Fanpage Coolmate đăng ảnh kèm ngôn từ phản cảm của dân văn phòng để quảng cáo đồ lót: Quá xem thường khách hàng?

Dân mạng xem thông điệp Coolmate cố tình gửi gắm chỉ biết lắc đầu và đi ra, hoặc thắc mắc sao brand có thể nghĩ ra content này vậy?

"Viral" dần trở thành yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong các chiến dịch marketing. Chính vì thế, có không ít nhãn hàng chi mạnh tay cho việc sản xuất các content nhắm đúng vào insight khách hàng. Bên cạnh những nội dung quảng cáo hay, bắt đúng tâm lý khách hàng và viral theo cách tích cực, thì cũng có những trường hợp các nhãn hàng (thậm chí là có tiếng tăm) bất chấp tạo ra "content" phản cảm gây ra hiệu ứng truyền thông tiêu cực, gây bức xúc cho người dùng MXH lẫn khách hàng của họ.

Từng có tiền lệ của Vua Nệm bị netizen lên án vì quá phản cảm khi biến tấu "Vua Nệm" - "Vua Nện" gắn với hình ảnh các nam nhân cởi trần "xôi thịt", thông điệp gây nhức nhối vì quá thô tục.

Mới đây nhất, Coolmate đã lặp lại điều này. Khi một nhãn hàng thời trang xuất hiện ở Việt Nam 4 năm trước với những điều khá "lạ đời" được ủng hộ, thì nay lại gây “nhức mắt” vì một chiến dịch marketing cho sản phẩm quần lót nam giới.

Dân mạng khi coi xong thông điệp mà Coolmate đang cố tình gửi gắm thì chỉ biết lắc đầu và đi ra, hoặc để lại bình luận thắc mắc sao nhãn hàng lại có thể nghĩ ra content này vậy?

Fanpage Coolmate đăng ảnh kèm ngôn từ phản cảm của dân văn phòng để quảng cáo đồ lót: Quá xem thường khách hàng? - Ảnh 1.
Fanpage Coolmate đăng ảnh kèm ngôn từ phản cảm của dân văn phòng để quảng cáo đồ lót: Quá xem thường khách hàng? - Ảnh 2.

Hai bài đăng liên tiếp được Coolmate đăng tải cho quảng cáo lần này

Content của Coolmate bị lên án phản cảm vì đối tượng khách hàng lần này brand hướng đến là dân văn phòng, người đàn ông thanh lịch nhưng lại chọn lựa "lột tả" nhân vật theo đúng nghĩa đen, mang hơi hướng cổ xuý việc quấy rối chốn công sở, thậm chí còn đụng chạm đến những giới tính khác.

Không dừng lại ở việc sử dụng hình ảnh người mẫu với tạo hình nhạy cảm, nhãn hàng này còn đem ngôn từ gợi dục để truyền tải thông điệp sản phẩm. Cụ thể như Fanpage Coolmate viết: "Trai văn phòng phải lòng s** cool""Chàng trung niên mặc coolmate cũng ghiền" cùng lời lẽ miêu tả "dày cộm", "vùng cấm" khiến người xem nóng mắt.

Điều này khiến 2 bài đăng nhận về rất nhiều hỏi chấm bên dưới phần bình luận. Netizen thể hiện sự khó hiểu với nhãn hàng này. Bên cạnh đó không ít người còn tag bạn bè mình vào xem để... trêu chọc với mục đích "né nhãn này ra dùm chứ xấu hổ quá". Những người đang sử dụng sản phẩm của Coolmate cho biết họ thấy ngại khi nhãn hàng tung chiến lược marketing này.

Một số ý kiến thể hiện thái độ phản đối khi tiếp nhận nội dung quảng cáo phản cảm đang đăng tải trên Fanpage Coolmate :

- Chê luôn, không có cách nào xử lý tinh tế hơn hả ta?

- Đang mặc đồ của bên này mà thấy quảng cáo ngại giùm luôn.

- Content này lạ quá, chiêu trò marketing của nhãn hàng cũng cần phải xem lại!

- Cho hỏi ai là người đứng sau chiến lược marketing khó đỡ này vậy? Viral kiểu này không bao giờ là lựa chọn của những nhãn hàng muốn phát triển lâu bền, được người tiêu dùng ủng hộ. Học cái hay không học lại đi sao chép toàn thứ giật gân.

- Đây là nội dung cổ xuý quý rối tình dục nam nơi công sở hay gì mọi người?

Hiện tại, bài đăng của Coolmate vẫn đang bị dân tình nhất là hội làm quảng cáo sáng tạo “la ó” vì sự phản cảm và thiếu tôn trọng khách hàng.