Sáng thức dậy làm ngay 2 bước skincare, Phương Linh tuổi 40 có làn da căng bóng như gương

Mỗi người sẽ có những cách chăm sóc da riêng cho làn da của mình, thế nhưng đa số chị em đang có những thói quen chưa tốt làm da xấu đi từng ngày. Khi chị em rửa mặt bằng nước nóng, dùng toner chứa cồn hay không thoa kem chống nắng sẽ khiến da dễ nổi mụn, lão hóa sớm. Cần tránh 3 điều mỗi sáng và 3 điều mỗi tối nếu chị em không muốn làn da của mình xuống sắc.

3 điều sai lầm cần tránh mỗi sáng 

1. Tắm và rửa mặt bằng nước nóng

Tắm với nước nóng vào buổi sáng được rất nhiều chị em yêu thích, vì nó mang lại cảm giác dễ chịu cho một ngày mới, nhưng thói quen này có thể phá hủy làn da khỏe mạnh.  Nước nóng sẽ làm hỏng lớp bảo vệ da, làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt khi rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô ráp. Nếu chị em rửa mặt dưới vòi hoa sen, hãy ngừng việc làm đó lại vì nước nóng có thể làm hỏng các mao mạch trên mặt. Thay vào đó, chị em có thể tắm và rửa mặt bằng nước mát, trong thời tiết se lạnh thì nên pha nước ấm để tắm.

Nước nóng sẽ làm hỏng lớp bảo vệ da, làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Nước nóng sẽ làm hỏng lớp bảo vệ da, làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. 

2. Dùng toner có chứa cồn

Toner là một bước chăm sóc da quen thuộc và không thể thiếu với chị em. Toner làm da dịu mát, cung cấp độ ẩm cho da sau khi đã rửa mặt thật sạch. Thế nhưng có rất nhiều toner chứa cồn mà khi chị em sử dụng nếu không để ý sẽ làm khô da. Đối với những chị em có làn da nhạy cảm thì sẽ gây kích ứng, khó chịu, dẫn đến mụn hoặc viêm da. Chị em nên dùng các loại toner có thành phần tự nhiên, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và kiểm tra các thành phần của nó trước khi sử dụng. 

Toner chứa cồn sẽ làm khô da và gây khó chịu cho da

Toner chứa cồn sẽ làm khô da và gây khó chịu cho da

3. Không thoa kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng là lớp bảo vệ da vững chắc trước ánh nắng mặt trời và các tia gây hại. Có rất nhiều chị em không thoa kem chống nắng thường xuyên và thậm chí là không thoa kem chống nắng khi ra đường. Việc làm này tăng nguy cơ da bị tổn thương do các tác động từ tia UV, tia tử ngoại. Dù trong nhà hay ngoài trời thì tia UV từ ánh sáng mặt trời vẫn có thể chiếu thẳng đến chúng ta. Vì vậy dùng kem chống nắng mỗi ngày dù ở đâu là cách tốt để bảo vệ da, ngăn ngừa các tia gây hại và các bệnh lý khác trên da.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da

3 điều sai lầm cần tránh mỗi tối

1. Thức khuya

Theo nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles, chỉ cần một đêm thiếu ngủ, các tế bào của cơ thể sẽ lão hóa nhanh hơn. Thức khuya không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm da không thể chống lại các tia UV, không còn độ đàn hồi, dẫn đến chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy chị em cần ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya để làn da luôn tươi trẻ, cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thức khuya làm da không còn độ đàn hồi và dễ xuất hiện nếp nhăn

Thức khuya làm da không còn độ đàn hồi và dễ xuất hiện nếp nhăn

2. Ăn đồ nhiều dầu mỡ trước khi ngủ

Có rất nhiều chị em có thói quen ăn khuya với các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào, thức ăn nhanh. Việc làm này không chỉ gây tăng cân, tăng lượng mỡ thừa tích tụ mà còn làm suy yếu chuỗi collagen, khiến da xuống cấp nhanh chóng. Không những thế, da sẽ tiết ra các bã nhờn làm tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn, viêm và các bệnh lý khác. Vì vậy chị em đừng ăn nhiều đồ dầu mỡ trước khi ngủ, nếu đói hãy uống nước hoặc ăn nhẹ các loại bánh ít calo để da không bị tổn thương.

Ăn nhiều đồ dầu mỡ trước khi ngủ sẽ làm da bị hư tổn hơn bình thường

Ăn nhiều đồ dầu mỡ trước khi ngủ sẽ làm da bị hư tổn hơn bình thường

3. Uống rượu bia

Rượu bia là các chất kích thích có hại cho cơ thể, không chỉ làm tăng lượng chất béo trung tính trong cơ thể mà còn gây ra các tổn thương sâu sắc cho làn da. Cồn khiến da khô, xỉn màu, thiếu sức sống. Không những thế, khi chị em uống rượu, sẽ dẫn đến mất nước trong cơ thể và làm cạn kiệt vitamin A - chất dinh dưỡng quan trọng để giữ làn da săn chắc, mịn màng. Vì vậy chị em đừng uống rượu bia vào buổi tối, nếu có tiệc tùng thì hãy uống thật ít và bù đắp những dưỡng chất cho da vào ngày hôm sau.

Hạn chế uống rượu bia để da không bị khô, thiếu sức sống

Hạn chế uống rượu bia để da không bị khô, thiếu sức sống

Để giữ cho làn da tươi trẻ, chị em nên hạn chế tắm rửa bằng nước nóng vào buổi sáng, không nên dùng toner có chứa cồn, đừng nên thức khuya, ăn đồ nhiều dầu mỡ và uống rượu bia vào buổi tối. Chị em cũng nên thoa kem chống nắng mỗi ngày, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên và có nguồn gốc rõ ràng.

Sau khi thoa kem chống nắng, chị em nhất định phải làm bước này, vừa ngăn lão hóa vừa tránh đen da