Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, "nội chiến quanh năm" cũng từ đây mà ra?

Nếu YG được quay về quá khứ, công ty liệu có thay đổi quyết định này dành cho BLACKPINK hay không?

Nếu chọn ra một fandom mất đoàn kết nhất Kpop, thì có lẽ đa số sẽ gọi tên fandom của BLACKPINK. Bất chấp việc 4 thành viên thân nhau như chị em một nhà, fandom của các cô gái nhà YG lại có tình trạng nội chiến quanh năm suốt tháng.

Với nhiều nhóm nhạc, fan đoàn (fan yêu thích tất cả thành viên trong nhóm) chiếm số lượng áp đảo, fan only hay akgae không dám "ho he", thì BLACKPINK lại trái ngược. Số lượng fan riêng của từng thành viên BLACKPINK đông đảo và rất ồn ào, thường xuyên lấn lướt nhóm fan OT4, tạo nên những cuộc tranh cãi mệt mỏi không bao giờ chấm dứt.

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 1.

BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc Kpop hiếm hoi không có trưởng nhóm

Trên diễn đàn Trung Quốc Zhihu, cư dân mạng cho rằng tình trạng lục đục nội bộ của fandom BLACKPINK có 1 phần nguyên nhân đến từ việc nhóm không có leader. Nếu BLACKPINK có trưởng nhóm kết nối và đại diện cho hình ảnh nhóm, fandom có thể sẽ ôn hòa hơn nhiều. Việc cả 4 thành viên BLACKPINK đều ở vị thế tương đương, độc lập và không có một "đầu tàu" dẫn dắt càng dễ "châm ngòi" cho những cuộc tranh cãi, so kè, chạy đua thành tích của hội fan only.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm? Thời nhóm debut, YG giải thích rằng vì các thành viên đều xấp xỉ tuổi nhau, đều là những người bạn cùng thực tập trong một thời gian dài. Do đó sẽ tốt hơn khi vai trò của 4 thành viên là ngang nhau. Trong một chương trình hồi 2020, BLACKPINK cũng giải thích thêm rằng mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, nên vị trí thủ lĩnh bị "bỏ trống" cũng không có ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng thực chất BLACKPINK không có thủ lĩnh, là vì mỗi người đều không ai có phẩm chất lãnh đạo nổi trội. Đồng ý rằng Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé đều tỏa sáng và tài năng, nhưng để chọn ra 1 người xứng đáng làm leader của BLACKPINK, thì lại... không ai đủ "tầm" gánh vác?

Jisoo

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 2.

Về độ tuổi, Jisoo là ứng cử viên thích hợp nhất để làm nhóm trưởng. Quốc tịch Hàn và thời gian thực tập lâu năm ở YG cũng là một lợi thế dành cho Jisoo. Về tính cách, Jisoo cũng ghi điểm bởi sự chín chắn, thường xuyên chăm sóc các thành viên, cái duyên giao tiếp và khả năng hoạt ngôn khi tham gia show giải trí. Nhìn chung, Jisoo có tinh thần trách nhiệm cao và trí tuệ cảm xúc cao. Với một người kỷ luật và tận tụy như Jisoo, hình ảnh BLACKPINK sẽ rất tốt.

Jisoo có tính cách hoàn hảo cho vai trò trưởng nhóm nhưng lại không thuyết phục ở mảng kỹ năng

Tuy nhiên, netizen cho rằng Jisoo không thể đảm nhận vai trò trưởng nhóm BLACKPINK vì kỹ năng chuyên môn chưa đủ thuyết phục. Về giọng hát hay vũ đạo, Jisoo đều không phải là thành viên nổi bật nhất nhóm. Nguyên nhân thứ 2 là Jisoo không quyết đoán bằng Jennie khi đưa ra 1 quyết định đại diện cho nhóm, hay khi nhóm gặp vấn đề nào đó cần trao đổi với công ty. Trong BLACKPINK House, Jisoo từng hé lộ cô là người mắc chứng sợ lựa chọn, hay băn khoăn khi phải quyết định điều gì đó.

Jennie

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 4.

Thời BLACKPINK chưa debut, đã có những tin đồn cho rằng Jennie sẽ là trưởng nhóm của dự án tân binh nữ nhà YG. Nhiều fan cũng "mặc định" Jennie chính là "leader không chính thức" của BLACKPINK khi cô nàng sở hữu phẩm chất "đậm YG" nhất nhóm. Vừa là rapper, vừa có khí chất độc đáo, phong cách trình diễn thu hút và vẻ cá tính đặc trưng của nghệ sĩ YG, Jennie được cho là người phù hợp nhất để giữ vai trò thủ lĩnh BLACKPINK.

