Ý tứ ẩn giấu bên trong lời khuyên "Đừng tìm người chín chắn để yêu, yêu đi rồi chín chắn"

Vì nếu tình yêu mà chỉ có người đó trưởng thành còn bạn mãi trẻ con thì sớm muộn gì cũng chia tay mà thôi.

Trong phim Mai, có một câu nói thế này: “Đừng tìm người chín chắn để yêu, cứ yêu đi rồi nó sẽ chín chắn”.

Ý tứ ẩn giấu bên trong lời khuyên Đừng tìm người chín chắn để yêu, yêu đi rồi chín chắn - Ảnh 1.

Bà Đào và Mai (Ảnh chụp màn hình)

Vì sao vậy?

01

Dạo trước, trên MXH cũng có câu chuyện viral về chủ đề này.

Cô gái nọ có một người bạn trai. Trước mặt cô ấy, anh luôn cư xử như một đứa trẻ, chỉ khi có bạn gái đi cùng mới chịu đi ăn tối, luôn nhõng nhẽo và nhắn tin cho cô mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên anh cũng cố gắng làm cho cô cảm thấy hạnh phúc bằng những món quà nhỏ và tinh tế nhưng cô gái luôn cảm thấy đây không phải là người yêu lý tưởng mà cô mong muốn. Cô mong bạn trai sẽ trưởng thành hơn, dành nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp.

Cuối cùng cô gái quyết định chia tay. Chàng trai bối rối hỏi tại sao và anh nhận được câu trả lời: “Em nghĩ anh quá trẻ con và chúng ta không phù hợp”.

Sau cô gái tìm được một người bạn trai trưởng thành như mong muốn. Anh có sự nghiệp thành công, chín chắn và ổn định chăm sóc cô gái rất tốt. Ban đầu, cô gái rất thích sự quan tâm này và cảm thấy mình đã tìm được đúng người.

Ý tứ ẩn giấu bên trong lời khuyên Đừng tìm người chín chắn để yêu, yêu đi rồi chín chắn - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Nhưng thời gian trôi đi, cô dần cảm thấy khó chịu. Người yêu luôn giải quyết mọi chuyện mà không hỏi ý kiến cô, quyết định luôn mọi việc trong đời cô, coi cô là người không biết gì. Đến một ngày cô nhận ra mình đã đánh mất bản thân. Cô tìm được một người yêu trưởng thành nhưng không biết rằng trong mắt anh, cô cũng trẻ con như cách cô nhìn bạn trai cũ. Và họ chia tay.

Rõ ràng, tình yêu trưởng thành không phải là tìm một người trưởng thành để yêu mà là tìm một người có cùng quan điểm, cùng “tầng mây” để bao dung lẫn nhau và cùng nhau phát triển. Từ đó, cả hai cùng biến tình yêu của mình thành tình yêu trưởng thành.

02

Người có tính cách khác nhau có quan điểm khác nhau về tình yêu trưởng thành.

Có 2 người bạn thân là ở cùng phòng trọ với nhau từ khi còn học đại học đến lúc đã đi làm. Nhưng tình cách của họ rất khác nhau, cách ứng xử trong tình yêu cũng hoàn toàn đối lập và chuyện tình duyên cũng khác nhau.

Minh Anh có tính cách trầm lặng, tình yêu của cô và bạn trai cũng vậy. Cả 2 hòa hợp nhau và rất tôn trọng đối phương, ít khi cãi vã, thường xuyên cùng nhau đi ăn, tặng quà vào ngày lễ và nói chuyện điện thoại rất nhã nhặn. Ai cũng nghĩ đó sẽ là mối quan hệ dài lâu, có thể đi đến đầu bạc răng long.

Trái ngược, Mai Linh là người khá ồn ào. Cô và người yêu thường xuyên cãi vã, thỉnh thoảng cô lại mất bình tĩnh, tắt điện thoại và không bắt máy của anh ấy. Nhưng khi mọi chuyện suôn sẻ, cả hai cũng rất vui vẻ. Hồi còn đi học, bạn trai Mai Linh ngày nào cũng tập nhảy đến 10h đêm và cô luôn ở lại chờ, kể cả ngày đông rét mướt.

Kết quả cuối cùng, chỉ chưa đầy 1 năm sau, Minh Anh và bạn trai chia tay còn Mai Linh và người yêu dù cãi nhau như cơm bữa nhưng vẫn ở bên nhau, tính đến hiện tại đã 5 năm.

Thực ra tình yêu trưởng thành không phải là không có cãi vã. Mà trái lại, dù nhiều bất đồng đến cỡ nào, họ vẫn sẵn sàng thỏa hiệp vì nhau.

Ý tứ ẩn giấu bên trong lời khuyên Đừng tìm người chín chắn để yêu, yêu đi rồi chín chắn - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

03

Hãy yêu người chín chắn với cả thế giới và sẵn sàng trẻ con khi ở cạnh bạn.

Trong làng giải trí Trung Quốc, tình yêu của Đặng Siêu và Tôn Lệ được rất nhiều người yêu mến. Từ trên MXH đến các chương trình thực tế, họ thoải mái cãi nhau, trêu chọc nhau như 2 đứa trẻ.

Nhưng trước khi kết hôn, trong ký ức của mọi người, họ đều là những diễn viên nghiêm túc trong công việc lẫn ứng xử. Và sau khi về chung một nhà, cả 2 bắt đầu chế độ cặp đôi hài hước vì đã tìm được một nửa đích thực, vì thực sự thích nhau nên không ngại làm trò trẻ con trước mặt người yêu.

Người đàn ông trưởng thành chắc chắn sẽ thể hiện khía cạnh trẻ con của mình trước mặt người phụ nữ mình yêu. Bởi trước mặt người yêu, bạn sẽ không có chút dè dặt nào, bạn biết người đó muốn bạn vô tư như trẻ con, thậm chí là làm những trò ngốc nghếch. Vì đâu ai muốn làm người bình thường khi yêu?

Thế nên tình yêu trưởng thành không có nghĩa là không tính cách trẻ con mà người ta chỉ là tính trẻ con đối với bạn. Nói cách khác, trưởng thành để người ngoài xem, trẻ con để người yêu nhìn. Khi một người luôn tỏ ra trưởng thành trước mặt bạn, điều đó có nghĩa là người đó chưa thực sự yêu bạn hoặc không còn yêu bạn nữa.