Sai lầm thoa kem chống nắng mỗi ngày, chị em không sửa ngay dễ khiến da lão hóa "không phanh"

Dù là bước skincare ai cũng thực hiện mỗi ngày, nhưng không phải chị em nào cũng biết cách thoa kem chống nắng đúng cách.

Kem chống nắng được xem là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình skincare của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm rõ cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả. Thậm chí, nếu thoa kem chống nắng không đúng cách, các nàng còn có thể đối mặt với tốc độ nhanh khủng khiếp của lão hóa.

Nếu bạn chưa biết làm thế nào để sử dụng sản phẩm ngăn chặn UVA, UVB này một cách tối ưu nhất, hãy điểm qua những sai lầm phổ biến sau đây để rút kinh nghiệm. 

1. Bôi kem chống nắng với lượng chưa phù hợp

Một trong những sai lầm phổ biến khi bôi kem chống nắng chính là sử dụng liều lượng chưa phù hợp. Nếu dùng quá ít, hiệu quả chống nắng cho da sẽ bị giảm sút. Ngược lại nếu thoa kem quá dày, lỗ chân lông sẽ bị bức bí, dễ sản sinh mụn, gây kích ứng và đẩy nhanh tình trạng lão hóa da.

Vậy bôi kem chống nắng bao nhiêu thì đủ? Theo các chuyên gia da liễu, 2 miligam kem chống nắng cho mỗi một centimet vuông da là con số tiêu chuẩn. Và để sử dụng cho toàn bộ da mặt và da cổ bạn cần bôi một lượng kem chống nắng khoảng 5ml.

Sai lầm thoa kem chống nắng mỗi ngày, chị em không sửa ngay dễ khiến da lão hóa amp;#34;không phanhamp;#34; - 1

Hầu hết mọi người đều chỉ bôi từ 25-50% lượng kem chống nắng được khuyến cáo. Ngoài ra, bạn nên bôi đủ kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da không được bảo vệ bởi quần áo.

2. Chỉ thoa một lần kem cho cả ngày

Tiếp tục là một sai lầm khi dùng kem chống nắng mà nhiều chị em mắc phải đó là không bôi lại kem chống nắng thường xuyên. Theo các chuyên gia, kem chống nắng thông thường hoặc những sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng không được thiết kế dành riêng để đi bơi hoặc dùng cho các hoạt động ra mồ hôi nhiều. Ngoài ra, dù bạn sử dụng sản phẩm đắt tiền ra sao, các thành phần chống nắng có trong sản phẩm đều có xu hướng giảm tác dụng và bất hoạt theo thời gian. 

Sai lầm thoa kem chống nắng mỗi ngày, chị em không sửa ngay dễ khiến da lão hóa amp;#34;không phanhamp;#34; - 2

Kem chống nắng chỉ phát huy công năng trong 2 tiếng. Do đó, sau mỗi 2 - 3 giờ bạn sẽ thoa lại kem chống nắng để làn da được bảo vệ đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi thoa lại kem chống nắng:

Sau mỗi lần thoa kem chống nắng, các nàng có làn da mụn cần tẩy trang để da được thông thoáng. Nhờ đó, lớp kem cũng sẽ phát huy tối ưu hiệu quả chống nắng. Hoặc không, nàng có thể dùng toner (nước cân bằng) lau toàn bộ khuôn mặt. Bước này giúp làm sạch sâu da và cấp ẩm nhẹ để da không bị khô và sau đó thoa tiếp 1 lớp kem chống nắng. 

3. Chỉ thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời nắng

Theo các nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa, bê tông. Ngoài ra, tia UV còn tồn tại trong nhiều nguồn ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại, ti vi. Những loại ánh sáng này đều gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến làn da. Vì vậy, không chỉ khi ra ngoài trời nắng mới cần thoa kem mà ngay cả khi bạn ở trong nhà hay lái xe, chị em vẫn nên sử dụng sản phẩm này.

Sai lầm thoa kem chống nắng mỗi ngày, chị em không sửa ngay dễ khiến da lão hóa amp;#34;không phanhamp;#34; - 3

Để bảo vệ da bạn và giảm nguy cơ ung thư da, hãy bôi kem chống nắng mỗi ngày, bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều.

4. Thoa kem chống nắng rồi ra khỏi nhà ngay và luôn

Không chỉ cần đủ lượng và thoa lại thường xuyên, chị em cũng cần chú ý đến việc thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất là từ 15 - 20 phút. Đây là khoảng thời gian cần thiết để kem chống nắng hấp thụ hoàn toàn vào da, tạo lớp màng bảo vệ da chắc chắn. Ngoài ra, khi lớp kem chống nắng khô hoàn toàn sẽ không bị dính vào khẩu trang, làm giảm hiệu quả bảo vệ da.

Sai lầm thoa kem chống nắng mỗi ngày, chị em không sửa ngay dễ khiến da lão hóa amp;#34;không phanhamp;#34; - 4

Các nàng nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 - 20 phút để bảo vệ da khỏe mạnh trước tác động của ánh nắng mặt trời; hay các tác nhân có hại khác từ môi trường bên ngoài.

Một lưu ý thêm cho chị em chính là khi đi dưới trời nắng gắt, đừng quên kết hợp song song với việc bôi kem chống: đảm bảo đầy đủ phụ kiện (áo khoác, bao tay; nón, dù…) và bổ sung thực phẩm chống nắng từ bên trong để bảo vệ da một cách toàn diện nhất.

5. Chọn sai kem chống nắng "chống chỉ định" cho làn da

Sai lầm cuối cùng nhưng cũng nghiêm trọng nhất chính là nhiều chị em có thói quen chọn kem chống nắng theo độ hot của sản phẩm. Hoặc chọn dùng kem chống nắng giá rẻ và lờ đi việc sử dụng sản phẩm chống nắng phải phù hợp với thể trạng làn da mình. Chọn sai kem chống nắng chỉ khiến tình trạng da trở nên tệ hơn, làm lão hóa kéo đến nhanh hơn. Vì vậy, tùy vào từng đặc tính từng loại kem, bạn cần kiểm tra xem da mình thuộc loại da nào để chọn kem chống nắng tốt nhất.

Với làn da nhạy cảm, các nàng nên hạn chế dùng kem chống nắng hóa học và ưu tiên dùng kem chống nắng vật lý. Chị em có làn da khô nên dùng kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu da bị mụn, hãy dùng sản phẩm chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và không gây bết dính trên da.

Sai lầm thoa kem chống nắng mỗi ngày, chị em không sửa ngay dễ khiến da lão hóa amp;#34;không phanhamp;#34; - 6

Đối với các bạn có làn da dầu nhờn; dễ lên mụn thì nên chọn kem chống nắng có ghi chữ oil-free, non-comedogenic để hạn chế làm bít tắc lỗ chân lông. 

Nữ sinh trường múa nổi đình đám Tik Tok, dáng mình hạc xương mai, da trong veo như pha lê