Xôn xao sếp nam “đi đường quyền” với nhân viên nữ tại công ty, nhắn tin lăng mạ, đòi nạn nhân xin lỗi?

"Vô dụng", "ham ăn lười làm" là những gì vị quản lý cấp cao nhắn với nhân viên sau khi tác động vật lý với cô.

Mới đây, tại một hội kín review công ty trên Facebook, xuất hiện bài “bóc phốt” của nhân viên nữ về việc sếp nam “đi đường quyền” với cô ngay trong công ty khiến cư dân mạng sôi sục.

Nữ nhân viên đăng bài ẩn danh. Cô cho biết mình đang làm việc ở một công ty quy mô khá lớn. Theo lời kể của nhân vật, mâu thuẫn xảy ra giữa cô và một người đang giữ chức vụ quản lý cấp cao (senior manager) sinh năm 1994.

Sự việc bắt đầu khi quản lý đọc tin nhắn nhân viên trao đổi với khách hàng và nổi giận vì cô không truyền tải được toàn bộ ý muốn mà anh dặn dò. Thay vì trao đổi vấn đề một cách văn minh với nhân viên và tìm cách giải quyết, vị quản lý này đã chửi mắng thậm tệ và tác động vật lý.

Cô gái cho biết mình không có cơ hội giải thích, và kể cả khi đã bật khóc và đi vào nhà vệ sinh để trấn tĩnh tinh thần, người đó vẫn tiếp tục lăng mạ khi cô quay lại làm việc.

Xôn xao sếp nam “đi đường quyền” với nhân viên nữ tại công ty, nhắn tin lăng mạ, đòi nạn nhân xin lỗi? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Không chịu đựng thêm sự bạo lực, nữ nhân viên bỏ về nhà. Vị quản lý tiếp tục nhắn tin cùng nhân viên trong hội nhóm công ty để đưa sự việc đi xa hơn bằng những từ ngữ như “vô dụng”, “d**”, “ham ăn lười làm”, “đ* t****”. Thậm chí, anh đòi cô phải xin lỗi vì đã làm việc “hời hợt” và “vô trách nhiệm”.

Trong toàn bộ quá trình, cô gái phản hồi lại, yêu cầu anh làm rõ việc tác động vật lý với cô là đúng hay sai. Không có lời giải thích hay nhận lỗi nào từ sếp được đưa ra trong những đoạn hội thoại được đăng tải. Đáng chú ý, những dòng tin nhắn xúc phạm của quản lý với nhân viên được thể hiện có người để lại cảm xúc (reaction) trái tim, thể hiện sự đồng tình.

Bức xúc, cô gái liên hệ riêng với đồng nghiệp, bao gồm nhóm trưởng và nhận được sự ủng hộ của họ. Trong hội nhóm mà cô đăng tải về sự việc, rất nhiều nhân sự khác phẫn nộ trước cách hành xử thô bạo của vị quản lý cấp cao.

Cô gái quyết định liên lạc với bộ phận hành chính để xin trích xuất camera về vụ việc. Song, phản hồi của người phụ trách là từ chối cung cấp hình ảnh, cho biết ban giám đốc sẽ trực tiếp làm việc với quản lý và đưa ra hướng giải quyết mà không nói cụ thể anh sẽ phải nhận mức phạt như thế nào.

Riêng với cô gái, hành chính cho biết mức “đền bù” của cô là nhận đủ lương tháng dù nghỉ ngang, hi vọng cô thông cảm và bỏ qua cho sự việc. Họ cũng sẵn sàng điều chuyển cô đến bộ phận khác nếu nhân viên muốn tiếp tục đồng hành cùng công ty. Cho đến hiện tại, cô gái chưa nhận được lời xin lỗi chính thức từ những người có trách nhiệm trong vụ việc đáng tiếc.

Trong luồng ý kiến xoay quanh vụ việc, đa phần đều ủng hộ cô gái sử dụng những biện pháp liên quan đến pháp luật, lo lắng cho sức khỏe của cô khi bị vị quản lý “tương tác”. Họ đều đồng ý rằng nếu nhân viên làm không tốt, có thể kỷ luật hoặc đuổi việc chứ không thể tác động vật lý với nhân viên trước mặt đồng nghiệp.

Tuy nhiên, câu chuyện trên vẫn mang tính cung cấp thông tin một chiều, chia sẻ ẩn danh trong hội nhóm, chưa rõ thực hư ra sao. Dân tình yêu cầu cô gái hãy công khai thông tin về công ty trên để có hướng xử lý phù hợp, đồng thời chứng minh những điều mình nói là sự thật, không mang tính bịa đặt hạ bệ cá nhân hay tập thể nào.

Vụ việc vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng.