Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà và quen thuộc như cơm nguội, củ dền... các nàng hậu Việt đã tự chế ra mỹ phẩm dưỡng da tại nhà vừa rẻ - dễ - đơn giản vừa mang đến hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời.

H'Hen Niê làm mặt nạ từ cơm nguội + sữa tươi

Thời gian qua, tuy rất bận rộn với các hoạt động tình nguyện trong lúc dịch bệnh nhưng nàng hậu H'Hen Niê vẫn không quên chăm sóc làn da lẫn sắc vóc cho mình. Dù khá bận rộn nhưng những lúc rảnh, H'Hen Niê vẫn tranh thủ "tút tát" và chăm sóc làn da.

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Tận dụng thời gian rảnh, nàng hậu tranh thủ "tút tát" lại làn da cho mình... Ảnh: FB H'Hen Niê

Theo đó, vừa qua, nàng hậu này đã làm fan bất ngờ khi chia sẻ những hình ảnh đắp mặt nạ tự chế từ cơm nguội + sữa tươi lên trang cá nhân. Kèm theo những hình ảnh tươi tắn này, nàng hậu còn không quên viết vài dòng caption vui vui: "Lâu lâu đắp mặt cho em lên sóng nhé! Mặt nạ từ cơm nguội với sữa tươi ạ".

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
  Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà như cơm nguội trộn với sữa tươi. Ảnh: FB H'Hen Niê

Tuy đơn giản và dễ thực hiện, nhưng công thức mặt nạ cơm nguội của nàng hậu này vẫn có thể mang đến công dụng cho làn da rất tuyệt vời, bởi cơm nguội rất giàu các vitamin B1, B3, B5, B6 cùng các khoáng chất khác như canxi, sắt, kẽm... Đặc biệt, khi lấy cơm nguội kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như sữa tươi, mật ong… thì kết quả mang lại cho làn da lại càng tuyệt vời hơn. Chị em có thể học hỏi cách làm mặt nạ đơn giản từ cơm nguội với sữa tươi như Hoa hậu H'Hen Niê theo công thức đơn giản như sau.

Mặt nạ cơm nguội + sữa tươi và mật ong

Nguyên liệu:

- 3 muỗng cơm nguội; 1 muỗng mật ong nguyên chất; 1 muỗng sữa tươi không đường và 1 muỗng nước lọc.

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Chỉ cần trộn cơm nguội với sữa tươi không đường và mật ong sẽ tạo ra một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da rất tuyệt vời. Ảnh: Pinterest

Cách thực hiện: 

- Trộn cơm nguội với mật ong và sữa tươi không đường thật đều, để hỗn hợp thấm trong khoảng thời gian 5 - 10 phút. Nếu nhận thấy hỗn hợp quá đặc thì chị em có thể thêm vào một ít nước lọc và tiếp tục trộn đều.
- Vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó rửa mặt lại với nước ấm (để giúp lỗ chân lông giãn nở nhằm hấp thu dưỡng chất tốt hơn).
- Thoa đều hỗn hợp như trên lên mặt, thư giãn trong thời gian 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước lạnh.

Chỉ cần áp dụng công thức chăm sóc da với mặt nạ cơm nguội liên tục trong 1 tuần chị em sẽ thấy làn da mình trắng mịn và tươi trẻ hơn hẳn.

Hoa hậu Kỳ Duyên làm mỹ phẩm từ củ dền, dầu dừa

Trong những ngày phải ở nhà bởi giãn cách xã hội do dịch bệnh vừa qua, Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã nghĩ ra cách "chế" phấn phủ má hồng và son từ củ dền cùng chất dưỡng mi từ dầu dừa để giúp chăm sóc làn da và làm đẹp "tại gia" cho mình.

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Dù ở nhà do dịch bệnh nhưng Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn không quên chăm sóc làn da mỗi ngày. Ảnh: FB Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nàng hậu từng chia sẻ, cô rất thích dùng mỹ phẩm handmade bởi thành phần tự nhiên vừa phù hợp với các làn da nhạy cảm vừa an toàn khi sử dụng. Trong thời gian ở nhà do giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, nàng hậu vẫn không quên chăm sóc da mỗi ngày. Thời gian này, cô không trang điểm để làn da của mình được "thở" nhưng lại chú tâm vào việc dưỡng da nhiều bước hơn.

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Hoa hậu Kỳ Duyên "khoe" những mỹ phẩm thiên nhiên mình tự làm. Ảnh: Cắt từ Vlog Kỳ Duyên

Song song đó, vì có nhiều thời gian rảnh ở nhà nên nàng hậu học theo công thức làm mỹ phẩm trên mạng và đã áp dụng thành công, tự tạo son, phấn má hồng và dưỡng mi từ các loại rau củ quả quen thuộc. Chị em có thể học hỏi cách làm mỹ phẩm từ củ dền, dầu dừa như Hoa hậu Kỳ Duyên theo công thức đơn giản như sau.

Son

Nguyên liệu:

- Dầu dừa nguyên chất; vitamin E; vaseline; 1 củ dền và lọ đựng son.