Tuy nhiên, việc YG không giao cho Jennie vai trò trưởng nhóm được cho là khá hợp lý. Trái ngược với Jisoo, đặc điểm khiến Jennie khó mà đảm nhận trọng trách lớn chính là vì tính cách của cô nàng. Jennie có sự độc lập, quyết đoán, nhưng lại khá thẳng thắn và tâm lý "thất thường". Cô nàng không biết cách giữ bầu không khí ôn hòa, dễ làm mất lòng người khác vì biểu cảm "vui buồn lộ rõ trên gương mặt". Jennie cũng khó có thể làm trưởng nhóm vì một thủ lĩnh thực thụ là người có thể hy sinh bản thân vì tập thể nhóm, trong khi cô nàng lại sở hữu cá tính mạnh mẽ, ưa chuộng sự tự do trong đời tư.

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 5.

Jennie vướng khá nhiều ồn ào đời tư. Từ việc 2 lần bị Dispatch khui tin hẹn hò

Cho đến tranh cãi lười nhảy, hời hợt hồi cuối năm 2018

Jennie chắc chắn sở hữu tố chất ngôi sao. Nhưng bản lĩnh, trách nhiệm của một trưởng nhóm thì...?

Ngoài ra, Jennie cũng không có "uy" bằng những trưởng nhóm của YG, vì giữ vị trí rapper nhưng lại thua kém tiền bối về khả năng sáng tác. Fan của Jennie luôn tin rằng nữ idol có khả năng làm thủ lĩnh hơn bất kỳ ai khác trong BLACKPINK. Tuy nhiên, chắc chắn YG hiểu rõ Jennie hơn ai hết và đã đưa ra quyết định này sau thời gian cân nhắc kỹ lưỡng.

Lisa và Rosé

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 8.
Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 9.

Lisa và Rosé đều không phải là những lựa chọn thích hợp ở vị trí trưởng nhóm BLACKPINK. Cả hai cô nàng đều không có quốc tịch Hàn, lại ít tuổi nhất nhóm. Mặc dù sở hữu tài năng và sự thu hút mạnh mẽ trên sân khấu, nhưng ở ngoài đời, cặp Lisa - Rosé lại khá trầm tính, ít nói. Lisa cũng không thông thạo tiếng Hàn bằng các thành viên khác nên khó có thể đảm nhận nhiệm vụ giao tiếp, phát biểu.

Lisa và Rosé chắc chắn không phù hợp để làm leader BLACKPINK

Tóm lại, trưởng nhóm là 1 người phải có tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh nhất định, bản lĩnh tâm lý tốt. Trưởng nhóm YG lại càng cần phải sở hữu phẩm chất lãnh đạo nổi bật, cá tính độc đáo, sự "thống trị tuyệt đối" của một át chủ bài như truyền thống của BIGBANG, iKON, 2NE1... Vì không ai trong BLACKPINK đạt đủ tất cả những yếu tố này, nên YG đã đưa ra quyết định nhóm không có thủ lĩnh.

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 11.

Tất nhiên, việc BLACKPINK không có trưởng nhóm cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến thành công, sự nghiệp các cô gái. Nhiều người cho rằng chính vì đặc thù "4 mảnh ghép tương đương" nhau đã làm nên bản sắc của BLACKPINK. Nhóm phân chia linh hoạt vai trò từng người, và không ai quá mờ nhạt, lép vế so với thành viên khác. Dù tình hình fandom có đôi chút lộn xộn, mệt mỏi, nhưng không thể phủ nhận rằng chính sự phát triển của nhóm fan only và akgae đã thúc đẩy rất nhiều cho quá trình phát triển thành tích, nâng cao kỷ lục của BLACKPINK sau mỗi đợt comeback.

Nguồn: Tổng hợp - Ảnh: Internet

Ưu đãi đặc biệt dành cho fan, chỉ 66k, sở hữu ngay gói MAX và thưởng thức trọn vẹn Lễ trao giải MAMA 2021 (Mnet Asian Music Awards), được trình chiếu trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng của FPT Play từ 14:00 ngày 11/12.

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Vì sao BLACKPINK không có trưởng nhóm: Fandom tan đàn xẻ nghé, nội chiến quanh năm cũng từ đây mà ra? - Ảnh 13.