"Sinh con không đau": Câu nói từng khiến nàng dâu gia tộc Vua sòng bài Macau bị chỉ trích dữ dội, sự thật phía sau là gì?

Gần đây, phát ngôn của nàng dâu gia tộc Vua sòng bài Macau - Hề Mộng Dao, vợ của thiếu gia Hà Du Quân hồi cuối năm 2023 bị đào lại.

Trong chương trình talkshow lên sóng vào giữa tháng 12/2023, Hề Mộng Dao được hỏi hai đứa con của cô là đẻ thường hay đẻ mổ. Nàng dâu hào môn nói cả hai đều đẻ mổ.

Người dẫn chương trình tiếp tục hỏi: “Mổ xong có đau không?”. Câu trả lời của Hề Mộng Dao đã gây bão trên mạng xã hội, đến nay vẫn còn bị “đào” lại để bức xúc.'

Sinh con không đau: Câu nói từng khiến nàng dâu gia tộc Vua sòng bài Macau bị chỉ trích dữ dội, sự thật phía sau là gì? - Ảnh 1.

Vợ chồng Hề Mộng Dao và Hà Du Quân tại talkshow cuối năm 2023

“Không có cảm giác gì cả”.

“Lúc sinh con, bác sĩ còn hỏi tôi thích nghe nhạc gì, họ sẽ mở cho tôi nghe”.

Hề Mộng Dao nói tiếp: “Phòng đẻ mổ sao lại giống phòng karaoke thế”. Nghe lời này, các y bác sĩ đều bật cười. Nhưng cư dân mạng lại không thấy vui.

Có người nói cô dắt mũi người khác: “Tỉnh lại sau mổ, thuốc mê hết tác dụng thì tại sao không đau?”.

Có người còn mắng nàng dâu này đã quá xem thường rủi ro trong chuyện sinh đẻ, thậm chí còn mỉa mai: “Nếu đã không đau thì sinh tám hay mười đứa con luôn đi”.

Chỉ trong nháy mắt, hashtag #Hề Mộng Dao sinh con không đau đã đứng Top1 trong bảng hotsearch của nền tảng Weibo vào thời điểm ấy.

Trong trận náo động cõi mạng này, nhiều bà mẹ có con và từng sinh mổ dường như là lớp tiên phong chỉ trích Hề Mộng Dao nhiều nhất, hoàn toàn không đồng tình với cách nói của cô.

Vậy nàng dâu hào môn này đã nói dối sao?

Nếu tìm hiểu kỹ hơn, có lẽ lời của Hề Mộng Dao không hoàn toàn sai, vì “chuyện sinh đẻ” của người phụ nữ này khác xa với những gì người bình thường có thể tưởng tượng được.

Sinh con không đau: Câu nói từng khiến nàng dâu gia tộc Vua sòng bài Macau bị chỉ trích dữ dội, sự thật phía sau là gì? - Ảnh 2.

Bạn bè và người thân chào đón đứa con đầu lòng của Hề Mộng Dao và Hà Du Quân

Theo nhiều hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội của vợ chồng Hà Du Quân-Hề Mộng Dao và người thân bạn bè trong gia tộc, con trai đầu của Hề Mộng Dao được sinh ra tại Bệnh viện Dưỡng Hòa (Hong Kong, Trung Quốc), cũng là nơi Hà Hồng Sân nhập viện trị liệu căn bệnh về già.

Được biết, báo giá của một phòng bệnh thuộc hạng VIP của bệnh viện này là 11.000 HKD (hơn 35 triệu VNĐ), tương ứng hơn 1 tỷ VNĐ một tháng. Phải nói, con số viện phí này khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Đó là chưa kể khi sinh con tại bệnh viện này, phải trả thêm phí cho các khoản phí khác như trang thiết bị y tế, bác sĩ khám, thời gian sinh chỉ định…

Đương nhiên, mức giá cao ngất ngưởng này cũng đi đôi với dịch vụ chất lượng cao.

