Đào giếng trong sân nhà, ông lão phát hiện "dòng nước lạ" có màu xanh ngắt: Chuyên gia khẳng định là kho báu, gia chủ ''ngồi không'' cũng kiếm được vài tỷ

Suối cá lạ dưới lòng đất đã giúp cuộc sống gia đình lão nông nghèo khởi sắc, trở thành người giàu nhất nhì trong làng.

Năm 2008, truyền thông Trung Quốc rầm rộ trước thông tin một người đàn ông sống tại huyện Vu Khê (Trùng Khánh, Trung Quốc) đào được một hố nước toàn cá màu xanh trong chính sân nhà của mình. Điều thú vị là dù được bắt thường xuyên nhưng số lượng cá không suy giảm nhiều, mà còn nhiều hơn mỗi ngày. Cũng vì vậy, "suối cá lạ" thu hút đông đảo người dân từ khắp nơi đến thăm thú.

Suối cá bí ẩn dưới lòng đất

Cụ thể, vào giữa năm 2008, khi ông Lý Thường Quyền cùng con trai đang đào giếng thì phát hiện một mạch nước ngầm lớn trào lên. Đào sâu thêm chút nữa, hai cha con bất ngờ khi thấy có rất nhiều cá đang bơi ở khu vực này. Loài cá xuất hiện trong bể có phần bụng trắng, vảy sáng trông vô cùng đẹp mắt.

Đào giếng trong sân nhà, ông lão phát hiện dòng nước lạ có màu xanh ngắt: Chuyên gia khẳng định là kho báu, gia chủ ngồi không cũng kiếm được vài tỷ - Ảnh 1.

Mang cá ra chợ hỏi thăm, ông Lý Thường Quyền vui mừng khôn xiết khi biết đó là hai giống cá chép quý hiếm giá tương đối đắt đỏ trên thị trường lúc bấy giờ. Theo đó, trung bình cá chép Vân Nam có khối lượng 2 lạng/ con, với giá bán khoảng 160 NDT/ kg (khoảng 550.000 VNĐ). Đặc biệt, theo lời kể của gia đình ông Lý, cứ vào mùa mưa lũ khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, số lượng cá sẽ tăng lên rất nhiều.

Đào giếng trong sân nhà, ông lão phát hiện dòng nước lạ có màu xanh ngắt: Chuyên gia khẳng định là kho báu, gia chủ ngồi không cũng kiếm được vài tỷ - Ảnh 2.
Đào giếng trong sân nhà, ông lão phát hiện dòng nước lạ có màu xanh ngắt: Chuyên gia khẳng định là kho báu, gia chủ ngồi không cũng kiếm được vài tỷ - Ảnh 3.

Thông tin gia đình ông Lý có suối cá lớn dần lan rộng và được nhiều người biết đến. Các chuyên gia cũng tìm đến nhà ông để lý giải cho sự xuất hiện bí ẩn này. Họ phân tích Vu Khê là huyện nhỏ nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Trùng Khánh. Nơi đây là thượng nguồn của sông Dương Tử, có nhiều ao hồ xung quanh, mà nhà của ông Lý nằm bên bờ sông Đại Ninh. Do đó, người ta cho rằng suối cá mà ông Lý tìm thấy thực chất là một suối nước ngầm chảy dọc qua nhà.

Việc ông Lý đào trúng dòng nước ngầm được chuyên gia đánh giá là may mắn. Đây có thể là cơ hội giúp gia đình ông lão làm giàu, thoát khỏi cảnh nghèo đói suốt mấy chục năm.

Đổi đời nhờ ''kho báu'' tiền tỷ

Nhận thấy cơ hội làm giàu từ suối cá này, ông Lý bắt đầu thu hoạch cá để đem bán. Vào mùa mưa, lượng cá càng nhiều thì doanh thu của gia đình ông lão càng cao. Chia sẻ với báo chí, ông Lý Thường Quyền cho biết có lần bán được hơn 500kg cá, tương đương gần 120.000 NDT (khoảng 420 triệu đồng).

Đào giếng trong sân nhà, ông lão phát hiện dòng nước lạ có màu xanh ngắt: Chuyên gia khẳng định là kho báu, gia chủ ngồi không cũng kiếm được vài tỷ - Ảnh 4.

Đa phần số cá mà ông Lý đánh bắt được đều bán cho người dân trong làng hoặc khách đến tham quan. Gia đình ông lão còn mở rộng miệng giếng, cải tạo căn nhà thành trang trại nhỏ, tạo thêm cảnh quan để thu hút khách đến chiêm ngưỡng. Vé cho mỗi lượt tham quan là 5 NDT (khoảng 18.000 VNĐ).

Nhờ vào suối cá chảy qua nhà này, mỗi năm gia đình ông Lý thu về khoảng 300.000 NDT (khoảng 1,05 tỷ đồng). Từ đó, cuộc sống gia đình ông lão trở nên khá giả hơn, vợ chồng ông có của ăn của để, thậm chí còn mua được nhà, ô tô cho con cháu.

Đào giếng trong sân nhà, ông lão phát hiện dòng nước lạ có màu xanh ngắt: Chuyên gia khẳng định là kho báu, gia chủ ngồi không cũng kiếm được vài tỷ - Ảnh 5.

Sau một thời gian hoạt động, ông Lý được thông báo việc đánh bắt cá Vân Nam là bất hợp pháp, vì đây là một loài thủy sản hoang dã và quý hiếm. Biết tự ý đánh bắt cá là hành vi phạm pháp nên ông Lý đã nảy ra ý tưởng tự nhân giống và nuôi cá. Sáng kiến này của ông lão đã giúp trang trại cá của gia đình tiếp tục hoạt động mà không phải đóng cửa.

Đến nay, suối cá của ông Lý vẫn mở cửa, thu hút nhiều khách đến mua bán, giúp gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định.

Theo Toutiao