Nghẹn lòng cảnh hàng trăm người dân vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để về quê

Mưa lớn kéo dài, nhiều đoạn trên quốc lộ 14B qua tỉnh Quảng Nam bị ngập lụt khiến dòng người từ miền Nam hồi hương càng thêm nhọc nhằn. Nhờ lực lượng CSGT cùng các tình nguyện viên chung tay hỗ trợ thì họ mới vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để tiếp tục hành trình.

Ngày 8/10, Trung tá Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an Quảng Nam (huyện Nam Giang, Quảng Nam) cho biết, trong đêm 7/10 và sáng 8/10 đã hỗ trợ cho hàng trăm lượt người, phương tiện của người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê.

Theo Trung tá Sơn, trong ngày 7/10, Quảng Nam có mưa lớn do áp thấp nhiệt đới nên nước lũ lên nhanh. Trong khi đó, chiếc cống quá nhỏ so với lưu lượng nước đổ về, chiếc cống này lại bị tắc do bùn đất và rác thải khiến nước thoát không kịp và tràn ra làm nhiều đoạn đường thuộc quốc lộ 14B có lũ băng ngang, chảy xiết.

Clip: Nghẹn lòng cảnh hàng trăm người dân vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để về quê

Lúc 0h30 rạng sáng nay (8/10), có một đoàn khoảng 200 xe máy với 400 người đi từ các tỉnh phía Nam về quê trên quốc lộ 14B. Khi đến Km 68 (thuộc thị trấn Thạnh Mỹ) thì cũng là lúc dòng nước lũ tràn ra đường, nên một số người dân bị mắc lại. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã đề nghị người dân không nên đi qua, đợi nước cạn hãy đi.

Sau khi dòng nước cạn bớt, lực lượng CSGT đã cùng các thành viên trong đoàn từ thiện đến từ Đà Nẵng dàn hàng ngang để cản bớt lực chảy của dòng nước, đồng thời hỗ trợ đẩy xe giúp người dân qua khu vực nguy hiểm này. Một số phương tiện bị hư hỏng được nhóm người trong đoàn từ thiện sửa chữa ngay trong đêm để người dân tiếp tục cuộc hành trình.

"Đợi nước rút bớt, cảm thấy an toàn rồi nên chúng tôi mới cho người dân qua tạm chứ lượng người đông, kẹt xe, tắc đường nhiều quá. Lần lượt từng xe máy được đẩy qua dòng nước an toàn. Xe nào không may bị hỏng, chết máy khi vượt qua đoạn đường trên cũng được các tình nguyện viên sửa chữa miễn phí", Trung tá Sơn chia sẻ và cho biết thêm, lực lượng CSGT cũng luôn tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện những đoạn đường bị ngập nước hoặc sạt lở đất đá để cảnh báo, hướng dẫn cho người dân từ phía Nam về quê an toàn.

Anh Trần Hoàng Vương cho biết, anh cùng các thành viên trong CLB Xe bán tải Đà Nẵng đã chạy 23 xe bán tải và 3 xe tải vào đèo Lò Xo để hỗ trợ bà con. Ô tô bán tải được dành để chở những người có xe máy hư hỏng không đi tiếp được hoặc các bà mẹ và trẻ em. Còn xe tải thì dùng để chở xe máy hư hỏng cho bà con đến Đà Nẵng. Đoàn xe bán tải sẽ được chạy sau cùng để hỗ trợ những xe máy không còn tiếp tục chạy được.

Nghẹn lòng cảnh hàng trăm người dân vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để về quê - Ảnh 3.

Mưa lớn khiến đất, đá trên đồi núi lăn xuống đường quốc lộ 14B

Nghẹn lòng cảnh hàng trăm người dân vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để về quê - Ảnh 4.

Nhiều chiếc xe máy của người dân hồi hương bị hư hỏng giữa đường, trong đêm mưa lớn

CLB xe bán tải Đà Nẵng đã hỗ trợ bà con vượt qua đoạn đường ngập nước lũ

Được biết, sau khi đưa được đoàn người hồi hương vượt qua dòng nước lũ, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã dẫn đoàn đưa bà con bàn giao cho lực lượng chức năng của Đà Nẵng vào 1 giờ sáng cùng ngày.