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Nàng hậu hướng dẫn fan hâm mộ sử dụng son môi do mình tự làm tại nhà. Ảnh: Cắt từ Vlog Kỳ Duyên

Cách thực hiện:

- Củ dền ép lấy nước cốt, sau đó trộn nước ép củ dền với các nguyên liệu còn lại như trên theo tỷ lệ 1:1:1 rồi cho hỗn hợp vào lò vi sóng làm nóng ở nhiệt độ 360 độ C trong vòng 1 phút. Chị em có thể thêm tinh dầu thiên nhiên (tuỳ ý) sau bước này để tạo mùi thơm theo ý thích của mình.
- Đổ hỗn hợp khi còn lỏng vào lọ thuỷ tinh và chờ son đông đặc lại là có thể sử dụng. Loại son handmade đơn giản này rất giàu các dưỡng chất, giúp làm mềm môi, tạo độ bóng nhẹ và giúp đôi môi thêm căng mọng.

Phấn má

Nguyên liệu:

- Củ dền khô; tinh bột bắp và tinh dầu (tuỳ ý).

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Phấn má hồng làm từ củ dền mang đến sắc hồng tự nhiên, rất phù hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Ảnh: Cắt từ Vlog Kỳ Duyên

Cách thực hiện:

- Xay củ dền khô thành bột mịn, trộn đều bột củ dền với tinh bột bắp sao cho thành hỗn hợp có màu hồng nhạt (chị em có thể tuỳ chỉnh tỷ lệ để tạo ra màu sắc mà mình mong muốn).
- Rây hỗn hợp để lấy được phần bột mịn nhất rồi trộn thêm vài giọt tinh dầu để tạo mùi thơm và độ kết dính. Sau đó tiến hành nén hỗn hợp bằng cách phủ một lớp khăn giấy lên bề mặt, dùng vật hình trụ có kích thước phù hợp ép chặt để phấn kết dính thành khối hoàn chỉnh.
- Khi sử dụng, chị em chỉ cần dùng đầu ngón tay chấm vào phấn và tán đều lên má. Phấn má củ dền có sắc hồng tự nhiên, rất thích hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng.

Dầu dưỡng mi

Nguyên liệu:

- Dầu dừa nguyên chất, dầu thầu dầu và 2 viên vitamin E.

Nàng hậu Việt tự chế mặt nạ, mỹ phẩm tại nhà: H'Hen Nie cực sáng tạo
Nếu không muốn pha chế, chị em có thể thoa trực tiếp dầu dừa, dầu thầu dầu hoặc vitamin E trực tiếp lên mi. Ảnh: Cắt từ Vlog Kỳ Duyên

Cách thực hiện:

- Trộn đều 2 viên vitamin E cùng dầu dừa nguyên chất với dầu thầu dầu theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, cho hỗn hợp vào lọ có cọ chải (tương tự như mascara).
- Loại dưỡng mi handmade này sẽ giúp dưỡng ẩm và kích thích mi lẫn lông mày mọc dài và dày hơn. Nếu không có thời gian pha chế, chị em cũng có thể sử dụng một trong ba nguyên liệu trên để bôi trực tiếp lên mi và lông mày.

Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách

Chăm sóc da và làm đẹp mỗi ngày là nhu cầu của mọi chị em phự nữ. Tuy nhiên, thời gian này, vì nhiều nơi đang áp dụng giãn cách xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh nên chị em không thể mua mỹ phẩm hoặc chăm sóc da ngoài các dịch vụ làm đẹp hoặc spa như bình thường được. Vậy nên, tự chế mỹ phẩm chăm sóc da từ các nguyên liệu có sẵn trong gia đình như các nàng hậu Việt ở trên là cách làm vừa đơn giản vừa mang đến hiệu quả rất cao.

Còn bạn, nếu có công thức chăm sóc da nào đơn giản và hay ho hơn thì cùng chia sẻ với mọi người nhé!

6 THỨC UỐNG VỪA GIÚP ĐẸP DÁNG SÁNG DA VỪA LÀ "KHẮC TINH" BỆNH TẬT

Ngoài việc học hỏi cách làm các loại mỹ phẩm tự chế để chăm sóc da tại nhà mùa dịch như các nàng hậu Việt ở trên, chị em vẫn có thể tự mình chăm sóc và dưỡng da ngay từ bên trong với những thức uống thân quen dưới đây mỗi ngày.

- Nước đậu đen: Ngoài giải nhiệt, nước đậu đen còn được xem như "thần dược" trong việc chăm sóc sắc đẹp, không chỉ giúp dáng thon, da sáng mà còn giúp da căng mịn, trẻ trung...
- Nước dừa: Nước dừa vừa có tác dụng kháng khuẩn kháng virus vừa chống oxy hóa, giữ nước và ngăn ngừa lão hóa tế bào da. 
- Nước râu bắp: Nước râu bắp vừa giúp phòng ngừa các bệnh có liên quan đến tim mạch vừa ngăn ngừa lão hóa da cực tốt.