi dậy thì còn kéo dài đến tuổi trưởng thành.

Tuổi dậy thường bị tập trung nhiều mụn ở vùng chữ “T” (trán - mũi - cằm), chúng có thể phát ở mức độ nghiêm trọng, tuy nhiên tình trạng sẽ giảm dần khi qua tuổi này. Làn da cũng nhanh chóng được phục hồi sau khi hết mụn. Mụn trưởng thành thường tập trung ở vũng chữ “U” (hai bên má - cằm). Chúng có khuynh hướng lặp đi lặp lại, cấu trúc da liên tiếp bị tổn thương. Và đáng kể là những tổn thương này thường rất khó hồi phục và khiến da nhanh bị lão hoá, nếu không có một phương pháp điều trị khoa học, đúng đắn. 

Hoà Minzy năm nay đã 26 tuổi nên có thể nói, cô phải có phác đồ giảm mụn ở người trưởng thành là sự kết hợp toàn diện giữa việc giảm nổi mụn và ngừa lão hóa. Bước ngừa lão hóa với mỹ phẩm sau đó có thể tùy vào điều kiện tài chính của mỗi người mà nên sắm các sản phẩm trị mụn khác nhau. Tuy nhiên, quan trọng hơn vẫn là bước làm sạch. Hòa Minzy đã từng làm rất tốt bước này.

Chu trình làm sạch mặt chuẩn dành cho da mụn

- Tẩy trang với sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang được các chuyên gia da liễu đánh giá là thân thiện với làn da mụn hơn so với dầu tẩy trang hay nước tẩy trang. Vì nó có khả năng làm mềm da, làm sạch sâu và không gây kích ứng thêm đối với vùng da tổn thương do mụn.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 8

Trước khi thoa sáp lên mặt, Hòa Minzy lưu ý phải rửa tay sạch sẽ. Đừng quên nhũ hóa sáp tẩy trang với 2-3 lần nhúng tay vào nước ấm sau đó để tăng khả năng làm sạch sâu.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 10

Hòa Minzy còn cẩn thận lau lại 1 lượt với nước tẩy trang và bông tẩy trang mềm.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 12

Tiếp đến là tạo bọt trên tay với sữa rửa mặt và thoa đều lên mặt, dùng thêm máy rửa mặt để tăng khả năng làm sạch sâu vào rãnh cười, khóe mũi.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 14

Sau đó, dùng khăn bông cotton mềm để chấm nước. Lưu ý là chấm, không được chà xát vì làn da bây giờ rất mỏng và nhạy cảm.

Một phút lầm lỡ bị mụn hành, Hòa Minzy thất thế ngôi vương mặt mộc không tì vết - 16

Tiếp theo đó là tẩy da chết. Bước này thực hiện định kì 1-2 tuần/lần phụ thuộc vào mật độ bạn có hay trang điểm hay không.

- Ngừa lão hóa

Nếu giữ được một làn da sạch sẽ là bạn đã góp phần vào công cuộc ngừa lão hóa thành công rồi. Lúc này chỉ còn là bước lựa chọn sản phẩm giảm mụn và cả ngăn ngừa lão hóa. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà bạn có thể đầu tư sản phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, đôi khi sản phẩm có giá đắt với giá trung bình cũng không khác nhau nhiều ở thành phần nguyên liệu, do đó bạn nên lưu ý ưu tiên hơn các sản phẩm có thêm dẫn xuất vitamin A như retinol. Chúng đều là những hoạt chất có khả năng ngăn ngừa các dấu hiệu như mụn, nám, tàn nhang và cải thiện nếp nhăn đáng kể.

Tất nhiên, các sản phẩm dưỡng da cơ bản như: toner, serum, kem dưỡng và đắp mask cấp ẩm thường xuyên là không thể thiếu. Bên cạnh đó, nàng cần xây dựng một lối sống healthy với lịch trình tập luyện thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh, hạn chế đồ cay nóng, bia rượu và thức khuya để cho một làn da giảm mụn và trẻ trung hơn với tuổi nhé.

Sự thật mất lòng: tưởng tập hừng hực bụng sẽ nhỏ, ngờ đâu chỉ làm bộ phận này to hơn
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)