Nam sinh Việt đi thuê phòng trọ "quan tài" chỉ 3m2, bước vào không gian bên trong mới biết "vớ bở"

Phòng trọ chỉ rộng chừng 3m2 nhưng được nhiều bạn du học sinh Hàn Quốc lựa chọn vì mức giá "hạt rẻ".

Goshiwon (hay còn gọi là goshitel hoặc living-tel) là một hình thức nhà trọ giá rẻ siêu nhỏ ở Hàn Quốc. Đây là hình thức thuê trọ giá rẻ được yêu thích, khi chỉ ở mức giá 4-10 triệu đồng/người (một mức giá hợp lý ở TP Seoul đắt đỏ).

                                                    Phòng trọ Goshiwon đã trở thành nét đặc trưng tại xứ sở kim chi

Tuy nhiên bù lại, những căn phòng này chỉ rộng từ 3-5m2, không gian kín và cực kì chật chội. Nhiều người sau khi ở trong không gian này đã bị ám ảnh tâm lý, chỉ muốn thoát ra ngoài vì quá ngột ngạt. Bởi vậy nên goshiwon còn có tên gọi khác là "phòng trọ quan tài".

Song mới đây, một du học sinh Việt Nam đang du học tại Hàn đã phát hiện một căn phòng trọ goshiwon "chân ái".

Review căn phòng trọ 3m2 xịn xò ở Hàn Quốc

Theo anh chàng, căn phòng này có giá 5 triệu - một mức giá rất "dễ chịu" ở Hàn Quốc. Khác với những phòng trọ Goshiwon tối tăm khác, căn phòng này được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Mỗi phòng có đủ bàn ghế, điều hoà, tủ lạnh nhỏ, tủ quần áo nhỏ... Nên nếu ai ít đồ thì chỉ cần xách theo 1 vali đến ở là xong. Đặc biệt trong phòng có một phòng tắm lắp kính trong suốt giúp căn phòng trông được rộng hơn.

Điều bất tiện nhất ở Goshiwon là phải dùng chung phòng ăn. Tuy nhiên phòng ăn ở đây lại có nồi cơm điện, lò vi sóng... miễn phí! Bên cạnh đó, cũng có phòng giặt là và phòng phơi đồ rất thoáng mát ở tầng thượng.

                                  Phòng trọ 3m2 nhưng được thiết kế tối giản, cảm giác không quá bí bách cho người ở

                     Nhà ăn dùng chung tập thể. Tuy nhiên bù lại các đồ đạc nấu ăn, tủ lạnh đều đã được lắp đặt sẵn.

Đây đúng là căn phòng rất tiện lợi ở Hàn Quốc. Tuy nhiên khuyến cáo cho ai sợ không gian hẹp thì không nên sống thử đâu nhé!

Video: Khánh Ssi

https://ahadep.com/nam-sinh-viet-di-thue-phong-tro-quan-tai-chi-3m2-buoc-vao-khong-gian-ben-trong-moi-biet-vo-bo-20220425210854478.chn