10 BÀI HỌC từ siêu sao bóng đá Messi: Đừng bán đứng bạn bè, không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ

Cầu thủ Messi có nhiều câu nói truyền động lực cho mọi người, là những bài học đắt giá mà anh đúc rút rút từ sự nghiệp của mình.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến. Anh sinh năm 1987 tại Argentina. Messi đến với bóng đá từ khi còn nhỏ và nhanh chóng khẳng định mình là một thần đồng. Messi đã giành được vô số giải thưởng cá nhân, trong đó có kỷ lục 7 Quả bóng Vàng.

Mặc dù thành công trên sân cỏ nhưng Messi đã phải đối mặt với vô số khó khăn, thử thách trong suốt sự nghiệp. Khi còn nhỏ, anh được chẩn đoán mắc chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng. Việc điều trị cho Messi rất tốn kém và trở thành gánh nặng tài chính cho gia đình.

Tuy nhiên, anh vẫn nỗ lực vươn lên, trở thành huyền huyền thoại bóng đá thế giới. Không chỉ trên sân cỏ mà trong cuộc sống, anh luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Dưới đây là 10 bài học đắt giá từ chàng cầu thủ đến từ Argentina, truyền động lực cho triệu người hâm mộ.

1. Đấu tranh cho những gì bạn tin tưởng

"Bạn phải chiến đấu để đạt được ước mơ của mình. Bạn phải hy sinh và làm việc chăm chỉ vì nó" - Lionel Messi từng chia sẻ.

Không có gì phải nghi ngờ về tài năng của Messi, anh luôn nỗ lực phát huy tài năng trong mọi hoàn cảnh.

Siêu sao bóng đá thế giới cho rằng, nếu có ước mơ thì bạn phải làm việc chăm chỉ để đạt được. Thành công không đến dễ dàng, luôn có cái giá phải trả. Lý do hầu hết mọi người không thành công là vì họ không sẵn sàng làm những gì cần thiết để tạo ra kết quả phi thường.

Sự khác biệt giữa bình thường và phi thường nằm ở chữ "thêm". Nghĩa là bạn cần làm nhiều hơn, đi xa hơn, nỗ lực hơn, thức dậy sớm hơn, đi ngủ muộn hơn, sáng tạo nhiều hơn cho những gì bạn thực sự muốn đạt được trong cuộc sống.

10 BÀI HỌC từ siêu sao bóng đá Messi: Đừng bán đứng bạn bè, không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ - Ảnh 1.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến

2. Thành công cần có thời gian

"Tôi phải mất 17 năm và 114 ngày để trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm" - Lionel Messi.

Đây là một trong những câu nói truyền cảm hứng của Messi. Câu nói nhắc nhở chúng ta, thành công là một quá trình lâu dài và không đến sau một đêm. Vì vậy, hãy ngừng tìm kiếm những con đường tắt hoặc các kế hoạch làm giàu chóng vánh.

Thành Rome không được xây dựng trong một ngày. Steve Jobs không tạo ra Apple chỉ sau một đêm. Phải mất rất nhiều nỗ lực và tính nhất quán để tạo ra kết quả đáng kinh ngạc.

Vì vậy, bạn nên cố gắng hướng tới ước mơ và đừng bao giờ bỏ cuộc. Cuộc hành trình có thể không dễ dàng nhưng phần thưởng sẽ rất xứng đáng.

3. Làm những gì bạn yêu thích

"Tất cả những gì tôi làm là chơi bóng đá, đó là điều tôi yêu thích" - Lionel Messi.

Những người vĩ đại đạt được kết quả tuyệt vời vì họ yêu thích công việc đang làm. Khi bạn yêu thích việc mình làm, bạn sẽ làm tốt việc đó hơn.

Michael Jordan sẽ không bao giờ chơi bóng rổ xuất sắc nếu anh ấy không yêu thích môn thể thao này. Warren Buffett đã kiếm được hàng tỷ USD nhờ đầu tư vì ông có niềm đam mê đầu tư, kinh doanh. Jack Ma không thể ngăn mình suy nghĩ và nói về sự nghiệp vì nó đã ăn vào máu của ông.

Nếu bạn muốn tạo ra điều gì đó tuyệt vời trong cuộc sống, bạn phải nỗ lực giống vậy. Hãy yêu những gì bạn làm và sống trọn với niềm đam mê ấy.

10 BÀI HỌC từ siêu sao bóng đá Messi: Đừng bán đứng bạn bè, không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ - Ảnh 2.

Những người vĩ đại đạt được kết quả tuyệt vời vì họ yêu thích công việc đang làm

4. Luôn luôn có thể cải tiến

"Ngày mà bạn nghĩ không có sự tiến bộ nào là một ngày buồn đối với bất kỳ cầu thủ nào" – Lionel Messi.

Bạn phải tập trung vào việc cải thiện mỗi ngày. Nếu bạn đang kinh doanh, bạn cần nâng cao kiến thức và kỹ năng. Nếu bạn là một nhà văn, bạn cần cải thiện kỹ năng viết mỗi ngày.

Là một trong những huấn luyện viên cuộc sống giỏi nhất thế giới, Tony Robbins, đã đặt ra điều đó, cam kết học hỏi liên tục. Cách duy nhất để cải thiện là có sự cam kết và thực hiện mỗi ngày.

Vì vậy, hãy làm điều gì đó giúp bạn trở thành một người tốt hơn mỗi ngày. Đọc một cuốn sách để nâng cao kiến thức, viết nhiều hơn để hiểu sâu vấn đề, tìm kiếm sự giúp đỡ từ người cố vấn và làm nhiều hơn thế nữa.

