TikToker tá hỏa mua cá kèo “giãy đành đạch”, nước lẩu trong bọc nilon

Sau lần trải nghiệm nhớ đời này, chắc chắn TikToker Việt Phương Thoa sẽ không dám order lẩu cá kèo còn sống tại quán ăn này lần hai. Còn bạn, bạn sẽ làm gì khi trong tình huống dở khóc dở cười thế này?

Lẩu cá kèo được xem là một trong những món ăn trứ danh của các tỉnh miền Tây Việt Nam như: Tiền Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng,... Khi được phổ biến rộng rãi khắp cả nước, nhất là khu vực miền Nam, lẩu cá kèo đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Chẳng hạn như bạn TikToker trong đoạn video vừa được chia sẻ trên MXH TikTok.

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Nước lẩu cá kèo được cho vào túi nilon có quai xách. Ảnh: TikTok Việt Phương Thoa

Đoạn video được chính bạn Việt Phương Thoa - chủ tài khoản TikTok đăng tải với nội dung: “Lần đầu tiên mua lẩu cá kèo về nhà ăn”. Tuy nhiên, đoạn clip sẽ chỉ dừng lại ở cảm nhận món ăn của thực khách nhưng diễn biến chi tiết trong video mới là điều khiến CĐM được một phen cười ngất.

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Cận cảnh cá kèo còn sống trong món lẩu được mua về nhà. Ảnh: TikTok Việt Phương Thoa

Cụ thể, đây là lần đầu tiên chủ thớt order lẩu cá kèo về nhà ăn, thay vì cho nước lẩu vào hộp nhựa hoặc túi nilon cột chặt bằng dây thun thì người bán lại cho nước lẩu vào túi nilon có quai. Việt Phương Thoa chia sẻ: “Ai đời lại cho nước lẩu vào cái túi này, rồi đổ nước ra làm sao? Bực mình ghê luôn á!”

Nhưng “sóng gió” bây giờ mới bắt đầu, theo như kinh nghiệm ăn lẩu cá kèo của TikToker này, người bán sẽ chuẩn bị những con cá kèo tươi, không còn động đậy và được làm sạch rồi sau đó tẩm ướp sơ gia vị mới mang lên cho khách. Nhưng quán order lần này thì ngược lại, cá kèo để ăn lẩu hoàn toàn là cá kèo sống và còn “giãy đành đạch” văng tung tóe khi chủ thớt gắp cho vào nồi lẩu.

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
"Rồi phải đi bắt từng con như vậy nè!". Ảnh: TikTok Việt Phương Thoa

Thế là không những phải đi bắt từng con cá kèo đã bị văng tứ tung trên sàn nhà mà cô bạn Việt Phương Thoa còn phải đi làm sạch để cá kèo hết nhớt. Do không biết làm sao để cá kèo ngưng động đậy nên cô đã quyết định thả từng con một vào nồi và nhanh tay đậy nắp lại. TikToker chia sẻ: “Đói bụng quá mà phải đi lau cái nhà nữa, ăn lẩu cá kèo mà hành ghê!”

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Gương mặt cạn lời của TikToker khi thả từng con cá kèo vào nồi nhưng nước vẫn văng nước tứ tung. Ảnh: TikTok Việt Phương Thoa
Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Thay vì lau mỗi cái bàn ăn thì phải lau cả nhà. Ảnh: TikTok Việt Phương Thoa

Vậy là sau khi vất vả vật lộn với những chú cá kèo thì cô cũng được thưởng thức món lẩu nóng hổi thơm ngon. Nhưng chính Việt Phương Thoa cũng phải công nhận rằng nên ăn cá kèo đã được chế biến hơn là ăn cá kèo còn sống vì trông chúng rất tội. Cuối clip, chủ thớt vẫn không quên gửi đến người xem clip chia sẻ hài hước: "Nói gì thì nói, lẩu cá kèo phải chấm nước mắm mới ngon".

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Màn thưởng thức món lẩu cá kèo rớt nước mắt của chủ thớt. Ảnh: TikTok Việt Phương Thoa
VMS Lẩu cá đuối đặc sản Vũng Tàu

Ngay khi đoạn clip được đăng tải đã nhận được vô số bình luận của CĐM và nhanh chóng thu về hơn 6 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều người bày tỏ sự hài hước về biểu cảm và trải nghiệm ăn lẩu của chủ thớt, số khác thì chia sẻ cách làm cá kèo ngưng động đậy. Và đặc biệt có nhiều cư dân mạng cho rằng ăn cá kèo còn sống mới là chuẩn lẩu cá kèo ngon.

- “Miếng ăn là miếng tồi tàn”.
- “Chết mệt với bà”.
- “Ướp nước đá là cá kèo hết động đậy á chị”
- “Bỏ vô muối cá sẽ hết giãy đó chị”.
- “Này mới là lẩu cá kèo chính thống nè bà”.

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Một số bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình TikTok Việt Phương Thoa

Trước đoạn clip này, trên MXH cũng đã có những video ăn lẩu cá kèo “giãy đành đạch” và thu hút được hàng triệu lượt xem. Lẩu cá kèo “giãy đành đạch” được xem là đặc sản miền Tây chính gốc và được người dân địa phương yêu thích.

Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Cá kèo vẫn tươi nguyên được cho trong nồi lẩu. Ảnh: TikTok leephu88
Chị Google tá hỏa lần đầu mua lẩu cá kèo “giãy đành đạch”
Lẩu cá kèo "giãy đành đạch" chính gốc đặc sản miền Tây. Ảnh: Dân trí

Bất cứ món ăn đặc sản nào cũng có cách chế biến và hương vị đặc trưng, song hành với đó là cách thưởng thức món ăn sao cho cảm nhận được hết tinh hoa của ẩm thực. Dù gặp phải tình huống dở khóc dở cười và thậm chí “sang chấn tâm lý” như TikToker trên, nhưng không thể phủ nhận rằng lẩu cá kèo là tinh túy mà ai cũng nên thử một lần trong đời.

Miền Tây ngoài món lẩu cá kèo thơm ngon còn thu hút thực khách sành ăn bởi món lẩu cá chạch. Dù lên tới nửa triệu/k cùng mức độ khan hiếm về cá thể nên không phải cứ có tiền là mua được. Song đây vẫn là món được nhiều người say mê.

Món ăn không những thơm ngon kết hợp với vị bùi béo của cá mà còn tốt cho sức khỏe, bởi trong cá kèo chứa giá trị dinh dưỡng cao. Nếu có dịp đến miền Tây, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món đặc sản này nhé!