Hội những người có "tâm lý sợ đông đúc" sẽ làm gì để những ngày lễ còn lại trôi qua đặc sắc hơn?

Những người né vui chơi ngày lễ vì sợ ra đường đông đúc thì sẽ làm gì cho qua hết những ngày lễ còn lại?

Chuỗi nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 dài ngày năm nay ai cũng thích, vì đây là dịp thuận tiện nhất để có thời gian vừa nghỉ ngơi thư giãn vừa đi đâu đó chơi xa, hoặc về nhà mà vẫn còn đủ thời gian gặp gỡ bạn bè. Thế nhưng, vừa mừng vừa sợ, nghỉ lễ ai cũng tranh thủ ra ngoài vui chơi, thành ra đi điểm nào cũng đông đúc, chưa kể xếp hàng để ăn uống tham quan, chỉ cần lái xe ra đường nhích từng chút một thôi thì với những ai có "hội chứng ngại đám đông" chắc rất đau đầu.

Vậy với những hội ái ngại cảnh chen chúc, mọi người có thể làm gì để "tận hưởng" ngày nghỉ lễ này?

Tụ tập bạn bè tại nhà

Phương án tối ưu nhất để gặp gỡ bạn bè, tụ họp người thân ăn uống vui chơi mà không phải ra hàng quán đợi gọi món cả tiếng đồng hồ, chen chúc đông đúc lại có nhiều tiếng ồn thì rủ nhau về nhà một ai đó là lý tưởng nhất.

Mọi người có thể bày biện tiệc nướng BBQ, nấu lẩu... cùng nhau bắt tay chuẩn bị một bữa tiệc, vừa ăn uống vừa trò chuyện, đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư. Còn không, mọi người có thể gọi đặt hàng ở các nhà hàng gói tiệc tại nhà, họ sẽ mang đến một combo đủ các món bạn yêu cầu, chưa nấu hoặc nấu chín, để bạn tiết kiệm thời gian công sức cho buổi vui chơi ngày lễ.

Một gợi ý hay ho là lồng ghép các trò chơi trong các buổi tiệc này, có thể là rủ nhau chơi các trò board game như ma sói, bài uno, bài mèo... hoặc chơi "truth or dare" để tăng phấn khích.

Hội những người có tâm lý sợ đông đúc sẽ làm gì để những ngày lễ còn lại trôi qua đặc sắc hơn? - Ảnh 1.

Ảnh: Meta.vn

Cắm trại ở nơi vắng vẻ

Nếu vẫn muốn ra ngoài tận hưởng không khí ngày lễ nhưng lại ngại chen chúc ở các trung tâm thương mại, đường phố trung tâm thì mọi người có thể chạy ra bìa thành phố, mang theo một ít đồ ăn nước uống đơn giản và trải thảm hoặc dựng lều cắm trại.

Không nhất thiết bạn phải tìm đến các điểm mọi người chuộng đến trải thảm tổ chức picnic, bạn có thể chọn một công viên nào đó nhỏ nhắn vắng người, hoặc một bãi cỏ cạnh bờ sông... Nếu ở TP.HCM, bạn có thể chạy xuống Bình Quới, Thanh Đa, ra công viên Tầm Vu... hoặc qua khu vực hầm Thủ Thiêm tìm chọn một chỗ ít người không tụ nhiều hàng quán. Tương tự nếu ở Hà Nội, bạn có thể đến Thung Trâu, hồ Đồng Chanh, hồ Đồng Đò, chân cầu Vĩnh Tuy...

Hội những người có tâm lý sợ đông đúc sẽ làm gì để những ngày lễ còn lại trôi qua đặc sắc hơn? - Ảnh 2.
Hội những người có tâm lý sợ đông đúc sẽ làm gì để những ngày lễ còn lại trôi qua đặc sắc hơn? - Ảnh 3.

Ảnh: Chu Danh Hiếu

Săn các quán cà phê vắng khách

Hoạt động quen thuộc trong những ngày nghỉ thường là đến các quán cà phê để vừa nhâm nhi thức uống ngon vừa tâm tình trò chuyện. Tuy nhiên, để tìm các quán cà phê không quá đông người thì bạn nên chọn các quán cà phê núp hẻm, không quá đầu tư không gian check-in sống ảo. Nếu ở TP.HCM, bạn có thể tìm ra các quán cà phê này bằng cách chạy dọc con đường Hoàng Sa, Trường Sa, rẽ vào các con ngách nhỏ, có rất nhiều quán cà phê nằm gọn trong các con đường này chẳng hạn ở đường Trần Khánh Dư, Đặng Dung... Một gợi ý khác là tìm kiếm các quán cà phê làm việc hoặc núp hẻm trên TikTok hoặc Facebook, sau đó gọi điện thoại cho quán hỏi xem không khí hiện tại của quán đang như thế nào.

Đi massage thư giãn

Những ngày này, bạn có thể tự thưởng cho mình một hoạt động nghỉ ngơi đúng nghĩa ngoài ra ngoài vui chơi là đi massage thư giãn. Đến đây, nằm trong không gian tối, mở nhạc dịu nhẹ, tận hưởng một ngày trôi qua chậm rãi, không chỉ được thư giãn gân cốt, cải thiện sức khoẻ mà tinh thần cũng được giải toả ít nhiều.

Mặc dù ngày lễ không nhiều khách hàng có nhu cầu đi chăm sóc sức khoẻ, nhưng bạn vẫn nên gọi điện thoại đặt lịch trước để đảm bảo các spa có mở cửa hoạt động.

Ảnh: Rossie Spa & Clinic, Little Beauty

Đi làm nails, làm tóc

Những ngày lễ mọi người thường ưu tiên đi vui chơi, du lịch hơn là làm đẹp thế nên đây là cơ hội tốt để bạn đi làm đẹp, tự thưởng cho bản thân chút gì đó mới mẻ mà không cần phải chen chúc, không cần vừa đợi tới lượt vừa nóng bụng vội vàng về kịp giờ vào ca làm hay về nhà chuẩn bị bữa cơm tối... Vì vốn dĩ, để xuất hiện đẹp đẽ trong từng tấm hình check-in cho kì nghỉ này, chị em thường kéo nhau đến làm đẹp móng, tóc tai trước kì nghỉ lễ.

Ngày nghỉ, tự tạo cho mình một tinh thần vui vẻ, phấn chấn khi thay đổi vẻ ngoài cũng là một hoạt động hay ho.