Sử dụng dầu dưỡng đúng cách giúp da khỏe đẹp mềm mịn: Đừng vỗ lên da

Vài năm gần đây, xu hướng sử dụng dầu dưỡng cho da mặt ngày càng phổ biến, nó giống như một liệu pháp làm dịu và nuôi dưỡng làn da tối ưu, tuy nhiên bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định khi áp dụng phương pháp này.

Ngay cả khi bạn thuộc làn da dầu đi nữa thì vẫn có thể sử dụng sản phẩm dầu dưỡng cho mặt, bởi các loại dầu dưỡng chuyên dụng có khả năng cấp ẩm mà không làm tổn thương da, đồng thời hỗ trợ điều tiết quá trình sản sinh bã nhờn, một số loại còn có công dụng sát trùng và ngừa mụn hiệu quả (ví dụ như dầu tràm trà chẳng hạn).

Tuy nhiên, dầu dưỡng chỉ có thể phát huy hết tác dụng khi được sử dụng đúng cách, cũng không phức tạp quá đâu, bạn chỉ cần chú ý một số điểm sau là được.

Sử dụng dầu dưỡng đúng cách giúp da khỏe đẹp mềm mịn: Đừng vỗ lên da
Dầu dưỡng giúp da khỏe đẹp căng mướt hơn. Ảnh: Elle

Thời điểm thoa dầu dưỡng

Ngay sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt là làn da đã bắt đầu quá trình kiềm dầu rồi, do đó ngay tại thời điểm mà da còn ẩm thì bạn nên thực hiện thoa dầu dưỡng, sau đó thoa thêm một lớp kem dưỡng với mục đích khóa ẩm. Tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn loại dầu hoặc tinh chất chứa thành phần hoạt tính như retinol sẽ nhanh thẩm thấu vào da hơn.

Sử dụng dầu dưỡng đúng cách giúp da khỏe đẹp mềm mịn: Đừng vỗ lên da
Khi vừa sử dụng sữa rửa mặt xong là thời điểm dùng dầu dưỡng thích hợp nhất. Ảnh: Ladiestory

Nên massage mặt nhẹ nhàng chứ đừng vỗ

Thói quen vỗ nhẹ lên làn da khi thoa kem dưỡng không nên được áp dụng đối với dầu dưỡng, bởi đặc điểm của dầu khó thẩm thấu vào da hơn. Trong khi đó thao tác xoa bóp nhẹ nhàng theo hình tròn từ dưới lên và từ trong ra ngoài sẽ giúp bề mặt da nhanh chóng hấp thu các dưỡng chất từ dầu, bạn cũng sẽ cảm thấy được thư giãn hơn. Chỉ sử dụng một lượng dầu vừa đủ, nếu bị dư ra thì hãy dùng giấy thấm dầu hút bớt phần thừa, tránh tình trạng nhờn dính trên da.

Sử dụng dầu dưỡng đúng cách giúp da khỏe đẹp mềm mịn: Đừng vỗ lên da
Thao tác vỗ mặt chỉ thích hợp khi bạn dùng kem dưỡng. Ảnh: brunch

>> Xem thêm: 

Có thể hòa vào kem dưỡng

Việc hòa vài giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng ban đêm là gợi ý rất đáng thử. Bởi vì dầu dưỡng còn có tác dụng tăng cường các chức năng chăm sóc da của sản phẩm khác. Sau khi thoa hỗn hợp này lên da, bạn sẽ nhận thấy làn da căng bóng, mướt mịn như nhung, giúp cải thiện độ đàn hồi và trẻ hóa làn da hiệu quả.

Sử dụng dầu dưỡng đúng cách giúp da khỏe đẹp mềm mịn: Đừng vỗ lên da
Dầu dưỡng giúp phát huy các công dụng của kem dưỡng. Ảnh: mkhealth

Không nên dùng dầu dưỡng hàng ngày

Tuy có nhiều công dụng là vậy nhưng thực sự bạn không nên sử dụng dầu dưỡng hàng ngày đâu. Theo đó tần suất 3 – 4 lần/tuần được xem là lý tưởng, giúp làn da có thời gian thích ứng và tự cân bằng độ ẩm để trở nên khỏe đẹp, căng mịn hơn. Trong trường hợp bạn dùng dầu dưỡng quá thường xuyên thì làn da có thể đối mặt nguy cơ thừa độ ẩm, tạo môi trường lý tưởng cho mụn.

Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường

Đối với những bạn nữ thường xuyên ở trong môi trường máy lạnh, không khí khô khiến làn da sần sùi kém mịn màng thì càng nên đưa dầu dưỡng vào quy trình skincare của mình. Đảm bảo sau một thời gian áp dụng là bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà dầu dưỡng mang lại cho mà xem.

SKINCARE MỖI TỐI MÀ DA VẪN XẤU, BẠN CẦN NHỚ: KHÔNG DÙNG NHIỀU SẢN PHẨM

Bên cạnh bước sử dụng dầu dưỡng thì quy trình skincare còn nhiều bước chăm sóc da khác nữa, tuy nhiên tùy vào tình trạng thực tế của làn da mà bạn quyết định chọn lọc và ưu tiên những thao tác nào và nên cắt giảm bớt một số bước không cần thiết, tránh khiến làn da bị quá tải dẫn đến các tổn thương không đáng có.

Không cho da có thời gian hấp thu. Khi thực hiện bước thoa kem dưỡng, bạn chỉ nên sử dụng một hoặc hai, ba sản phẩm tùy vào đặc điểm làn da. Đặc biệt cần có thời gian nghỉ giữa các lớp dưỡng để da kịp thời hấp thu và tự cân bằng độ pH, nên chờ từ 10 - 15 phút là lý tưởng nhất…

Xem thông tin chi tiết