Thích ngành “hot”, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển học bạ trước 31⁄5

Mỗi mùa tuyển sinh luôn có sự xuất hiện của một số ngành “hot” - những ngành được nhiều thí sinh quan tâm lựa chọn, khiến tỷ lệ cạnh tranh và điểm chuẩn thường khá cao. Thí sinh thật sự yêu thích những ngành học này đứng trước không ít khó khăn khi muốn theo đuổi ngành học yêu thích.

Năm 2022, vị trí "top trending" dự kiến tiếp tục thuộc về nhóm ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Thương mại điện tử... Để giảm bớt áp lực cạnh tranh, nâng cao cơ hội trúng tuyển, phương thức xét tuyển học bạ chính là giải pháp được nhiều thí sinh lựa chọn. Đặc biệt, đợt nhận hồ sơ học bạ đến 31/5 tới đây tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) mang lại cho thí sinh cơ hội học ngành yêu thích với điểm xét tuyển từ 18 điểm.

Thích ngành “hot”, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển học bạ trước 31/5 - Ảnh 1.

Thí sinh tìm hiểu thông tin xét tuyển học bạ tại HUTECH

Tổng 3 học kỳ từ 18 điểm, tự tin xét tuyển vào ngành yêu thích

Đợt nhận hồ sơ đến 31/5 tại HUTECH áp dụng cho 02 phương thức xét tuyển học bạ, gồm xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và hai học kỳ lớp 11) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, với tất cả các ngành đào tạo tại Trường. Điểm xét tuyển tính bằng tổng điểm trung bình của 3 học kỳ hoặc tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển yêu cầu đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng ngành Dược học, Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học xét tuyển học bạ theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Thích ngành “hot”, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển học bạ trước 31/5 - Ảnh 2.

Điểm xét tuyển học bạ tại HUTECH là 18 điểm trở lên cho hầu hết các ngành

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, thí sinh đã biết tổng điểm trung bình 3 học kỳ xét tuyển của mình và có thể tự tin đăng ký vào ngành học yêu thích - kể cả những ngành "hot" như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng... Đợt nhận hồ sơ này chính là cơ hội lớn đáng giá để thí sinh hiện thực hóa ước mơ đại học, trước khi điểm xét tuyển học bạ biến động vào những đợt tiếp theo.

Học theo tổ hợp thế mạnh, linh hoạt kết hợp 2 phương thức xét tuyển

Nếu phương thức xét tuyển học bạ 3 học kỳ phù hợp với các thí sinh có học lực đều hầu hết các môn thì phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn sẽ phù hợp với những thí sinh có xu hướng học tập ở tổ hợp môn thế mạnh, kết hợp vừa học vừa chuẩn bị cho bài thi tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tại HUTECH, thí sinh có thể linh hoạt kết hợp cả hai phương thức xét tuyển trong cùng một phiếu đăng ký, sử dụng cùng một bộ hồ sơ để "nhân đôi" cơ hội.

Thích ngành “hot”, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển học bạ trước 31/5 - Ảnh 3.

Với mỗi hồ sơ, thí sinh có thể đăng ký cả hai phương thức xét học bạ

Cụ thể, mỗi bộ hồ sơ xét tuyển học bạ tại HUTECH gồm phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Trong đó, với mỗi phiếu đăng ký, thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc cả hai phương thức xét tuyển và được xét tuyển hoàn toàn độc lập (kết quả xét tuyển phương thức này không ảnh hưởng đến theo phương thức kia). Thí sinh là học sinh lớp 12 còn được ưu tiên nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT để được xét tuyển trong đợt đầu tiên, rồi mới bổ sung bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

"Chắc suất" khi xét tuyển trước 31/5, yên tâm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

Với mức điểm xét tuyển từ 18 điểm trở lên, những thí sinh với học lực khá tốt hoàn toàn có thể "chắc suất" đúng ngành yêu thích khi đăng ký xét tuyển trong đợt nhận hồ sơ học bạ đến 31/5 tới đây, sau đó chỉ cần bổ sung kết quả tốt nghiệp THPT để được công nhận trúng tuyển đại học chính quy.

Thích ngành “hot”, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển học bạ trước 31/5 - Ảnh 4.

Dù trúng tuyển theo phương thức, sinh viên luôn bình đẳng trong suốt quá trình học tập

Hoàn toàn bình đẳng với thí sinh xét tuyển theo hai phương thức còn lại của HUTECH (gồm xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM), thí sinh xét tuyển học bạ cũng có cơ hội thụ hưởng chính sách học bổng đa dạng, gồm nhận Học bổng doanh nghiệp, Học bổng tài năng... trị giá từ 30 - 100% học phí toàn khóa.

Thích ngành “hot”, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển học bạ trước 31/5 - Ảnh 5.

Học bổng Tài năng tại HUTECH dành cho cả thí sinh có thành tích nghệ thuật, thể thao nổi bật

Như thế, đăng ký xét tuyển học bạ sớm giúp thí sinh giảm đáng kể áp lực "chạy đua" vào ngành học yêu thích, có thể tập trung tốt hơn cho kỳ thi tốt nghiệp. Việc xét tuyển dựa trên kết quả một số học kỳ cũng cho phép thí sinh tận dụng thành quả cố gắng của chính mình: Các bạn đã nỗ lực để đạt kết quả tốt ngay cả khi việc học tập khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 hai năm qua, xứng đáng có lợi thế trong cuộc cạnh tranh vào đại học.

https://ahadep.com/thich-nganh-hot-nam-chac-co-hoi-khi-xet-tuyen-hoc-ba-truoc-31-5-20220331205827643.chn