Mẹ bầu trổ tài làm mâm cỗ Trung thu rực rỡ sắc màu khiến các con mê mẩn

Việc bày biện, trang trí mâm cỗ giúp các em bé cảm nhận không khí của đêm Trung thu, cả gia đình quây quần, sum họp.

Có lẽ đối với trẻ em Việt Nam, Tết Trung thu luôn là một trong những ký ức đẹp đẽ và tuyệt vời nhất thời thơ ấu. Vào ngày lễ đặc biệt này, lũ trẻ thường được bố mẹ diện cho những "bộ cánh" xinh xắn rồi đưa lên phố đi chơi. Được hòa mình vào cái không khí náo nhiệt của những màn múa lân đặc sắc, đèn ông sao lấp lánh lóa mắt, hay mâm ngũ quả đủ màu đủ vị trông cực hấp dẫn.

Còn vài ngày nữa mới tới Trung thu 2023, nhưng vì đang trong gia đoạn ở cữ nên chị Cao Thanh Thủy (sinh năm 1992, sống tại Q.Hà Đông, Hà Nội) quyết định làm mâm cỗ Trung thu sớm. Cả gia đình ai ai cũng háo hức, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều mong ngóng chị Thủy trang trí, bày biện cho bữa tiệc nhỏ.

Mẹ bầu trổ tài làm mâm cỗ Trung thu rực rỡ sắc màu khiến các con mê mẩn - Ảnh 1.

Bữa tiệc Trung thu rực rỡ màu sắc

Chú chó bưởi đáng yêu, nổi bật nhất bàn tiệc.

Concept cho Trung thu năm nay chị Thủy chọn làm những chú cún, thỏ từ loại hoa quả quen thuộc. Ngoài ra đều là những món đồ tượng trưng cho Trung thu như chăn con công, đèn ông sao, quả hồng, na, bưởi, bánh trung thu, các con vật đáng yêu. Các món đồ nhỏ xinh hòa cùng nhau thành bữa tiệc rực rỡ màu sắc, mang đậm không khí của ngày Trung thu.

"Năm nào mình cũng dành thời gian để trang hoàng cho không gian nhà cửa theo các ngày lễ, nào là Trung thu, Halloween, Noel... Mỗi ngày lễ lại có những món đồ, màu sắc tượng trưng mà chỉ cần nhìn thấy thôi đã biết ngay rồi. Các con của mình cũng vì thế mà hiểu thêm về từng dịp lễ, thích thú được chụp ảnh, ăn những chiếc bánh, hoa quả mẹ trang trí.

Mẹ bầu và 2 con bên mâm cỗ nhỏ xinh.

Những món đồ xinh xắn, đáng yêu.

Nhìn màu sắc của mâm cỗ khiến ai cũng háo hức, Trung thu sắp đến thật rồi.

Không chỉ trẻ con mà bản thân mình cũng rất háo hức trước ngày lễ Trung thu này. Toàn bộ quá trình làm mâm cỗ và trang trí bày biện mất khoảng 3 tiếng. Với mình, Trung thu giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, cả nhà quây quần bên mâm cỗ, cùng nhau chụp hình, phá cỗ, lưu giữ những hình ảnh, những kỷ niệm đẹp", chị Thủy tâm sự.

Nhìn bàn tiệc mẹ làm, các con của chị Thủy rất thích, thi nhau chụp ảnh, tạo dáng bên mâm cỗ. Các em bé đã lớn nên hiểu rõ về ý nghĩa của dịp lễ cổ truyền này. Đây cũng là cơ hội chị Thủy giúp các bé lưu lại khoảnh khắc đáng yêu, ấm cúng bên gia đình.