Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi lúc nửa đêm, sự bất lực đỉnh điểm hóa ra là như vậy

Nhìn cảnh này mà ai cũng xót xa, nghẹn ngào.

Chăm con là một hành trình dài chứa nhiều niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng đầy thử thách với người mẹ. Với những người mẹ sinh 2, 3 thì sự khó khăn còn nhân lên gấp rất nhiều lần. Nếu lúc này không có ai động viên, hỗ trợ, giúp đỡ thì hẳn người mẹ ấy sẽ cảm thấy rất bất lực.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh người mẹ chăm 2 bé sinh đôi lúc nửa đêm khiến nhiều người không khỏi xót xa. Vào khoảng 2h sáng, cả 2 em bé đều khóc rất to, người mẹ loay hoay tìm đủ mọi cách dỗ dành mà các con vẫn không nín. Không một lời quát mắng hay to tiếng, người mẹ dùng hết sức bình sinh ôm, bồng bế cả 2 đứa con, liên tục đu đưa, dỗ dành.

Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi

Clip vỏn vẹn 30 giây cũng đủ để thấy sự vất vả của người mẹ. Giấc ngủ đêm trọn vẹn sẽ giúp cho một người cảm thấy thoải mái, đủ tỉnh táo cho một ngày dài bận rộn. Nhưng từ khi làm mẹ, một giấc ngủ ngon lành là điều thực sự xa xỉ. Nhất là khi mẹ không có ai trợ giúp hay lúc con ốm, con đau, người mẹ càng trở nên kiệt sức.

Dưới phần bình luận, mọi người đều cảm thấy rất thương, chỉ những ai đã từng trải qua tình cảnh này mới thấu hiểu. Họ nhận ra rằng dù làm mẹ rất hạnh phúc nhưng nếu không có sự đồng hành, có kinh tế hay đủ sức khỏe thì hành trình nuôi con sẽ vô cùng gian nan.

Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi lúc nửa đêm, sự bất lực đỉnh điểm hóa ra là như vậy - Ảnh 2.
Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi lúc nửa đêm, sự bất lực đỉnh điểm hóa ra là như vậy - Ảnh 3.
Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi lúc nửa đêm, sự bất lực đỉnh điểm hóa ra là như vậy - Ảnh 4.

Chia sẻ của mọi người.

Có 4 loại nỗi đau những mẹ 2 con được nếm trải

- Mẹ không có cuộc sống của chính mình

Trong việc chăm sóc con, những người mẹ luôn là người chịu trách nhiệm chính. Khi còn nhỏ, sự phụ thuộc của con cái vào mẹ lớn hơn nhiều so với cha chúng. Nhiều bà mẹ vừa phải làm việc kiếm tiền, cộng với chăm sóc tốt cho cả 2 đứa con. Cuộc sống hàng ngày là 3 điểm và 1 đường thẳng: công ty, chợ và nhà. Bạn bè hẹn ra ngoài trò chuyện giải khuây, vì con, họ kiên quyết từ chối. Vì vậy, bạn bè thường nói: "Sau khi sinh đứa con thứ 2, nó chẳng khác gì mất tích!".

Liên lạc với bạn bè ngày càng ít, tình cảm dần mờ nhạt đi, những bà mẹ 2 con dần dần rời khỏi các mối quan hệ xã giao của chính mình. Sinh hoạt của họ chỉ có con cái và công việc.

Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi lúc nửa đêm, sự bất lực đỉnh điểm hóa ra là như vậy - Ảnh 5.

- Sự nghiệp của bà mẹ 2 con bị cản trở

Có những bà mẹ 2 con có trình độ học vấn cao, họ cũng muốn phát triển tài năng trong công việc. Nhưng đứa con thứ 2 đã buộc họ phải hy sinh những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

- Bà mẹ 2 con chịu áp lực kinh tế lớn

Ai cũng biết chi phí nuôi con hiện tại là chi phí cao nhất trong gia đình. Nuôi con không có tốn kém nhất, chỉ ngày càng tốn kém hơn.

Bà mẹ 2 con thì vẫn là phụ nữ. Họ vẫn muốn chăm chút cho chính mình, dùng mỹ phẩm đắt tiền, túi xách thời trang, quần áo thay đổi liên tục. Nhưng tình yêu của người mẹ đã khiến họ kiềm chế ham mê mua sắm. Nhìn trong ví càng ngày càng vơi tiền đi, họ thậm chí chỉ dám mua đồ giá rẻ. Rồi họ nghĩ thế này: "Con cần thêm quần áo, còn mình vẫn còn quần áo để mặc cơ mà".

Camera ghi lại cảnh mẹ một mình chăm 2 con sinh đôi lúc nửa đêm, sự bất lực đỉnh điểm hóa ra là như vậy - Ảnh 6.

- Sức khỏe của bà mẹ 2 con bị ảnh hưởng lớn

Bà mẹ sau khi sinh đứa con thứ 2 sẽ phải chăm sóc 2 đứa trẻ mà tinh lực của con người là có hạn. Nhưng họ buộc phải hy sinh thời gian ngủ của chính mình.

Phụ nữ vốn yếu đuối, nhưng khi trở thành mẹ họ sẽ trở nên mạnh mẽ. Là mẹ của 2 đứa trẻ, họ càng kiên cường. Tình thương của mẹ thật vĩ đại, họ không những hy sinh chính mình sức khỏe, sự nghiệp, mối quan hệ xã hội, còn phải tiết kiệm chi tiêu từng đồng khi mua sắm cho bản thân.

Áp lực đè nặng lên vai nhưng đại đa số những bà mẹ 2 con chỉ nổi nóng, oán giận dăm ba câu rồi mọi thứ lại trở về với cuộc sống thường ngày. Con cái trưởng thành khỏe mạnh, chỉ cần thế họ liền cảm thấy tất cả đều đáng giá.