Hội ngộ sau 39 năm lưu lạc, cặp anh em song sinh bối rối khi biết tên vợ và con trai của nhau

Câu chuyện về hai anh em sinh đôi Jim Lewis và Jim Springer đã khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Sinh năm 1940, Jim Lewis và Jim Springer, hay còn được biết đến với cái tên cặp song sinh Jim. Cặp song sinh này đã được cho làm con nuôi khi mới 3 tuần tuổi và lớn lên ở hai ngôi nhà cách nhau 40 dặm ở bang Ohio (Mỹ).

Sự trùng hợp kỳ lạ bắt đầu khi cha mẹ nuôi của họ đều đặt cho hai đứa trẻ cái tên Jim. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi sự kiện khó tin về sau.

Cả hai đều có một người anh em nuôi tên Larry và một chú chó cưng tên Toy. Khi trưởng thành, cả Lewis và Springer đều theo học ngành hành pháp. Điều đáng kinh ngạc hơn cả là cả hai đều trải qua hai lần kết hôn. Người vợ đầu tiên của họ đều tên là Linda, sau khi ly hôn, họ lại tiếp tục kết hôn với hai người phụ nữ khác nhau nhưng lại cùng tên Betty. Chưa dừng lại ở đó, hai anh em nhà Jim còn đặt tên cho con trai của mình là James Allan và James Alan.

Hội ngộ sau 39 năm lưu lạc, cặp anh em song sinh bối rối khi biết tên vợ và con trai của nhau - Ảnh 1.

Lớn lên trong hai gia đình khác nhau, họ hội ngộ sau 39 năm và phát hiện ra cuộc sống của mình dường như là bản sao của nhau

Không chỉ có những điểm tương đồng trong cuộc sống, cặp song sinh này còn có nhiều nét tính cách giống nhau. Ở trường học, cả hai đều yêu thích môn toán nhưng lại không giỏi môn chính tả. Lewis và Springer đều nghiện thuốc lá nặng, mắc chứng đau nửa đầu và lái xe Chevrolet.

Điểm khác biệt duy nhất giữa hai anh em là Jim Lewis mãi sau này đã được mẹ nuôi tiết lộ rằng mình có một người anh em song sinh. Trong khi đó Jim Springer lại được cha mẹ nuôi cho biết rằng người anh em song sinh của mình đã qua đời khi còn nhỏ.

Chính vì được tiết lộ rằng mình có người anh em song sinh nên Lewis đã tìm thông tin của anh trai mình từ một tòa án ở Ohio. Nhờ vậy hai anh em đã có cơ hội gặp lại nhau sau 39 năm xa cách.

Câu chuyện của hai anh em nhà Jim sau đó đã thu hút sự chú ý của Tiến sĩ Thomas Bouchard (Đại học Minnesota). Ông đã tiến hành một nghiên cứu tâm lý trên cặp song sinh này. Kết quả cho thấy hồ sơ bệnh án, kết quả kiểm tra sóng não và tính cách của họ gần như giống hệt nhau.

Hội ngộ sau 39 năm lưu lạc, cặp anh em song sinh bối rối khi biết tên vợ và con trai của nhau - Ảnh 2.

Gặp lại sau 39 năm, cặp anh em song sinh bối rối khi biết tên vợ và con trai của nhau

Câu chuyện về cặp song sinh Jim sau khi được chia sẻ trên Reddit đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi kinh ngạc. Một người bình luận: "Tôi đã đọc rất nhiều nghiên cứu về những cặp song sinh có cuộc sống giống nhau dù bị chia cắt khi mới sinh. Thật đáng kinh ngạc!". Một người khác thắc mắc: "Liệu chúng ta có thực sự làm chủ được những lựa chọn của mình?". Một người dùng khác bày tỏ sự ngạc nhiên: "Thật khó tin, điều này thật kỳ lạ!".