Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy

Nhiều người tiếc nuối về nhan sắc của Triệu Vy ở tuổi 45.

Nhan sắc gây thương nhớ của Triệu Vy thời trẻ.

Triệu Vy vẫn được xem là biểu tượng sắc đẹp nức tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, cũng có lúc gương mặt mỹ nhân cũng trồi sụt thất thường khiến người hâm mộ không khỏi băn khoăn.

Triệu Vy hay được mọi người gọi với cái tên trìu mến là “Én nhỏ”, đặc biệt là khi cô vào Tiểu Yến Tử trong bộ phim nổi tiếng "Hoàn châu cách cách" sản xuất năm 1997. Cô cũng chính là biểu tượng thanh xuân của những khán giả  những năm 2000.  Triệu Vy đã xuất sắc cùng với Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi tạo nên danh sách tứ đại hoa đán hàng đầu và chưa ai có thể thay thế được của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 3

Triệu Vy là 1 trong tứ đại Hoa đán xuất sắc của điện ảnh xứ tỷ dân.

Có lẽ khán giả thế hệ 7x, 8x đã quá khắc cốt ghi tâm hình ảnh một cô nàng cách cách trẻ trung tinh nghịch có đôi mắt đen láy, khuôn miệng cười duyên. Và hiện tại, sau hơn 25 năm tham gia vai diễn và ở tuổi 45 thì nhan sắc đó đã thay đổi khá nhiều, đôi khi khiến người hâm mộ không nhận ra.

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 4

Nhan sắc bị nhận xét là tiều tuỵ và già hơn nhiều so với tuổi.

Mới đây, Triệu Vy xuất hiện với diện mạo khá “xuống cấp” khó tin khi cô để lộ nhiều dấu hiệu lão hoá và thiếu sự chăm chút cho ngoại hình. So với những bức ảnh được chỉnh sửa kỹ càng đăng tải trên tạp chí hay trang cá nhân thì đời thực Triệu Vy trông kém sắc hơn nhiều. Sự lão hoá nhan sắc đó xuất phát từ nhiều nguyên nhân:

Ảnh hưởng của việc hút thuốc lá

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 5

Triệu Vy có thói quen hút thuốc lá nhiều năm nay, điều đó ảnh hưởng đến nhan sắc của cô.

Với khối lượng công việc lớn nên Triệu Vy có một thói quen đó là hút thuốc lá để duy trì sự tỉnh táo, giảm căng thẳng. Dù đây là một thói quen không được khuyến khích. Có lẽ đó cũng là lý do khiến cho sắc vóc của Triệu Vy lão hoá nhanh hơn và không được nhuận sắc như nhiều mỹ nhân cùng tuổi.

Áp lực của người nổi tiếng

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 6

Triệu Vy từng rơi vào trạng thái stress vì scandal.

Cũng như nhiều người đẹp khác trong giới giải trí, Triệu Vy gặp áp lực rất nhiều khi mang trong mình là người của công chúng. Mỗi nhất cử nhất động của cô đều trở thành đề tài bàn tán của báo chí và dư luận. Thậm chí những thay đổi về cân nặng, những scandal hôn nhân... đều từng khiến "Tiểu Yến Tử" bị stress nặng. Phải chăng đó cũng là lý do khiến nhan sắc của cô không còn được tươi trẻ như trước?

Tăng cân ở tuổi trung niên

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 7

Có lúc tăng cân quá mức khiến cô trông già đi rất nhiều.

Phụ nữ trên 40 tuổi thường có xu hướng ngày càng béo lên. Cùng với những thay đổi về sức khỏe và tinh thần khi bước vào tuổi mãn kinh, hầu hết phụ nữ đều thay đổi về vóc dáng, kể cả người mảnh mai như Triệu Vy trước đây. Thậm chí, với nhiều người để duy trì cân nặng ở mức trung bình cũng rất khó khăn. Chị em cần chú ý đến việc tập luyện phù hợp, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 8

Triệu Vy nhiều lần để lộ mặt mộc kém sắc.

Ngỡ ngàng vì nhan sắc xập xệ tuổi xế chiều của nàng “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy - 9

Nhan sắc của cô khi qua những bức ảnh chỉnh sửa trông khác "một trời một vực".