Trình hát live của idol Kpop trên sân khấu "cấm nhép": SHINee và G-Friend là huyền thoại, BTS và TWICE có hay vỡ giọng "như lời đồn"?

Đối với các idol Kpop Gen 2 và 3, việc biểu diễn trên sân khấu Show! Music Core có lẽ từng là 1 thử thách lớn mà không phải ai cũng vượt qua trơn tru, trót lọt.

Hát live - hát nhép là vấn đề muôn thuở tại làng nhạc Kpop. Các idolgroup thường tận dụng tối đa auto-tune và nhạc nền do nhà đài phát sẵn nhằm mục đích mang lại phần trình diễn chất lượng, ít lỗi sai nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc số lượng idol bất tài mọc lên ngày một nhiều hơn, vì yếu tố cốt lõi đối với 1 ca sĩ - vocal, đã chẳng còn được chú trọng nhiều như trước.

Xét về khoản hát nhép miệt mài, có lẽ thế hệ thần tượng ngày nay "ăn đứt" đàn anh, đàn chị vì quy định tại các sân khấu cuối tuần đang trở nên lỏng lẻo hơn bao giờ hết. Trước hiện thực "đáng buồn" này, một người dùng trên diễn đàn Theqoo đã nhắc Kpop fan nhớ về thời kỳ "cải tổ" của chương trình âm nhạc Show! Music Core hồi đầu năm 2018.

Trình hát live của idol Kpop trên sân khấu cấm nhép: SHINee và G-Friend là huyền thoại, BTS và TWICE có hay vỡ giọng như lời đồn? - Ảnh 1.

Show! Music Core phiên bản năm 2018 được dẫn dắt bởi bộ 3 MC là Ong Seongwoo (cựu thành viên Wanna One), Mina (cựu thành viên Gugudan) và Mark (NCT)

Đó là lúc kỹ thuật Live AR (Live All Recorded), nói cách khác là hành vi hát nhép bị cấm triệt để, các thần tượng thuộc thế hệ 2 và 3 không còn cách nào khác ngoài hát live 100% nếu muốn quảng bá trên sân khấu này. Nhờ vậy, kỹ năng thanh nhạc và năng lực trình diễn thật sự của mỗi idolgroup đều gián tiếp được phơi bày ra ánh sáng.

TWICE - What is Love? (Show! Music Core 14/4/2018)

EXID - Lady (Show! Music Core 14/4/2018)

OH MY GIRL BANHANA - Banana Allergy Monkey (Show! Music Core 14/4/2018)

MONSTA X - Jealousy (Show! Music Core 14/4/2018)

EXO-CBX - Blooming Day (Show! Music Core 21/4/2018)

LOVELYZ - That Day (Show! Music Core 28/4/2018)

Nếu như các nhóm nhạc nổi tiếng với khả năng hát live "thần sầu" như MONSTA X, SHINee, G-FRIEND, BLACKPINK tiếp tục chứng minh thực lực "vững bền" thì hội idol thường xuyên vỡ giọng như BTS, TWICE lại khiến cho netizen có cái nhìn khác vì... làm tốt ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt, boygroup toàn cầu BTS còn gây ngỡ ngàng vì live không trật nhịp nào dù phải trình diễn vũ đạo siêu khó.

GFRIEND - Time For The Moon Night (Show! Music Core 12/5/2018)

(G)I-DLE - LATATA (Show! Music Core 12/5/2018)

BLACKPINK - DDU-DU DDU-DU (Show! Music Core 23/6/2018)

SHINee - I Want You (Show! Music Core 23/6/2018)

NU'EST W - Dejavu (Show! Music Core 14/7/2018)

SEVENTEEN - Oh My! (Show! Music Core 21/7/2018)

CHUNG HA - Love U (Show! Music Core 21/7/2018)

BTS - IDOL (Show! Music Core 8/9/2018)

Phản ứng của netizen:

- BTS nhảy hùng hục mà vẫn hát live giỏi thật sự!

- Nghe giọng SHINee và CBX kìa... SHINee đúng là huyền thoại.

- Tui nhớ EXID với G-FRIEND quá. Vocal live của các chị "mãi mận".

- Suýt thì tui quên MONSTA X chính là "trùm" hát live thực sự trong số boygroup. Nhà sản xuất của đài MBC còn từng nói rằng trình độ hát live của MONSTA X thì không ai có thể bàn cãi cơ mà.

- Tất cả đều giỏi tuyệt vời luôn.

- Aron của NU'EST làm tốt ghê.

- Đây chính là lý do vì sao mấy nhóm này đều đã trở thành idol hàng top.

- TWICE và BLACKPINK đỉnh thật!

- Tui đã xem tất cả rồi và phải công nhận EXID, G-FRIEND, SHINee và SEVENTEEN quá khủng!

- Tui dám cá là 1 vài nhóm Gen 4 hàng đầu hiện tại không dám biểu diễn tại mấy sân khấu cấm nhép như này đâu.

- Hát live thì sẽ không hoàn hảo. Nhưng không hoàn hảo không có nghĩa là họ làm không tốt. Nếu muốn xem một màn trình diễn không sai sót thì tui thà xem MV, chứ xem mấy bản hát live gian dối làm gì?

- Tui cực nhớ khoảng thời gian có thể nghe rõ tiếng thở khi họ hát và nhảy. Giờ thì tìm mỏi mắt cũng chẳng ra mấy khoảnh khắc như vậy nữa.

- Mấy nhóm idol hiện tại toàn là robot mà thôi (TXT, ENHYPEN, aespa,...)

Trình hát live của idol Kpop trên sân khấu cấm nhép: SHINee và G-Friend là huyền thoại, BTS và TWICE có hay vỡ giọng như lời đồn? - Ảnh 16.

EXID

Trình hát live của idol Kpop trên sân khấu cấm nhép: SHINee và G-Friend là huyền thoại, BTS và TWICE có hay vỡ giọng như lời đồn? - Ảnh 17.

G-FRIEND

Trình hát live của idol Kpop trên sân khấu cấm nhép: SHINee và G-Friend là huyền thoại, BTS và TWICE có hay vỡ giọng như lời đồn? - Ảnh 18.

SHINee

Trình hát live của idol Kpop trên sân khấu cấm nhép: SHINee và G-Friend là huyền thoại, BTS và TWICE có hay vỡ giọng như lời đồn? - Ảnh 19.

... và BTS là các idolgroup được khen ngợi nhiều nhất về khoản hát live

Nguồn: AK

https://ahadep.com/trinh-hat-live-cua-idol-kpop-tren-san-khau-cam-nhep-shinee-va-g-friend-la-huyen-thoai-bts-va-twice-co-hay-vo-giong-nhu-loi-don-20220117161924935.chn