Có người nói, Hề Mộng Dao cảm thấy không đau có thể vì đã được tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến nào đó mà người bình thường ít biết đến. Cũng nhờ vậy mà cô bình phục nhanh, ít cảm giác đau đớn, nhưng phải đòi hỏi tay nghề của bác sĩ cực cao.

Đương nhiên đây chỉ là lời tranh luận của cộng đồng mạng, đương sự không hề tiết lộ cụ thể về vấn đề này. Nhưng dùng tiền bạc để đổi lại dịch vụ y tế cao cấp thì không có gì phải bàn cãi. Chỉ là quá trình sinh đẻ của Hề Mộng Dao ít nhiều cũng đỡ dằn vặt hơn người bình thường mà thôi.

Sinh con không đau: Câu nói từng khiến nàng dâu gia tộc Vua sòng bài Macau bị chỉ trích dữ dội, sự thật phía sau là gì? - Ảnh 3.

Đến đứa con thứ hai, Hề Mộng Dao sinh con ở quê nhà Thượng Hải, cũng tại một bệnh viện tư tốt nhất thành phố hiện đại này. Chi phí bữa ăn cho dịch vụ sinh mổ cũng đã cao đến 98.000 NDT (gần 340 triệu đồng) cho toàn bộ quá trình. Nàng dâu hào môn như Hề Mộng Dao tự nhiên cũng sẽ có bữa ăn phù hợp với thân phận của mình!

Hề Mộng Dao ở phòng đơn, có thể chỉ định bác sĩ mình muốn, còn được hưởng thụ dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp 1-1. Giá dịch vụ là 250.000 NDT (hơn 870 triệu đồng).

Điều quan trọng hơn khi sử dụng dịch vụ sinh mổ tại bệnh viện này là giảm thiểu đau đớn cho người mẹ hết mức có thể.

Một bác sĩ làm việc tại chi nhánh Bắc Kinh của bệnh viện này đã từng tiết lộ rằng trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ gây mê mở nhạc du dương, sử dụng lượng thuốc mê phù hợp để giúp người mẹ giảm thiểu căng thẳng và bớt đau. Vết mổ sau phẫu thuật cũng “tinh tế”, giúp bà mẹ có thể bế con được ngay.

Trung tâm dịch vụ sau sinh (chăm sóc người mẹ ở cữ) cung cấp bữa ăn cho cả thời gian hậu sản có giá gần 300.000 NDT (gần 1 tỷ VNĐ). Tại đây, cô sẽ được tận hưởng dịch vụ chăm sóc sau sinh chuyên nghiệp. Trang thiết bị cao cấp, sự chăm sóc nhẹ nhàng, những lo lắng trước khi sinh con và những cơn đau có thể xảy ra sau khi sinh con đều được loại bỏ.

Vì vậy, đây có thể là sự thật đằng sau những gì Hề Mộng Dao đã nói tại chương trình talkshow.

Sinh con không đau: Câu nói từng khiến nàng dâu gia tộc Vua sòng bài Macau bị chỉ trích dữ dội, sự thật phía sau là gì? - Ảnh 4.

Chỉ một câu nói, nàng dâu hào môn này đã tạo ra làn sóng tranh luận dữ dội. Có người cho rằng cô đã nói dối về cơn đau sau phẫu thuật sinh mổ. Nhưng suy xét kỹ hơn, nếu có đủ nguồn tài chính và không phải lo lắng về việc chăm sóc con cái thì tại sao bạn lại phải chịu nỗi đau này?

Vốn xuất thân là người mẫu, sau cùng về làm dâu gia tộc giàu có nhất nhì Hong Kong (Trung Quốc), Hề Mộng Dao luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Chỉ cần xuất hiện ngoài đường, hay chỉ là câu nói bình thường nhất, cô cũng trở thành chủ đề bàn tán trên khắp cõi mạng.

Nguồn: Zhihu, Sohu