Anh trai mở nhà hàng, tôi mời đồng nghiệp đến ủng hộ nhưng phải ''muối mặt'' ra về: Cái kết mới thực sự bất ngờ

Bữa ăn hôm đó khiến Lương Tâm phải xin lỗi toàn bộ đồng nghiệp của mình về những trải nghiệm không mấy vui vẻ tại chính nhà hàng của anh trai mình.

Lương Tâm (32 tuổi, Trung Quốc) nhận được cuộc gọi từ anh trai thông báo rằng vừa mới khai trương cửa hàng lẩu ở trung tâm thị trấn. Cô khá mong đợi thông tin này. Bởi trước đây người anh của cô loay hoay trong chuyện tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân. Bây giờ, có được công việc kinh doanh này, gia đình khá yên tâm.

Vì mong muốn ủng hộ anh trai, cô gái này đã quyết định mời đồng nghiệp đến dùng thử. Tình cờ, cô biết được hôm đó là sinh nhật của chị Lý nên đề xuất luôn tiệc ở cửa hàng lẩu của anh trai. Dĩ nhiên, lời đề nghị này được hưởng ứng nhiệt tình. Các đồng nghiệp đều bày tỏ mong muốn được nếm thử món ngon do anh trai cô Lương nấu.

Vì biết cửa hàng bán lẩu cay, lo lắng hương vị này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của mọi người, khi đặt bàn, Lương đã nhắn cho anh trai về việc giảm độ cay của nước dùng.

Song người anh của cô phớt lờ lời đề nghị này. Khi đồ ăn được mang lên, các đồng nghiệp của Lương đều bị hấp dẫn bởi hương thơm của nước lẩu. Tuy nhiên, khi thử miếng đầu tiên, tất cả đều lắc đầu vì hương vị của nước lẩu cay đến mức không thể tưởng tượng được. Hôm đó, chị Lý còn nói thẳng: “Nước lẩu này cay quá, làm sao có thể nuốt nổi”.

Anh trai mở nhà hàng, tôi mời đồng nghiệp đến ủng hộ nhưng phải muối mặt ra về: Cái kết mới thực sự bất ngờ - Ảnh 1.

Ngay khi đó, cô Lương có gọi chị dâu ra để điều chỉnh độ cay cho phù hợp. Tuy nhiên, người chị lại tỏ ra làm ngơ. Thậm chí, người phụ nữ này còn khẳng định đây là hương vị tiêu chuẩn của nhà hàng nên không thể thay đổi được. Nghe thấy điều này, tất cả mọi người đến ăn hôm đó đều tỏ ra bực bội. Hết người này đến người khác đều phàn nàn. Chị Lý cũng tỏ ra chán nản trước không khí của bữa tiệc sinh nhật không mấy vui vẻ.

Để mọi người không cảm thấy khó chịu về việc tốn tiền nhưng không có trải nghiệm tốt, Lương Tâm gọi anh trai đến bàn và hỏi về việc liệu có thể hoàn trả đồ ăn nếu chưa sử dụng. Tuy nhiên, người anh của cô thẳng thừng từ chối và khẳng định cửa hàng không bao giờ chấp nhận yêu cầu này.

Tâm trạng của những người đồng nghiệp càng trở nên tồi tệ hơn. Lúc đó, chị Lý đứng phắt dậy quyết định thanh toán toàn bộ hóa đơn và rời đi trong sự tức giận.

Lương Tâm cảm thấy vô cùng có lỗi. Cô nhanh chóng đuổi theo người chị đồng nghiệp và cố gắng xin lỗi và đề xuất được thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, chị Lý nhất quyết từ chối.

Diễn biến sự việc khiến Lương Tâm cảm thấy “muối mặt”. Cô biết rằng điều này không chỉ liên quan đến uy tín của bản thân mà còn ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của anh chị.

Không suy nghĩ nhiều, ngay đêm hôm đó, cô đã gọi điện cho anh trai để phản ánh về việc những người đồng nghiệp tham gia bữa ăn đã tỏ ra thất vọng về chất lượng nước lẩu và thái độ phục vụ của nhà hàng.

Sau khi phản ánh như vậy, Lương Tâm rất chú ý đến thái độ của vợ chồng anh trai. 1 tuần sau đó, cô bất ngờ nhận được cuộc gọi của anh trai và được biết rằng nhà hàng đã nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề và quyết định đưa ra những chính sách ưu đãi cho khách hàng và có sự linh hoạt hơn trong cách phục vụ.

“Để xin lỗi, anh chị đã mời tôi và các đồng nghiệp quay trở lại nhà hàng để dùng 1 bữa tiệc miễn phí. Cách khắc phục sự cố này khiến các đồng nghiệp của tôi vô cùng hài lòng. Với sự linh hoạt hơn trong cách phục vụ, cửa hàng của anh trai tôi dần trở nên đông khách hơn”, cô Lương kể.

Dịch vụ và chất lượng món ăn được cải thiện, cửa hàng của anh trai cô Lương dần trở thành quán quen của những người bạn trong công ty cô. Thậm chí, những người đồng nghiệp này còn giới thiệu cho những người quen của họ về nhà hàng của anh trai Lương Tâm.