Nữ sinh đang vẽ rõ đẹp thì chỉ còn 5 phút nộp bài, bèn vẽ vội mấy dòng nhìn mà "khóc thét" thay

Nỗi khổ chung của sinh viên học Mỹ thuật là đây.

Trong xã hội ngày nay, các bậc phụ huynh cả học sinh ngày càng quan tâm đến việc nghiên cứu nghệ thuật. Một số trẻ em còn được làm quen với các khoá học nghệ thuật ngay từ khi học mẫu giáo.

Trung Quốc trong những năm qua, tỷ lệ sinh viên đăng ký học các ngành nghệ thuật ngày càng tăng cao. Trong mắt các sinh viên khác, ngành Mỹ thuật bị nhầm tưởng là... nhàn nhã vì nghĩ rằng chỉ cần học vẽ mỗi ngày là tiến bộ lên được.

Thực tế sinh viên Mỹ thuật cũng có giai đoạn đuối sức đấy. Bởi nghệ thuật luôn cần thời gian chăm chút và sáng tạo, vậy nên nếu làm trong thời gian gấp rút thì dễ khiến tác phẩm rơi vào cảnh "đầu voi đuôi chuột".

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ loạt thành phẩm vẽ tranh của mình. Nguyên do cũng chỉ vì lúc mới kiểm tra, nữ sinh này tập trung tô vẽ quá cẩn thận, không căn chỉnh thời gian kịp thời gian. Đến khi chỉ còn 5 phút cuối mới ngồi tô vẽ lại cho xong.

Nữ sinh đang vẽ rõ đẹp thì chỉ còn 5 phút nộp bài, bèn vẽ vội mấy dòng nhìn mà khóc thét thay - Ảnh 1.

Dành cả tiết ngồi tô vẽ bức tranh nên đến cuối giờ vẫn chưa kịp vẽ mắt, mũi cho nhân vật

Nữ sinh đang vẽ rõ đẹp thì chỉ còn 5 phút nộp bài, bèn vẽ vội mấy dòng nhìn mà khóc thét thay - Ảnh 2.

Hoặc là một bên mắt "nổ" - mắt "xịt" thế này đây!

Thực tế, khi học Mỹ thuật rất cần "chăm sóc" cho cảm xúc của mình. Bởi một người hoạ sĩ không thể nào vẽ được bức tranh có hồn nếu tâm trạng bị stress, mệt mỏi hay không chú tâm vào việc vẽ.

Một số sinh viên chọn cách bỏ vẽ giữa chừng, có người lại đi học môn nghệ thuật khác để tìm thêm cảm hứng.

Học Mỹ thuật cũng cần phải có điều kiện gia đình khấm khá một chút. Đây là ngành học được mệnh danh "đốt tiền" bởi phải mua rất nhiều dụng cụ học tập đắt đỏ như giấy chuyên dụng, màu vẽ... Vẽ lâu là vậy nhưng không phải bức tranh nào cũng có thể đem đi bán được nên mới dẫn đến cảnh "thu không đủ chi".

Cuối cùng là khi học Mỹ thuật, bạn nhất định phải có niềm đam mê với nó. Nếu không chỉ vài ba ngày thôi là sẽ không còn cảm hứng học, dẫn đến việc bỏ cuộc giữa chừng.

Nguồn: Sohu