Naked Love (Trần Tình) #3: Bàn về trải nghiệm yêu người giàu - giỏi - đẹp hơn mình, có lỗi thời không khi cố tìm người “kèo dưới” cho chắc ăn?

2 khách mời tại Naked Love #3 đã có những trải lòng và nêu quan điểm thẳng thắn về chuyện lựa chọn người hơn hoặc kém mình để yêu.

Tập 3 Naked Love (Trần Tình) đem đến chủ đề giá trị của bản thân và đối phương trong tình yêu: "Date up/date down - Chọn người hơn hay kém mình để yêu?".

Buổi talk show lần này chúng ta sẽ được kết nối với 2 nhân vật là bạn Hải Anh (21 tuổi, du học sinh Đức) và anh Tô Úp (Hoàng Trung, Giám đốc Maketing). Và tất nhiên, host Quý Somsen sẽ tiếp tục là người dẫn dắt xuyên suốt buổi talk show.

Naked Love #3: Chọn người hơn hay kém mình để yêu?

"Trong tình yêu bạn muốn date up hay date down?"

Mở đầu buổi Trần Tình, host Quý Somsen đã đặt ra câu hỏi "Bạn thường là người chủ động hay đợi người khác nhắn tin trước?". Tô Úp cho biết anh thường chủ động, còn cô nàng Hải Anh lại chia sẻ rằng thường đợi người khác nhắn tin.

Câu hỏi tiếp theo host Quý đưa ra là: "Bạn thích hẹn hò với 1 người giỏi hơn bạn hay không giỏi hơn bạn?". Hải Anh thích người giỏi hơn, còn Tô Úp lại thích người không giỏi hơn mình.

Cũng trong buổi talkshow, Hải Anh, cô nàng 21 tuổi, cho biết bản thân thích date up vì muốn được yêu một người mình cảm thấy ngưỡng mộ. Còn Tô Úp lại trái ngược, anh thích cảm giác được che chở, bảo bọc cho người yêu nên luôn muốn ở vị trí date down trong mối quan hệ.

Naked Love (Trần Tình) #3: Bàn về trải nghiệm yêu người giàu - giỏi - đẹp hơn mình, có lỗi thời không khi cố tìm người “kèo dưới” cho chắc ăn? - Ảnh 2.

Cả 3 nhân vật trong talkshow thừa nhận con gái thường thích date up, con trai muốn date down từ lâu đã trở thành quan điểm yêu đương, ngấm vào tiềm thức của nhiều người.

"Quan điểm nữ phải date up, nam phải date down là định kiến "quê mùa" rồi. Nếu đánh giá người mình hẹn hò hơn hay thua mình giống như mình đi mua đồ chỉ biết giá chứ không biết giá trị món đồ", MC Quý Somsen khẳng định.

Bạn Hải Anh cho rằng qua học thức, địa vị xã hội của đối phương, người ngoài sẽ nhìn vào và đánh giá mình đang date up hay date down với người đó. Tuy nhiên, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ mình đang date up hay date down với đối phương.

"Tình yêu không nên có mục đích, cứ yêu, cứ tận hưởng trọn vẹn giây phút bên nhau. Để khi kết thúc và nhìn lại mình sẽ không cảm thấy hối hận", Hải Anh trải lòng.

Tô Úp quan điểm: "Khi muốn yêu người khác thì trước tiên phải yêu bản thân mình, biết được thế mạnh của mình là gì, tạo ra giá trị và tìm người phù hợp trân trọng giá trị này".

Naked Love (Trần Tình) #3: Bàn về trải nghiệm yêu người giàu - giỏi - đẹp hơn mình, có lỗi thời không khi cố tìm người “kèo dưới” cho chắc ăn? - Ảnh 3.

"Mây tầng nào gặp mây tầng đó"

Thời gian gần đây, người ta thường nhắc đến câu nói "mây tầng nào gặp mây tầng đó". Vậy trong chuyện tình cảm, phải chăng phải gặp đúng tầng mây thì mối quan hệ yêu đương mới được bền chặt?

Với Tô Úp, anh cho biết: "Đôi khi mây tầng nào gặp mây tầng đó là họ đang tìm một giá trị nào đó giống nhau, một sự an tâm, an toàn khi đến với nhau".

Hải Anh lại chia sẻ: "Mây tầng nào gặp mây tầng đó chỉ là nhận định của xã hội thôi. Người ta đang nhìn vào giá trị bên trong. Điều đó vô tình tạo ra áp lực khiến mình cảm thấy mình không với tới người này, người kia. Tôi không đánh giá thế được".

Host Quý Somsen có góc nhìn: "Sự bù đắp, tầng mây của nhau không chỉ là giá trị bên ngoài mà là giá trị nội tại bên trong.

Giá trị vật chất bên ngoài có thể là tác động bên ngoài với 1 người nhưng nếu bạn thấy được giá trị của đối phương và chính mình trong quan hệ sẽ là nền tảng cho mối quan hệ bền vững và lâu dài".

Naked Love (Trần Tình) #3: Bàn về trải nghiệm yêu người giàu - giỏi - đẹp hơn mình, có lỗi thời không khi cố tìm người “kèo dưới” cho chắc ăn? - Ảnh 4.

Khi yêu, ngoại hình có quan trọng?

Về vấn đề ngoại hình, Hải Anh khẳng định mình không quan trọng về điều này bởi trong chuyện tình cảm còn nhiều yếu tố khác để đánh giá nó. "Tôi nghĩ ngoại hình cũng là một yếu tố đánh giá nhưng nó không phải là tất cả", cô chia sẻ.

Ngay sau đó, Tô Úp bày tỏ sự đồng cảm với Hải Anh. Trong talkshow, anh nhớ về một câu chuyện cũ. Thời điểm đó, Tô Úp cố gắng luyện tập để có được body săn chắc nhưng đối phương của anh lại thắc mắc rằng vì sao anh cần làm như vậy. Với người yêu Tô Úp, anh bụng bự chút trông mới đáng yêu.

Bởi vậy, Tô Úp quan điểm rằng điểm quan trọng về ngoại hình là đối phương nhìn thấy, cảm nhận về mình như thế nào mà thôi.

Naked Love (Trần Tình) #3: Bàn về trải nghiệm yêu người giàu - giỏi - đẹp hơn mình, có lỗi thời không khi cố tìm người “kèo dưới” cho chắc ăn? - Ảnh 5.

Về phần mình, bạn cảm thấy trong một mối quan hệ, ai nên date up, còn ai nên date down? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!