Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt!

Hành trình làm sống lại cổ phục Việt đang dần lan tỏa rộng rãi thông qua những hình ảnh các bạn sinh viên tự tin khoác lên mình những bộ đồ cổ phục truyền thống.

Dạo gần đây, trào lưu mặc cổ phục Việt bắt đầu lan tỏa rầm rộ trong giới trẻ. Từ những người làm, các cặp đôi hay thậm chí cả sinh viên, bất kỳ ai cũng hào hứng "diện" Việt phục để chụp những bộ ảnh kỷ niệm hoặc trong đời sống thường ngày. 

Không ngoa khi nói trang phục chính là văn hóa, lịch sử đại diện cho một quốc gia, dân tộc. Nhìn những bộ đồ cổ phục được mặc, trình diễn trước mắt mình, chắc chắn là ai sẽ cũng vô cùng thích thú và tự hào mãi thôi.

Mới đây, ngày 13/3 tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) ngày hội Việt phục "Tóc xanh - Vạt áo" được tổ chức tại khuôn viên thu hút hàng nghìn lượt tham dự, đa phần là các khán giả trẻ và những người yêu mến cổ phục, văn hóa truyền thống Việt Nam.  Đây cũng là sự kiện mở đầu cho tuần lễ văn hóa "Sóng Đôi" 2022 tại trường ĐHKHXH&NV TP.HCM.

Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt! - Ảnh 1.

Tại ngày hội, đông đảo các bạn trẻ đã tự tin khoác lên mình những chiếc áo truyền thống, gặp gỡ các bạn bè cùng sở thích, có thêm kiến thức và lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp.

Ngày hội Việt phục "Tóc Xanh Vạt Áo" 2022 gồm rất nhều chương trình, gian hàng, phục dựng các loại trang phục: triều Nguyễn; áo ngũ thân ứng dụng; các loại kim khánh, kim bài,...những trang phục mà trong năm vừa qua đã được các bạn sinh viên tìm hiểu rất nhiều. Đặc biệt còn có sự xuất hiện của nhóm Chiêm Thành Vương Các của các bạn trẻ người Chăm, càng nhấn mạnh thông điệp tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa Việt Nam.

Ngày hội đã quy tụ và thu hút nhiều nhóm, hội, tổ chức yêu thích và tìm hiểu về lịch sử, cổ phong, cổ phục Việt Nam. Không chỉ gói gọn trong lĩnh vực trang phục mà còn mở rộng ra về phục sức, thư pháp, sưu tầm đồ cổ, ẩm thực,... khiến ai cũng cũng lác mắt, hòa mình thưởng thức các cung bậc cảm xúc khác nhau khi tham gia chương trình.

Các khán giả được tận mắt chiêm ngưỡng các bộ cổ phục bắt mắt của thời Nguyễn - triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam

Không những đa dạng về những loại trang phục, các bạn sinh viên còn mang đến sự đa dạng trong màu sắc, cách phối đồ, trải nghiệm khác nhau. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy, giới trẻ đang ngày càng quan tâm tới các giá trị truyền thống, quay về giá trị văn hóa cổ xưa, bảo tồn và cùng có chung mong ước phục dựng để tránh giá trị truyền thống của Việt Nam bị lãng quên.

Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt! - Ảnh 3.

Các bạn trẻ phối đồ nhìn vừa hiện đại, vừa tôn lên nét đẹp truyền thống

Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt! - Ảnh 4.
Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt! - Ảnh 5.

Các bạn trẻ có thể tự do tìm hiểu các nét văn hóa truyền thống qua các gian hàng cổ phục

Đêm Gala "Tóc Xanh Vạt Áo" là sự kiện tổng kết được tổ chức vào buổi tối cùng ngày không chỉ quy tụ đông đảo học sinh - sinh viên mà còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện ở thảm đỏ: Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng, Giám đốc Sáng tạo Denis Đặng, rapper Rtee, nữ ca sĩ Hoàng Duyên,... Đến đây khán giả vừa hòa mình vào những tiết mục văn nghệ vừa theo dõi say mê, thêm mở mang về kiến thức lịch sử, văn hóa dân tộc.

Chương trình có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ

Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt! - Ảnh 7.
Sinh viên Sài Gòn hòa mình với trải nghiệm diện cổ phục: Toàn trai xinh gái đẹp nhìn mà thích hết mắt, đã đẹp còn tôn vinh văn hóa Việt! - Ảnh 8.

Rất nhiều bạn trẻ tham gia, hưởng ứng chương trình

Ảnh: BTC cung cấp

https://ahadep.com/sinh-vien-sai-gon-hoa-minh-voi-trai-nghiem-dien-co-phuc-toan-trai-xinh-gai-dep-nhin-ma-thich-het-mat-da-dep-con-ton-vinh-van-hoa-viet-202203151215515.chn