Lê Phương chia sẻ cách giảm gọn 30 kg, lấy lại dáng như thời chưa sinh nở

Lê Phương gây bất ngờ xen lẫn khâm phục khi khoe vóc dáng nuột nà sau 3 tháng kiên trì giảm cân.

Lê Phương chia sẻ cách giảm gọn 30 kg, lấy lại dáng như thời chưa sinh nở - 1

Lê Phương bất ngờ khoe dáng thon sau 3 tháng kiên trì với gym và ăn kiêng.

Mới đây, nữ diễn viên Lê Phương đã gây trầm trồ khi chia sẻ bức ảnh thon gọn trong bộ đồ tập gym, cô viết: "Hôm qua em đi gym về. 30 ký mỡ bay đi khá nhiều. Các mẹ bỉm sữa lạc quan lên nào". Trong ảnh, nữ nghệ sỹ gốc Trà Vinh tự tin tạo dáng ở góc máy chính diện. Cô khoe trọn đôi chân thon dài cùng thân hình mảnh mai sau nhiều tháng miệt mài tập luyện và ăn kiêng.

Bởi cách đây không lâu, Lê Phương từng tiết lộ cân nặng lúc mang thai của mình là 80kg, sau khi sinh con còn 73kg nhưng 9 tháng sau sinh, cô nhanh chóng đánh bay 30kg mỡ thừa.

Lê Phương chia sẻ cách giảm gọn 30 kg, lấy lại dáng như thời chưa sinh nở - 2

Hình ảnh cách đây 3 tháng của Lê Phương, thời điểm đó cô nặng gần 80kg.

Trước đây, cũng như nhiều bà mẹ bỉm sữa khác, Lê Phương có thời gian vật vã vì cân nặng sau sinh. Một phần vì cơ địa dễ tăng cân và tăng mỡ, một phần vì cô ăn nhiều để cho con bú nên cân nặng tăng nhanh, Lê Phương rơi vào tình trạng khó kiểm soát. Thời điểm sinh xong cô còn 73kg nhưng 2 tháng sau đó lại tăng lên 76kg. Cô thừa nhận: “Tại vì Phương đang nuôi con bằng sữa mẹ nên ăn uống thoải mái, không kiêng gì hết. Hiện đang còn bề thế như thế này”.

Chính vì ngoại hình phát tướng mà trong thời gian ở cữ, nữ diễn viên liên tục nhận về hàng loạt những lời chê bai về cân nặng và body xồ xề, "trông như cái lu"…. Chính những lời bàn tán thiếu tệ nhị về ngoại hình khiến cho bà mẹ bỉm sữa như cô không ít lần bị tổn thương.

Lê Phương chia sẻ cách giảm gọn 30 kg, lấy lại dáng như thời chưa sinh nở - 3

Nhận phải nhiều lời chê bai từ người hâm mộ, cô đã quyết tâm giảm cân và đã thành công.

Nhờ quyết tâm cao, cô đã kiên trì tập các bài tập gym giảm cân với huấn luyện viên trong vòng 3 tháng kết hợp với chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, muốn giảm cân cho bà mẹ sau sinh như Lê Phương cần chú ý những điều sau khi tập gym:

Không tập quá sức

Đừng tự ép mình phải nhanh chóng lao vào tập luyện để giảm cân. Chị em cần đợi tới kỳ thăm khám đầu tiên sau hậu sản (1 tháng sau sinh), chỉ khi nhận được kết luận là cơ thể bạn đã hồi phục hoàn toàn mới bắt đầu tập luyện.  

Bên cạnh đó bạn cũng nên nhớ rằng cơ thể cần 6 tháng để có thể trở lại bình thường, sau sinh các khớp dây chằng cũng cần khoảng 3 – 5 tháng để trở lại như cũ, do đó bạn nên kiên nhẫn tập và chỉ tăng cường độ luyện tập sau khoảng thời gian này.

Lê Phương chia sẻ cách giảm gọn 30 kg, lấy lại dáng như thời chưa sinh nở - 4

Lê Phương tập gym kiên trì và đều đặn để nhanh về lại dáng.

Chia nhỏ thời gian luyện tập

Chị em khi trải qua thai nghén, sinh nở sẽ mất rất nhiều sức, việc tập dồn vào một thời gian với cường độ cao sẽ vô tình đẩy cơ thể rơi vào tình trạng tuột dốc về cả tinh thần và thể lực. Do đó, bạn hãy chia nhỏ thời gian tập trong ngày thay vì tập 1 lần liên tục, điều này giúp bảo đảm việc luyện tập đạt hiệu quả tốt nhất đồng thời tinh thần cũng được dễ chịu, thoải mái hơn.

Kết hợp với chế độ ăn uống

Lê Phương chia sẻ cách giảm gọn 30 kg, lấy lại dáng như thời chưa sinh nở - 5

Bên cạnh tập luyện thì cần áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý.

Bạn không nên áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc ngay sau sinh, vì điều này sẽ khiến bạn trở nên kiệt sức và gây nguy cơ mất sữa cao, khiến chất lượng của sữa giảm sút ảnh hưởng tới mẹ và bé. Thay vào đó, hãy cho con bú thật nhiều vì cho con bú là cách giảm cân hiệu quả và an toàn. Đồng thời hạn chế lượng chất béo, chất đạm và đặc biệt là bổ sung nhiều rau xanh, củ quả.