Tranh cãi quan điểm: Họp lớp là cái cớ để khoe sự nghiệp, nhà lầu xe hơi?

Ý kiến của bạn về việc này thế nào?

Họp lớp là chủ đề hot với tất cả mọi người mỗi ngày xuân. Càng trưởng thành mỗi người càng có những lối đi riêng, Tết chính là khoảng thời gian duy nhất có thể tụ họp đông đủ. Rất nhiều câu chuyện được đem ra nói trên bàn tiệc khi hội bạn cũ gặp lại nhau, ngoài update thông tin của các thành viên trong lớp thì câu hỏi đứa nào vừa xây nhà, vừa tậu xe trong năm qua cũng là một trong những đề tài nóng bỏng không kém. Người có thành tựu thì mở mày mở mặt, người thất bát thì cảm thấy áp lực vô cùng.

Họp lớp có đơn thuần là dịp để hội bạn cũ gặp mặt hay là đại hội khoe của trá hình? Và nên có tâm thế như thế nào khi đối diện với thành tựu của bạn bè mình?

Câu hỏi này đang khiến dân tình bàn luận rôm rả.

Tranh cãi quan điểm: Họp lớp là cái cớ để khoe sự nghiệp, nhà lầu xe hơi? - Ảnh 1.

Quan điểm về những điều phía sau 1 buổi họp lớp đang khơi lên tranh luận trên MXH

Thời còn học chung thì ganh nhau điểm số, lớn lên thì...

- Giống ở chỗ mình vậy. Buổi họp lớp giống như là để các bạn khoe thành tựu vậy. Thời còn học chung thì ganh nhau điểm số, đến khi hết học chung thì khoe thành tựu. Thể hiện sau bao nhiêu năm qua thì mỗi người đã làm được những gì.

- Không chỉ khoe nhà cửa, ô tô mà còn khoe con cái thành đạt giỏi giang nữa. Nhắc tới là chán nản, nên mỗi năm lớp sĩ số 43 mà chỉ có 3 "mống" đi họp.

- 20 năm tôi mới đi họp lớp một lần và có lẽ đó cũng là lần cuối cùng!

- Nói thẳng ra, mấy thành viên thích tổ chức họp lớp là những bạn thành đạt, doanh nhân nọ kia, thích thể hiện mình thành công như nào rồi chụp hình khoe lên Facebook không à...

- Ra tận buổi họp mới bị nghe khoe là các cậu còn may mắn. Chỗ làm của tớ ngày nào cũng có ông có bà hết khoe rồi đi hỏi móc máy bao giờ mình lấy chồng. Chả hiểu họ nghĩ gì nữa!

- Đi với mấy thằng bạn thân năm nay, đứa đi vay ngân hàng để tháng sau kinh doanh, đứa thì cuối năm mua xế xịn, đứa thì ngậm thìa vàng,... Thôi năm nay liều khởi nghiệp, không năm sau chắc không dám đi nữa.

- Họp lớp là thời gian để ôn lại kỉ niệm ngày xưa với nhau, thế mới gắn kết được tình cảm chứ cứ khoe khoang như thế ai mà không cảm thấy chạnh lòng. Một lần thì còn đỡ nhưng 10 lần đi họp lớp là 10 lần khoe, ai mà chịu cho nổi.

Thấy bạn thành công để mình có thêm động lực phấn đấu?

- Sao phải sợ đi họp lớp? Tôi đi họp lớp hằng năm bạn nào có xe đẹp, nhà đẹp thì mình mừng cho họ. Phần mình muốn có thì nỗ lực cho hơn chứ chẳng lẽ mong bạn đói rách hơn mình.

- Không phấn đấu bằng họ thì lại dở thói chạnh lòng. Họp lớp biết đâu lại có thêm một vài mối quan hệ hợp tác làm ăn với nhau. Họ khoe cái của họ, bạn khoe cái của bạn. Muốn không buồn thì cố gắng chứ đừng sân si.

- Người ta có gì nói đó, sao lại nói là khoe khoang. Chẳng lẽ giờ có ô tô phải bắt họ đi xe máy mới vừa lòng sao?

- Lớp mềnh chả ai khoe gì, chỉ ngồi tán phét mà từ 4h chiều tới gần 11h đêm. Hơn 10 năm ra trường giờ vẫn vui dã man.

- Lớp mình thì không có ai khoe của cả, mọi người chỉ hỏi nhau công việc thế nào, tình yêu ra sao, các bác ở nhà khỏe không thôi. Kể ra mình cũng may mắn, được học trong 1 cái lớp mà đứa nào cũng nghèo như nhau nên chả có cái gì để khoe cả.


Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/tranh-cai-quan-diem-hop-lop-la-cai-co-de-khoe-su-nghiep-nha-lau-xe-hoi-20220207143404437.chn