Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều

Ở tuổi ngoài ngũ tuần, anh Hậu tự tạo dựng nên cơ ngơi khang trang, nuôi 6 đứa con khôn lớn.

Về xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), hỏi anh Lê Đình Hậu, người dân chòm xóm ai cũng biết. Anh Hậu bị mù từ khi 4 tuổi vì một sự cố nổ mìn, khiếm thị 100%. Tuy không nhìn thấy được ánh sáng nhưng anh vẫn có thể đi đứng, sinh hoạt giống như một người bình thường.

Kể về thành tựu lớn nhất cuộc đời mình, anh Hậu khoe căn nhà 3 tầng khang trang đang trong giai đoạn xây dựng. Theo chia sẻ, tổng diện tích mặt sàn khoảng 360m2. Dù không tiết lộ cụ thể số tiền xây nhà, nhưng theo ước tính chi phí chắc chắn lên đến hàng tỷ đồng.

Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều - Ảnh 1.

Anh Lê Đình Hậu bị mù từ năm 4 tuổi

Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều - Ảnh 2.

Căn nhà khang trang của vợ chồng anh Hậu đang xây dựng

Nhiều người thắc mắc, vì sao vợ chồng Hậu lại có thể giàu nhanh tới vậy? Người đàn ông mù cho biết, trước đây, bố mẹ để lại cho các con mấy mảnh đất, anh bán đi một phần để thêm tiền xây nhà. Khoản còn lại, vợ chồng anh tích góp, tằn tiện suốt 24 năm nhờ công việc bán tăm dạo, kẹo dạo.

"Đất cha mẹ cho, đợt dịch, tôi không đi bán được nên bán bớt 2 mảnh 2 bên để xây căn nhà cho con cái có chỗ ở đàng hoàng" - anh Hậu nói.

Điều khiến nhiều người kinh ngạc nhất là chuyện anh Hậu có thể tự tay thiết kế bản vẽ, chỉ đạo thợ làm hết tất cả mọi phần việc. Thậm chí, anh còn tự khoan khung sắt để hỗ trợ xây dựng nhà, bắt đường điện, đường ống nước ở các tầng. Người đàn ông mù nhớ từng vị trí phòng tắm, phòng vệ sinh trong căn nhà, đi lên, đi xuống cầu thang thoăn thoắt.

"Ông ấy không phân biệt ngày hay đêm đâu, cứ thích là ra khoan, thi thoảng nhờ tôi lấy giúp đồ này đồ kia thôi", vợ anh Hậu nói về biệt tài của chồng. Chị xác nhận, suốt nhiều năm qua, chồng luôn tự làm mọi việc trong nhà, chị chỉ hỗ trợ khi anh yêu cầu.

Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều - Ảnh 3.
Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều - Ảnh 4.
Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều - Ảnh 5.

Anh Hậu đi đứng, sinh hoạt như một người bình thường

Chồng mù chở vợ đi mưu sinh kiếm sống

Chia sẻ về câu chuyện tình yêu, vợ anh Hậu cho biết cả hai quen nhau qua một người chị trong xóm. Chị quyết định nên duyên với anh bởi dù mù loà nhưng rất chịu thương chịu khó, tính tình hiền lành dễ mến. Dù nhiều người nói lấy anh chị sẽ khổ, nhưng chị vẫn vượt qua tất cả và vun đắp tổ ấm cùng anh bởi tình cảm chân thành.

"Ban đầu tôi chưa xác định gì, sau này thấy thương anh mới đi đến quyết định kết hôn", người phụ nữ quê Nghệ An bộc bạch.

Còn anh Hậu, khi lần đầu gặp vợ anh đã nói thẳng bản thân mù lòa, cần một người phụ nữ về giúp đỡ nội trợ, chăm sóc gia đình. Và cả hai về chung nhà, có tất cả với nhau 6 người con.

Chồng mù bán tăm dạo xây nhà 3 tầng tặng vợ, 24 năm khiến dân làng kinh ngạc một điều - Ảnh 6.

Người vợ tảo tần, trở thành đôi mắt soi sáng cho chồng

Nhà thêm miệng ăn, cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn, anh Hậu quyết định cùng vợ đi từ Bắc vào Nam kiếm sống bằng nghề bán tăm, bông dạo. Vợ chính là đôi mắt soi đuờng cho anh, đồng hành cùng anh trên khắp các nẻo đường trong suốt hàng chục năm.

Anh Hậu tâm sự: "Tôi gửi lời cảm ơn bà con trên cả nước đã chia sẻ, cưu mang giúp tôi. Người mua gói kẹo, gói bông, gói tăm. Nhờ đó các con tôi cũng vất vả, đỡ khổ, ngoài ra tôi cũng dành dụm làm thêm xây được căn nhà",

Với sự lạc quan và nhiều tài lẻ, anh Hậu được bà con làng xóm quý mến, giúp đỡ. Ở tuổi ngoài ngũ tuần, ông bố 6 con sống hạnh phúc trong cơ ngơi khang trang, được xây nên nhờ chính nghị lực phi thường.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương