Ba món ăn giúp người mẫu U70 giữ da căng bóng

Thường xuyên uống nước quả la hán, ăn nấm tuyết góp phần giúp Eiri Nakamura bổ sung các chất chống oxy hóa cho cơ thể, nhờ đó giữ làn da khỏe đẹp, ít nếp nhăn.

Eiri Nakamura bước vào nghề người mẫu ở tuổi 50. Dù lớn tuổi, phong cách, thần thái của Eiri được nhiều người trẻ ngưỡng mộ. Hiện ở tuổi 66, Eiri vẫn giữ gìn được mái tóc dày mượt cùng làn da ít lão hóa.

Trả lời phỏng vấn một tạp chí Nhật Bản gần đây, cô cho biết phần lớn bí quyết làm đẹp nằm ở thói quen ăn uống hàng ngày. Eiri liệt kê ba món thường ăn, có đặc điểm chung là tốt cho đường ruột, tăng khả năng miễn dịch, cản trở phản ứng đường hóa trong cơ thể, nhờ đó góp phần làm chậm tốc độ lão hóa, giữ làn da khỏe đẹp.

Sắc vóc Eiri Nakamura ở độ tuổi lão niên.

Sắc vóc Eiri Nakamura ở độ tuổi lão niên.

1. Nước quả la hán

Eiri nói tiêu thụ quá nhiều đường sẽ kích thích phản ứng glycation trong cơ thể, dẫn đến phá hủy collagen, khiến da lỏng lẻo, chảy xệ. Cô cho biết đã uống nước quả la hán khoảng 30 năm nay nhờ lời khuyên của một nhà sư. Eiri cho biết vị ngọt của quả la hán giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt nhưng calo gần như bằng 0, lành mạnh hơn so với các thức uống chứa nhiều đường, sữa. Quả la hán cũng có tính mát, giúp thanh nhiệt, tốt cho phế quản. Loại quả này chứa các thành phần chống oxy hóa, góp phần tăng miễn dịch, giảm thiểu tác hại của gốc tự do gây ra cho cơ thể.

2. Nấm tuyết

Người phụ nữ U70 cho biết cô ăn nấm tuyết gần như mỗi ngày. Đây chính là một trong những "chìa khóa" giúp cô duy trì làn da khỏe đẹp. Loại thực phẩm này rất giàu polysaccharide, có tác dụng dưỡng ẩm, tăng khả năng giữ ẩm cho da. Nấm tuyết chứa hơn 18 axit amin cùng đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, nhờ đó hỗ trợ tăng sinh collagen, giảm tốc độ hình thành nếp nhăn, tăng đàn hồi da, ngăn ngừa sạm nám. Loại nấm này còn được cho là có lợi với sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát đường huyết, tiêu hóa tốt.

Ở tuổi 66, Eiri không tránh khỏi những nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt, song tổng thể làn da vẫn căng bóng, mịn màng.

Ở tuổi 66, Eiri không tránh khỏi những nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt, song tổng thể làn da vẫn căng bóng, mịn màng.

3. Sữa chua

Hàm lượng cao axit lactic trong sữa chua có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin, hai loại protein quan trọng giúp tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da. Món ăn này nổi tiếng chứa nhiều probiotics, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Axit lactic còn có khả năng ức chế sản xuất các sản phẩm cuối của quá trình glycation, giảm thiểu tốc độ lão hóa cơ thể.

(Theo Sundaymore)