Tác giả Harry Potter hé lộ sự thật không ngờ về bà dì xấu tính Petunia: Lúc cuối đời còn làm 1 điều xúc động không tưởng!

Sự thật này đã khiến rất nhiều người hâm mộ Harry Potter xúc động khi được tác giả tiết lộ.

Những khán giả hâm mộ loạt phim và truyện Harry Potter đều sẽ biết đến gia đình Dursley - những người đã nuôi nấng Harry từ nhỏ nhưng lại đối xử tệ với cậu. Dì Petunia là chị gái ruột của mẹ Harry. Xuyên suốt loạt phim, bà được miêu tả là một người xấu tính, cục cằn với Harry, khiến khán giả ghét bỏ. Tuy nhiên phải đến phần phim cuối cùng, khán giả mới thực sự hiểu được ít nhiều về quá khứ và tâm tư của nhân vật này.

Tác giả Harry Potter hé lộ sự thật không ngờ về bà dì xấu tính Petunia: Lúc cuối đời còn làm 1 điều xúc động không tưởng! - Ảnh 1.

Thực chất, dì Petunia vẫn luôn quý mến, trân trọng Harry. Tuy nhiên, bà bị ảnh hưởng nhiều bởi người chồng của mình nên đã đối xử với đứa cháu cuối cùng của mình không ra gì. Lòng hận thù dành cho phép thuật đã lấn át tình cảm gia đình thật sự của bà.

Ngay từ thời niên thiếu, dì Petunia đã rất thân thiết với em gái Lily - mẹ của Harry. Ngày Lily nhận được giấy nhập học ở Hogwarts, dì Petunia cũng tha thiết được trở thành phù thủy, thậm chí còn viết thư gửi đến thầy Dumbledore xin được theo học. Tất nhiên, bà thất bại. Về sau này, bà kết hôn với dượng Vernon - người đàn ông thù ghét phép thuật nhất trên đời. Chính vì thế, ông càng khinh bỉ và tệ bạc với Harry. Mặc dù yêu quý và vẫn chăm sóc cho Harry, dì Petunia lại không thể thú nhận điều đó. Bà làm mọi cách để giấu cảm xúc thật của mình, để mọi người tin rằng bà không quan tâm tới Harry.

"Cháu không chỉ mất một người mẹ vào đêm đó ở Godric's Hollow, ta còn mất một đứa em gái" - cảnh phim bị cắt ở Harry Potter làm khán giả xót xa

Một cảnh phim từng bị cắt ở Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần 1 cho thấy khoảnh khắc dì Petunia từ biệt căn nhà bà đã ở suốt hàng chục năm cùng chồng con và Harry. Đây là lần đầu tiên khán giả nhìn thấy một bà dì Petunia ở góc độ khác: bà thể hiện thái độ tiếc nuối, xót thương người em gái đã khuất của mình.

Một lần, đã có nhà báo hỏi tác giả J.K. Rowling rằng dì Petunia còn định nói gì khi rời khỏi căn nhà kia. Tác giả bộ truyện đã chia sẻ: "Bà ấy đã muốn nói, 'Ta biết cháu chuẩn bị đối đầu với thứ gì, và ta mong cháu sẽ ổn'". Tuy nhiên, dì Petunia vẫn không thể nói điều đó thành lời.

Tác giả Harry Potter hé lộ sự thật không ngờ về bà dì xấu tính Petunia: Lúc cuối đời còn làm 1 điều xúc động không tưởng! - Ảnh 3.

Mặc dù đối xử tệ bạc với Harry, dì Petunia vẫn rất quan tâm tới cậu chàng. Tác giả J.K. Rowling còn chia sẻ rằng tới khoảnh khắc cuối đời, bà vẫn còn giữ theo mình chiếc khăn bọc Harry khi cậu được đưa đến ngưỡng cửa nhà bà.

Sự sắp đặt tài tình của tác giả J.K. Rowling khi xây dựng các nhân vật, thế giới Harry Potter vẫn luôn khiến khán giả phải trầm trồ thán phục, cho dù câu chuyện đã kết thúc từ rất lâu. Những nhân vật như thầy Snape hay dì Petunia cho dù ban đầu có bị ghét nhiều thì mãi về sau, ai nấy đều phải cảm thông và thương xót.

Tác giả Harry Potter hé lộ sự thật không ngờ về bà dì xấu tính Petunia: Lúc cuối đời còn làm 1 điều xúc động không tưởng! - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Warner Bros.