Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu!

Mỗi dịp Noel, các trường đại học lại đầu tư trang trí khuôn viên cực kỳ hoành tráng.

Lễ Giáng sinh đã rất cận kề và nhiều nơi cũng chuẩn bị đầu tư cho ngày lễ đặc biệt này. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, sinh viên không thể đến trường tuy nhiên nhiều trường vẫn cố gắng trang trí khuôn viên trường cho đúng không khí Noel.

Nói về khoản "chơi lớn" phải kể đến đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Thăng Long... khi dành cả không gian rộng cho việc trang trí. Nhiều sinh viên nhìn vào không khỏi "tiếc hụi", chỉ mong sớm đến ngày đi học trực tiếp để đến trường check-in những dịp lễ này.

Dưới đây là một số ghi nhận không khí Noel ở các trường đại học:


Đại học Kinh tế Quốc dân

Ở NEU, các dịp lễ luôn được nhà trường quan tâm theo kiểu "chịu chơi", không làm mang tính chất tượng trưng cho có. Năm nào đại học Kinh tế Quốc dân cũng trang trí Noel ở giảng đường A2 - toà nhà thế kỷ nổi tiếng rộng đến 96.000 m2.

Bình thường mọi năm, chỉ có sinh viên NEU thì mới vào được giảng đường A2 check-in không khí Noel. Thì năm nay, nhà trường trang trí luôn khuôn viên ở ngoài sảnh bằng việc trưng background riêng, đi kèm là cây thông Noel "to đùng" chất đầy hộp quà bắt mắt.

Bình thường NEU đã có rất nhiều góc sống ảo rồi, thêm một nơi để check-in thế này thì còn gì tuyệt bằng!

Không khí Noel trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (Nguồn: Ngựa Vằn Cứng Đầu)

Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu! - Ảnh 3.

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) trang trí hoành tráng cây thông sặc sỡ và bắt mắt. Cây thông cao gần 2 mét được trang trí rất nhiều bóng đèn đủ màu sắc, kèm những hộp nhỏ được đặt ở chính giữa lối đi vào toà nhà thế kỷ của trường

Đáng buồn chút là sinh viên không được đến trường nhận quà thôi! Chắc hẳn nhiều bạn trẻ NEU cũng đang tiếc hùi hụi lắm


`

Đại học Thăng Long

Cứ đến mùa Noel, sinh viên các trường lại trông mong màn trang trí của ĐH Thăng Long. Bởi lẽ trường từng lắp đặt cả hệ thống phun tuyết nhân tạo cho sinh viên, tạo khu vườn địa đàng, trang trí cảnh quan không khác gì châu Âu.

Năm nay không có sinh viên nên có lẽ trường cũng không tạo hệ thống phun tuyết nữa. Song khu vườn địa đàng thì vẫn còn nhé!

Điểm nhấn đầu tiên là nguyên cây thông to đùng được làm từ những cành cây phượng, được trang trí vô cùng bắt mắt. Sau đó ở khu học cũng đều có trang trí cây thông, ông già Noel... Nhiều sinh viên còn nói vui trường Thăng Long là nơi trang trí Noel đẹp nhất trong số các trường đại học.

Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu! - Ảnh 6.

Trường Thăng Long dựng cây thông to đùng ngay giữa sân trường. Nhìn không khác gì khung cảnh giáng sinh ở châu Âu

Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu! - Ảnh 7.

Địa điểm check in được mong chờ nhất. Không chỉ trang trí 1 địa điểm, nhà trường còn tạo nhiều góc sống ảo xung quanh khuôn viên. Chỉ sinh viên trường Thăng Long mới được vào bên trong, thế này các bạn là nhất rồi nhé!

Các góc sống ảo khác cũng lộng lẫy chẳng kém (Ảnh: Thang Long University)


Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn

Cây thông lớn chính là đặc trưng của Noel. Không khí giáng sinh được trường trang hoàng bằng cây thông Noel ngay giữa sảnh điện, bên dưới là các món quà và đèn nhấp nháy. So với các trường thì ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có đơn giản hơn một tẹo, nhưng cứ bước vào trường là thấy không khí Giáng sinh rồi!

Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu! - Ảnh 10.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (USSH) năm nay cũng trang trí trường để đón không khí Noel từ rất sớm. Tuy không rầm rộ như nhiều đại học khác, nhưng không gian trang trí Noel của Nhân Văn cũng rất bắt mắt, nhiều màu sắc và hộp quà lấp lánh tạo nên không khí ấm cúng cho ngôi trường

Cây thông được trang trí tỉ mỉ với nhiều tiểu cảnh khác nhau chỉ chờ sinh viên đến check-in mà thôi!


Trường Đại học Ngoại thương

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lễ Giáng sinh năm nay sẽ không được tổ chức như mọi năm nữa. Tuy nhiên, trường Đại học Ngoại thương vẫn chuẩn bị cây thông "khổng lồ" lộng lẫy với nhiều đồ trang trí, các tiểu cảnh,... để các bạn học sinh tham quan, chụp ảnh. Đến với ngoại thương ta sẽ phát hiện rất nhiều góc chụp ảnh sống ảo cực chill, đặc biệt trong không khí giáng sinh này.

Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu! - Ảnh 13.

Người ta vẫn thường nhắc tới Ngoại thương với thương hiệu "Harvard Chùa Láng", "lò đào tạo Hoa hậu", "Học viện Hoa hậu Hoàng gia Việt Nam"... Nhìn cách trang trí này thì đúng là những biệt danh kia chuẩn rồi đấy!

Các góc đẹp lung linh như thế này chắc hẳn nhiều bạn trẻ khó tính cũng phải phát mê, chỉ muốn đến Ngoại Thương để check-in sống ảo trước thềm Giáng sinh ngay lập tức (Nguồn: FTU Times)


Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập Đại học Kinh tế từ giữa tháng 12 với cây thông Noel được trang trí rực rỡ ở sảnh trường bằng hệ thống đèn led đẹp mắt. Những đặc trưng kiểu như hộp quà, ông già Noel, tuần lộc... tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp ngất ngây khiến cho ai cũng cảm nhận được không khí Giáng sinh đang đến rất gần.

Với sinh viên của trường Đại học Kinh Tế, việc trang trí Giáng sinh ở trường dường như đã trở thành thông lệ hàng năm không thể thiếu, thậm chí từ rất sớm, trước cả tháng để sinh viên đến chụp ảnh để chỉ chờ ngày đến Noel là up lên cho bạn bè ghen tỵ!

Noel ở các trường đại học: Không gian sáng rực một góc, có trường làm cả vườn địa đàng nhìn không khác gì châu Âu! - Ảnh 16.

Tại ĐH Kinh Tế, cây thông Noel được bài trí trong khuôn viên trường, tạo nên bầu không khí Giáng sinh đang tràn về len lỏi tới từng khu giảng đường.

Ban đêm, dàn ánh sáng, đèn nháy được đầu tư kỳ công tạo nên một khu vườn ánh sáng đẹp mắt. Dù ngày hay đêm, sinh viên Kinh Tế cũng tha hồ check-in vô số ảnh đẹp (Nguồn ảnh: Khánh Nguyễn)

https://ahadep.com/noel-o-cac-truong-dai-hoc-khong-gian-sang-ruc-mot-goc-co-truong-lam-ca-vuon-dia-dang-nhin-khong-khac-gi-chau-au-20211218114802537.chn