5. Tin tưởng đội nhóm, không bán đứng bạn

"Tôi thật may mắn khi là thành viên của một đội bóng đã giúp tôi phát triển hơn và tôi nợ họ thành công cũng như sự chăm chỉ trên sân tập" - Lionel Messi.

Không ai có thể thành công một mình trên thế giới này. Không có triệu phú hay tỷ phú "tự thân" thực sự nào cả. Bạn cần khách hàng, đối tác, cộng sự, gia đình để hỗ trợ bạn. Hãy trân trọng những mối quan hệ đó và đừng làm những điều khuất tất sau lưng họ.

Walt Disney có Roy Disney và Steve Jobs có Steve Wozniak để giúp xây dựng đế chế kinh doanh của họ.

Tất cả chúng ta đều cần biết cách cộng tác, thay vì tỏ ra xa cách và kiêu ngạo.

10 BÀI HỌC từ siêu sao bóng đá Messi: Đừng bán đứng bạn bè, không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ - Ảnh 3.

6. Đừng bao giờ theo đuổi tiền bạc

"Tiền không phải là yếu tố thúc đẩy. Tiền không làm tôi phấn khích hay khiến tôi chơi tốt hơn. Tôi thấy vui khi có bóng trong chân. Động lực của tôi đến từ môn thể thao mà tôi yêu thích. Nếu tôi không được trả tiền để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, tôi sẽ chơi chẳng vì gì cả" - Lionel Messi.

Tiền rất quan trọng nhưng tiền chỉ là kết quả hành động chứ không phải là yếu tố thúc đẩy. Nếu chỉ tập trung vào tiền bạc từ đầu, chúng ta sẽ không thể tập trung, vì vậy quá trình nỗ lực có thể bị gián đoạn.

Hãy nhớ rằng, tiền chỉ là phần phụ sau khi đạt được những thành tựu. Chiến thắng thực sự đến từ sự tiến bộ. Chỉ cần bạn tiếp tục tiến về phía trước, cuối cùng bạn sẽ đạt được mục tiêu.

Bạn không cần phải so sánh mình với người khác. Hãy là chính mình và làm những gì bạn cho là cần thiết.

7. Đừng quên điều gì quan trọng nhất

"Có nhiều điều quan trọng trong cuộc sống hơn là thắng hay thua". - Lionel Messi.

Đôi khi chúng ta bị ám ảnh bởi một điều gì đó đến nỗi bỏ bê những điều quan trọng hơn trong cuộc sống. Nhiều người mải mê chạy theo tiền bạc để rồi bỏ bê gia đình của mình.

Đừng bao giờ để điều này xảy ra. Chiến thắng là quan trọng, nhưng bạn không thể thắng mọi lúc. Và chiến thắng không phải là điều duy nhất trong cuộc đời mỗi người. Hãy luôn biết ơn những gì bạn đang có và những người thân yêu xung quanh.

10 BÀI HỌC từ siêu sao bóng đá Messi: Đừng bán đứng bạn bè, không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ - Ảnh 4.

Hãy luôn biết ơn những gì bạn đang có và những người thân yêu xung quanh

8. Đặt tập thể lên hàng đầu, sau mới tới lợi ích cá nhân

"Khi một năm mới bắt đầu, mục tiêu là giành mọi danh hiệu cùng đội bóng, thành tích cá nhân chỉ là thứ yếu" - Lionel Messi.

Luôn tập trung vào chiến thắng với tư cách là một đội thay vì đi một mình. Elon Musk, người đứng sau Tesla, từng nói: "Tôi không tạo ra công ty vì mục đích xây dựng công ty, tôi xây dựng công ty để hoàn thành công việc".

Bạn cần gắn kết với tập thể, dù bạn đang làm công việc kinh doanh hay chơi thể thao. Hãy đặt ưu tiên của bạn vào mục tiêu của nhóm chứ không phải nhiệm vụ cá nhân. Đây là cách giúp đội nhóm của bạn phát triển.

9. Luôn cho đi mọi thứ bạn có

"Không còn nghi ngờ gì nữa. Một điều chắc chắn là tôi sẽ cống hiến 100%" - Lionel Messi.

Bạn phải tin vào chính mình và tin vào ước mơ của mình. Khi bạn nghi ngờ, bạn không bao giờ cống hiến 100% khả năng. Những người thực sự tin tưởng vào ước mơ của mình sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết vì họ biết ước mơ sẽ thành hiện thực.

10 BÀI HỌC từ siêu sao bóng đá Messi: Đừng bán đứng bạn bè, không theo đuổi tiền bạc, luôn cho đi mọi thứ - Ảnh 5.

10. Học cách chấp nhận thất bại

"Đôi khi bạn phải chấp nhận rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng" - Lionel Messi.

Không ai có thể giành chiến thắng mọi lúc. Đôi khi thất bại giúp bạn tiến bộ hơn và học được nhiều điều hơn. Đừng cảm thấy chán nản khi vấp ngã. Bạn không thể thấy ánh nắng mặt trời mỗi ngày, sẽ có những ngày bão giông mịt mù.

Mọi thứ sẽ đến và đi theo cách tự nhiên. Vì vậy, hãy trân trọng những gì bạn đang có và tận hưởng từng khoảnh khắc, dù thắng hay thua. Khi bạn chiến thắng, hãy tiếp tục phấn đấu nhiều hơn. Còn khi bạn thất bại, hãy làm việc chăm chỉ và học hỏi từ những sai lầm.