Mướp đắng đem ép nước rồi để đông giúp trị mụn cực hiệu quả

Có nhiều cách cải thiện làn da mụn hết sức đơn giản và hiệu quả, trong đó có cả cách trị mụn bằng nước ép mướp đắng để đông đá. Cùng tìm hiểu cách thực hiện của phương pháp này ra sao nhé!

Những phương pháp làm đẹp từ tự nhiên luôn mang đến hiệu quả và sự an toàn nhưng không phải ai cũng chăm chỉ áp dụng các cách chăm da này. Trong khi da mụn là một vấn đề gây sự ám ảnh cho phái nữ nên bạn cũng nên cập nhật những cách làm đẹp tự nhiên để dần cải thiện tình trạng này.

Bạn biết không, mướp đắng không những là một món ăn rất phổ biến trong bữa ăn của nhiều người mà còn được coi là một nguyên liệu để làm đẹp rất tốt. Cụ thể, nó có khả năng giúp da bạn nhanh hết mụn nữa đấy.

Mướp đắng đem ép nước rồi để đông giúp trị mụn cực hiệu quả
Mướp đắng làm kiểu đông đá sẽ giúp phái nữ kha khá trong công cuộc chăm sóc da mụn. Ảnh: Pinterest

Công dụng tuyệt vời của mướp đắng

Nếu như là một tín đồ của làm đẹp thì chắc chắn rằng bạn cũng có nghe qua phương pháp chăm sóc da từ mướp đắng đông đá rồi. Đây là một phương pháp hay ho đã mang đến hiệu quả thực nên càng được chị em rỉ tai nhau khuyên dùng.

Nhiều người từng áp dụng làm đẹp bằng phương pháp này đã chia sẻ rằng họ nhận thấy sự khác biệt rõ nét trên da mình trước và sau khi chăm sóc bằng mướp đắng đông đá. Cách này giúp làm giảm các vết sưng viêm nặng và ở nhiều vùng da khác nhau trên gương mặt. Sau một thời gian sử dụng, làn da sẽ trở nên láng mịn và sạch mụn hẳn.

Mướp đắng đem ép nước rồi để đông giúp trị mụn cực hiệu quả
Nhiều người đã thử cách làm đẹp này. Ảnh: Pinterest

Sở dĩ nguyên liệu này mang đến lợi ích liên quan tới cải thiện làn da cho phái đẹp bởi bản thân nó có rất nhiều những dưỡng chất cần thiết. Cụ thể có thể kể ngay tới vitamin C, glycoxit đắng, acid amin... giúp chị em yên tâm vì chúng ngăn chặn những gốc nám. Chúng cũng có tác động mạnh mẽ trong việc ngăn ngừa mụn xuất hiện và phát triển, giúp những vết thâm mụn cũng giảm đi đáng kể và trả lại làn da mịn đẹp cho hội chị em. Không những vậy nếu kể tới mướp đắng đã được đông đá thì còn có thể có được cả loạt công dụng lớn lao như: giảm mụn đáng kể, hỗ trợ tránh thâm, cấp ẩm cho làn da đồng thời giúp lỗ chân lông không bị bít tắc.

Mướp đắng đem ép nước rồi để đông giúp trị mụn cực hiệu quả
Mướp đắng nói chung và mướp đắng đông đá nói riêng đều mang đến vô vàn lợi ích cho da. Ảnh: Pinterest

Cách làm hết sức đơn giản

Điều mà nhiều người thích mê ở các cách làm đẹp tự nhiên chính là chúng vừa tiết kiệm lại vừa dễ thực hiện. Ngay cả cách làm mướp đắng để đông lạnh này cũng không có gì khó, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và chỉ cần một chút thời gian mà thôi.

Bạn cần chuẩn bị vài quả mướp đắng, gọt bỏ đi phần vỏ rồi sau đó ngâm với chút nước muối pha loãng. Sau khi ngâm nước muối xong bạn đem chúng xay nhuyễn ra, giữ lại phần nước để cho vào ngăn đá tủ lạnh và sử dụng dần dần nhé. Phần bã của mướp đắng bạn cũng có thể trưng dụng được nhưng nhớ là chỉ dùng một lần thôi, nếu dùng không hết cũng không nên dùng thêm nữa.

Mướp đắng đem ép nước rồi để đông giúp trị mụn cực hiệu quả
Cách làm đơn giản thế này thôi là bạn đã có được nguyên liệu giúp làm sạch mụn rồi. Ảnh: Pinterest

Mỗi lần sử dụng bạn hãy lấy những miếng mướp đắng đã đông thành tảng thế này, cho vào một chiếc vải mỏng rồi lăn nhẹ trên da. Hãy nhớ nếu như cảm thấy quá lạnh bạn có thể đợi chúng bớt lạnh đi một chút rồi hãy thực hiện để không bị ảnh hưởng xấu tới làn da.

Mướp đắng đem ép nước rồi để đông giúp trị mụn cực hiệu quả
Điểm cộng của phương pháp này là bạn có thể làm một lần rồi để đông đá và sử dụng nhiều ngày. Ảnh: Pinterest
Muốn có làn da đẹp sau tuổi 25 bạn chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây.

Với cách làm đơn giản, cách sử dụng cũng dễ dàng cùng với hiệu quả lớn, mướp đắng đông đá được tin tưởng để chị em có thể cải thiện làn da mụn của mình. Da mụn khiến bạn mất đi sự tự tin vốn có đặc biệt là khi phải gặp gỡ người khác nên bạn hãy lưu ý và áp dụng thử cách chăm sóc da này xem sao.

Tương tự như mướp đắng đông đá, nha đam để đông đá cũng nhiều tác dụng bất ngờ cho da:

Nếu như mướp đắng đông đá giúp phái đẹp cải thiện tình trạng da mụn thì nha đam làm theo cách này lại có thể giúp da láng mịn nhanh chóng.

Nha đam đông đá cũng có cách thực hiện rất đơn giản, cụ thể là chỉ cần bỏ đi phần vỏ, giữ phần thịt sau đó rửa sạch chúng đi. Tiếp theo bạn bỏ chúng vào ngăn đá khoảng 6 tiếng để chúng đông đặc lại là có thể dùn g được.

Chúng có tác dụng giúp làn da chống lại quá trình oxy hóa da sớm từ đó làm làn da mịn đẹp hơn, khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên ngay cả những phương pháp làm đẹp tự nhiên bạn cũng không nên lạm dụng đâu nhé. Bạn nên sử dùn nha đam đông lạnh khoảng 2 lần mỗi tuần thôi.

Xem thông tin chi tiết