Liz Kim Cương và Jackie Njine: Không được người cũ tôn trọng, sau chia tay có nên quen ngay người khác?

Quen người mới liệu có phải là cách hiệu quả nhất để làm lành vết thương sau chia tay?

Đã bao giờ bạn bước vào một mối quan hệ mới chỉ để quên đi tình cũ? Hay đơn giản là dùng người mới để thay thế bóng hình người cũ trong quá khứ, làm cho chính mình bớt đau khổ hay chưa?

Nhiều người cho rằng quen người mới là cách hiệu quả nhất để làm lành vết thương sau chia tay. Nhưng một số khác cũng sợ khi vừa chia tay lập tức quen người mới là hành động "trả thù nửa kia", họ sợ bị đánh giá, cũng sợ bị tổn thương thêm lần nữa.

Trong tập đầu tiên của Trần Tình Mùa 3, Liz Kim Cương và Jackie Njine đã đưa ra cách vượt qua thất tình mà họ cho là hiệu quả nhất. Một cô nàng Bọ Cạp luôn chân thành và hết lòng trong chuyện tình cảm, nhưng cũng tự nhận mình là người sẽ "thù dai" và "nhớ lâu" khi bị đối phương làm tổn thương. Một chàng trai hài hước, cá tính nhưng cũng rất sâu sắc, rõ ràng và dứt khoát khi yêu. Liệu rằng cách chữa lành tổn thương trong chuyện tình cảm của họ có phải điều bạn đang tìm kiếm hay không?

Có nên tiến tới với người mới ngay khi vừa chia tay người cũ. (Nguồn: Trần Tình mùa 3)

Chia tay vì không được tôn trọng

Người cũ rời đi là vì lý do gì? Dù là bất cứ lý do gì cũng hãy nói ra để đối phương cảm thấy được tôn trọng. Đừng lặng im để họ phải dò đoán, tự trách bản thân đã làm gì sai hay phải mang nỗi dằn vặt về mối tình đó rất lâu mới có thể dứt ra được. Liz Kim Cương cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh này. Để rồi một cô ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp biết bao người yêu thích cảm thấy "đau đớn, tức giận vì không được tôn trọng". Đây cũng là cái kết của một mối tình khiến Liz Kim Cương cảm thấy đau khổ nhất.

Bài học sau cùng cho mối tình "lửng lơ" mà Liz Kim Cương từng trải qua đó chính là:"Một người đàn ông dám nói tôi không còn yêu bạn nữa" khi muốn chia tay. Yêu hay không yêu đều cần sự rõ ràng. Nếu không, người ở lại phải chọn cách nào mới có thể làm dịu nỗi đau đó?

Jackie Njine và Liz Kim Cương.

Không riêng gì Liz Kim Cương, Jackie Njine cũng từng hết mình để yêu, làm mọi thứ dành cho đối phương nhưng nhận lại cái kết không được tôn trọng.

Việc chia tay xảy ra khi đối phương không chọn cách im lặng, Jackie Njine chia sẻ:"Khi nói chuyện cùng người yêu cũ về việc họ không xem trọng mình, thì họ lại chấp nhận điều đó mà không cãi. Vấn đề là bởi vì trong mối quan hệ đó, mình luôn để cho họ được quyền không tôn trọng mình trong thời gian dài. Và rồi họ nghĩ họ có quyền được làm như vậy".

Sau đổ vỡ của những cuộc tình đó, Liz Kim Cương và Jackie Njine chọn cách nào để xoa dịu những tổn thương trong chuyện tình cảm?

Lập tức có người yêu mới là "xấu"?

Cả Liz Kim Cương và Jackie Njine đều đã từng cảm thấy bản thân là người hi sinh nhiều hơn trong tình yêu. Sau chia tay, họ lao vào ngay những mối quan hệ mới khi chưa gạt bỏ hết được luồng cảm xúc cũ, với mong muốn được xoa dịu.

Jackie Njine, một chàng trai mang trong mình 4 dòng máu Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ và Cameroon, nên ắt hẳn chuyện tình yêu cũng vô cùng đặc sắc. Chia sẻ trong Trần Tình, Jackie cho biết toàn gặp phải người yêu kì lạ: "Kiểu sau khi mà mình chia tay thì đa phần cảm thấy như được giải thoát, được thoải mái. Mình chưa bao giờ có cái cảm giác là buồn tình mà sau chia tay mà khóc lóc đau khổ". Tự nhận cuộc đời mình cay đắng, lần nào Jackie chia tay cũng không có kết thúc êm đẹp.

Vậy nên, để giải tỏa được cảm xúc này, Jackie "đi hẹn hò liền, đi ăn đi date đồ đó". Dù mọi người nghĩ điều này phóng khoáng nhưng Jackie lại nghĩ khác. "Ví dụ như mình bước ra khỏi mối quan hệ đó với tâm thế sẵn sàng bước ra. Khi đó thì việc gặp gỡ những người mới giống như việc mình cho bản thân được yêu thương, được gặp gỡ những người xứng đáng hơn", Jackie nói.

Còn đối với Liz Kim Cương, một cô gái nhạy cảm trong tình yêu. Sau những lần chia tay còn day dứt, Liz chia sẻ chưa thể quên được cảm giác bị thiếu nửa kia. "Mình muốn có một ai đó có thể giúp mình. Vậy nên sau chia tay mà muốn có ai đó bên cạnh ngay lập tức chỉ đơn giản là mình không muốn lạc lõng ngay lúc đấy thôi". Với Liz Kim Cương, việc có ngay một mối quan hệ mới là mục đích để quên được cảm giác đau đớn khi mất đi tình yêu.

Tuy vậy, cả Liz Kim Cương và Jackie Njine đều không đồng tình với việc quen người mới để "trả thù người cũ", như vậy là không công bằng. Việc này không khác gì đang tạo ra một "bùng binh" lộn xộn. Khi đó, bạn sẽ là người đứng giữa vụ lùm xùm không có kết quả, người cũ chưa chắc đã đau khổ mà còn phải mệt mỏi khi giải quyết cảm xúc với người mới. Đây chính xác không phải là lựa chọn "dằn mặt" khôn ngoan trong chuyện tình cảm.

Tư tưởng của mọi người hiện tại thường sẽ bớt lụy tình hơn ngày xưa. Bởi vì họ bắt đầu hiểu rõ một điều rằng dù bản thân có làm gì thì cũng không thay đổi được cái sự thật là người cũ không còn yêu mình nữa. Vậy nên, tại sao bạn không chấp nhận điều đó nhanh hơn để có thể nhanh chóng tìm được một người mới tốt hơn?

Trần Tình là nơi để những bạn trẻ cùng nhau "trần tình" về các vấn đề thuộc về tình yêu và những câu chuyện khó nói xoay quanh nó. Mỗi tập của Trần Tình sẽ phân tích sâu về một chủ đề tình yêu cụ thể dưới góc nhìn cởi mở. Từ đó, mỗi khách mời có quyền đưa ra những quan điểm cá nhân để các vấn đề có được cái nhìn đa chiều hơn.

Sau thành công của mùa 1 và mùa 2, Trần Tình mùa 3 hứa hẹn có những buổi "phá kén" thú vị hơn, mới mẻ hơn với những chủ đề về tình yêu hot nhất được bàn tán rôm rả trong cộng đồng giới trẻ. Cùng đón xem Trần Tình Mùa 3 được phát sóng vào lúc 20h ngày thứ Sáu hàng tuần trên kênh YouTube Kenh14 Special nhé!