Muốn đẹp nhanh, cô gái trẻ ở TP.HCM suýt chết, bụng bị hoại tử nặng nề vì tiêm thuốc tan mỡ

Nghe lời quảng cáo của thẩm mỹ viện là tiêm thuốc tan mỡ sẽ làm giảm mỡ bụng, eo thon, cô gái 29 tuổi suýt chết khi da ở vùng bụng và 2 bên hông hoại tử nặng nề, phải điều trị ròng rã 6 tháng vết thương mới lành lại.

Chiều 17/11, TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy cho biết sau hơn 4 tháng điều trị đặc biệt tại BV, nữ bệnh nhân T. (29 tuổi) sẽ xuất viện vào ngày mai. T. là một trong 2 bệnh nhân gặp biến chứng nguy kịch khi nghe lời quảng cáo của thẩm mỹ viện, tiêm thuốc tan mỡ bụng để giúp mình đẹp hơn được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Muốn đẹp nhanh, cô gái trẻ ở TP.HCM suýt chết, bụng bị hoại tử nặng nề vì tiêm thuốc tan mỡ - Ảnh 1.

TS.BS Hiệp kể về trường hợp của cô gái trẻ T. sau khi tiêm thuốc tan mỡ

Theo đó, T. nhập viện Chợ Rẫy vào ngày 7/7 trong tình trạng bị hở vết khâu vùng hông 2 bên và vết thương phần mềm thành bụng dưới rốn. Qua nhiều lần phẫu thuật thực hiện cắt lọc vết thương phần mềm, hông lưng 2 bên, các bác sĩ khâu da, trải qua 6 tháng điều trị (tại 4 cơ sở), T. mới dần ổn định, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày 18/11.

Vết hoại tử nặng nề, lở loét ở vùng da bụng của T. vì tiêm thuốc tan mỡ

Ngồi trên giường bệnh, T. cho biết đến thời điểm hiện tại, cô gái trẻ vẫn rất ám ảnh với những gì xảy ra với bản thân mình. Theo T., vì tin vào quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, bản thân lại không có chuyên môn, hiểu biết về vấn đề thẩm mỹ, chỉ muốn mình đẹp hơn nên mới liên hệ với cơ sở thẩm mỹ để tiêm thuốc tan mỡ.

"Lúc đó em vô chỗ thẩm mỹ có nhiều gói giảm giá, em tính làm tan mỡ bụng thôi, nhưng sau khi tư vấn em làm tan mỡ 2 bên hông luôn. Trước đây em cũng thấy nhiều quảng cáo như vậy rồi nên cứ nghĩ sẽ không sao, không ngờ 10 ngày sau khi tiêm thì em gặp triệu chứng, xuất hiện những vết sưng tấy ở bụng", T. kể lại.

Muốn đẹp nhanh, cô gái trẻ ở TP.HCM suýt chết, bụng bị hoại tử nặng nề vì tiêm thuốc tan mỡ - Ảnh 3.

Sau 6 tháng điều trị ở 4 cơ sở, bệnh viện, sức khỏe của T. mới dần tốt lên, vết thương hồi phục 99%

Theo lời kể của cô gái trẻ, sau khi gặp biến chứng, cơ sở thẩm mỹ cũng đã tiến hành massage bụng, chỉ cho cô những cách cũng như đưa đến bệnh viện để khám rồi chữa trị. Tuy nhiên, trải qua nhiều nơi, tình trạng bệnh tình của T. càng nặng, vết thương hoại tử nhiều hơn, trước khi đến BV Chợ Rẫy, T. đã phải lên bàn phẫu thuật mổ nhiều lần.

"Nó rất là đáng sợ, em bị sốc, tuyệt vọng, em chủ động xin qua BV Chợ Rẫy để điều trị. Em cũng chưa nghĩ việc thuốc tiêm vô cơ thể nó có hòa hợp với em hay không, lúc đầu chỉ nghĩ nó an toàn nên làm. Cũng vì em không có thời gian đi tập gym, tâm lý muốn đẹp nhanh nên em mới đi làm...", T. nói.

T. (tên đã thay đổi) vẫn còn ám ảnh mỗi khi nhớ lại việc tiêm thuốc tan mỡ dẫn đến biến chứng

Ngoài T., một nữ bệnh nhân khác 38 tuổi cũng nhập viện Chợ Rẫy vào ngày 27/7 trong tình trạng hoại tử da vùng bụng và 2 đùi vì tiêm thuốc tan mỡ. May mắn là nữ bệnh nhân đến BV sớm nên sau 1 tháng điều trị bằng kháng sinh, giảm đau, cắt lọc và may da, nữ bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Chia sẻ về các biến chứng gặp phải khi tiêm thuốc tan mỡ, TS.BS Hiệp cho biết sau tiêm thuốc thường xuất hiện triệu chứng đau, sưng, có thể kéo dài 1 - 2 tuần sau khi tiêm tan mỡ. Sau đó, hoạt chất trong tiêm tan mỡ có nguồn gốc sinh học nên có thể gây dị ứng, biến chứng nhiễm trùng.

Muốn đẹp nhanh, cô gái trẻ ở TP.HCM suýt chết, bụng bị hoại tử nặng nề vì tiêm thuốc tan mỡ - Ảnh 5.

Bỏng - Phẫu thuật tạo hình, BV Chợ Rẫy đã tiếp nhận 2 trường hợp tiêm thuốc tan mỡ gây hoại tử

Việc tiêm thuốc tan mỡ cũng gây ra loét da, xảy ra khi tiêm nông ở trên bề mặt da và rất khó để lành lại, gây khó khăn cho điều trị vì nhiễm trùng lan rộng, vết thương chậm lành do tác dụng của thuốc tan mỡ, khó kiểm soát di chuyển của thuốc tan mỡ, chi phí tăng cao.

Với tâm lý muốn mình ngày càng đẹp hơn, rất nhiều chị em phụ nữ đã tiến hành thẩm mỹ, tiêm thuốc tan mỡ..., theo TS.BS Ngô Đức Hiệp, việc này rất nguy hiểm, xảy ra nhiều biến chứng. Vì vậy, chị em thay vì tiêm thuốc tan mỡ hãy chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, tập thể dục thể thao, ăn uống phù hợp để có cho mình một sức khỏe khỏe mạnh.

TS.BS Ngô Đức Hiệp khuyến cáo mọi người không nên tin quảng cáo, tiêm thuốc tan mỡ để làm đẹp vì rất dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm