Học cách ăn táo giảm cân của các mỹ nhân Hàn Quốc

Ăn kiêng bằng táo không phải chế độ mới mẻ đối với các sao nữ Kbiz.

Kwon Eun Bi sinh năm 1995, từng là trưởng nhóm IZ*ONE trước khi hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo. Trong lễ hội Waterbomb hồi cuối tháng 6 vừa qua, người đẹp gây náo loạn sân khấu khi xuất hiện với trang phục gợi cảm và những màn trình diễn nóng bỏng.

Tuy chỉ cao 1m58 nhưng Kwon Eun Bi ghi điểm bởi làn da trắng sứ, gương mặt xinh đẹp và tỷ lệ cơ thể cân đối, thon thả.

Xuất hiện trong chương trình Strong Heart League mới đây, người đẹp tiết lộ từng áp dụng chế độ giảm cân khá khắc nghiệt khi còn là thực tập sinh. Cô chia sẻ muốn có cơ hội ra mắt, mình buộc phải giảm cân để đáp ứng các tiêu chuẩn về ngoại hình của ngành công nghiệp giải trí, vốn được biết đến là rất khắt khe.

Học cách ăn táo giảm cân của các mỹ nhân Hàn Quốc - 1

Học cách ăn táo giảm cân của các mỹ nhân Hàn Quốc - 2

Kwon Eun Bi chỉ ăn mỗi ngày một trái táo để có vóc dáng lý tưởng

Theo đó, nữ ca sĩ bật mí chế độ ăn kiêng của cô từng chỉ gồm một quả táo cho cả ngày! Cứ mỗi giờ, cô lại ăn một lát táo táo mỏng, ngoài ra chỉ uống nước lọc, không ăn gì thêm. Bằng cách này, cô đã sống sót chỉ với ba quả táo trong ba ngày, kiểm soát được cân nặng và duy trì vóc dáng vạn người mê.

Ăn kiêng bằng táo không phải chế độ mới mẻ đối với các sao nữ Kbiz. Trước Kwon Eun Bi, một nghệ sĩ khác là IU cũng từng tiết lộ thực đơn giảm cân cấp tốc, trong đó táo là một trong những thành phần có mặt xuyên suốt trong chế độ ăn kiêng 3 ngày của cô.

Yves, thành viên nhóm nhạc nữ LOONA chia sẻ khi mới vào công ty, cân nặng của cô là 49kg, cao 1,66m. Để giảm xuống 42kg, một con số được cho là “lý tưởng”, nữ nghệ sĩ sinh năm 1997 chỉ ăn duy nhất một quả táo mỗi ngày, liên tục trong vòng khoảng 2 tuần. Trong 2 tuần đó, cô duy trì luyện tập từ sáng tới tối và nhanh chóng giảm tới 7kg.

Học cách ăn táo giảm cân của các mỹ nhân Hàn Quốc - 3

Học cách ăn táo giảm cân của các mỹ nhân Hàn Quốc - 4

Yves (LOONA) và IU cũng dùng táo trong quá trình ăn kiêng

Ăn táo được cho là phương pháp giảm cân hiệu quả, bởi trong táo chứa rất ít calo nhưng lại nhiều nước, chất xơ giúp no bụng, ngoài ra còn nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C. Theo các nghiên cứu, acid malic trong táo có thể giúp phân hủy mỡ thừa, ngừa tăng cân.

Tuy nhiên, chỉ ăn mỗi ngày một quả táo như Kwon Eun Bi hay Yves là phương pháp được đánh giá quá khắc nghiệt và không phù hợp với đại đa số. Mỗi quả táo (khoảng 100gr) chỉ chứa khoảng 52calo. Đây là lượng calo cực kỳ thấp so với lượng calo một người trưởng thành cần để duy trì các hoạt động thường nhật.

Chính bản thân Yves từng thừa nhận ảnh hưởng tiêu cực của chế độ ăn kiêng cực đoan cô từng áp dụng: "Tôi không khuyến khích các bạn theo chế độ ăn kiêng này. Cơ bắp, hệ miễn dịch của tôi đều bị phá vỡ khi quá gầy và làn da của tôi cũng xấu dần đi".

Với những người mới bắt đầu quá trình ăn kiêng để giảm cân, táo nên có mặt trong thực đơn hàng ngày nhưng ở dạng bữa phụ. Bạn có thể ăn một trái táo vào lúc đói, vừa giúp ngăn ngừa cơn đói hiệu quả, vừa hạn chế lượng thức ăn nạp vào khi tới bữa chính. Ngoài ra, các bữa ăn chính nên đảm bảo đủ nhóm chất đạm, chất xơ và tinh bột tốt.

Việc giảm cân bằng táo muốn đạt hiệu quả tối ưu nhất cần kết hợp với vận động thường xuyên. Các bài tập giúp tiêu hao calo, đốt mỡ như cardio hoặc tăng cơ bắp như gym, pilates nên được áp dụng đều đặn.

Học cách ăn táo giảm cân của các mỹ nhân Hàn Quốc - 5

Táo có tác dụng giảm cân, tiêu mỡ nhưng cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý