"Ngọc nữ Bolera" Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng "góc con người" bằng nắm lá mua ở chợ

Nữ diễn viên gợi cảm Lily Chen cũng yêu thích những phương pháp làm đẹp của những người phụ nữ xưa.

Không chỉ được biết đến với biệt danh "ngọc nữ Bolero", Lily Chen còn đa dạng hoá vai trò trên mọi lĩnh vực, từ giữ vai trò MC cho các sự kiện đến tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình. Xuyên suốt năm 2022, bên cạnh việc gặt hái thành công trên con đường nghệ thuật, cô còn nổi tiếng với cuộc sống sang chảnh, ăn diện hàng hiệu xa hoa và xúng xính váy áo lộng lẫy.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Lily Chen lại là cô gái có những quan điểm làm đẹp vô cùng truyền thống. Thậm chí, "ngọc nữ Bolero" còn thường ứng dụng những bí quyết làm đẹp tự nhiên, được bà truyền lại từ thuở tấm bé. 

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 1

Lily Chen yêu thích mái tóc óng mượt và đen tuyền tự nhiên của cô.  Cô cho biết bản thân thường được gội đầu bằng lá bòng với bà từ ngày còn tấm bé. Dù giờ đây không có nhiều thời gian để ứng dụng nhưng người đẹp thường tìm đến các spa hay cửa hàng gội đầu có dùng dầu gội thiên nhiên bằng lá bòng này để chăm sóc tóc và thư giãn sau những ngày làm việc hăng say trên phim trường hay công việc kinh doanh. 

Cùng trò chuyện với Lily Chen để hiểu rõ hơn về những bí quyết làm đẹp gia truyền mà cô nàng theo đuổi!

Chào Lily Chen. Hãy hồi tưởng lại xem, bạn đã và đang được truyền lại những bí quyết làm đẹp nào từ các bà, các mẹ, các cô dì trong gia đình!

Thực ra nói bí quyết gia truyền thì không đúng lắm. Theo tôi, gọi đó là bí quyết làm đẹp của những người phụ nữ xưa thì đúng hơn vì ai cũng áp dụng theo cách đó. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại có nhiều thứ mang lại sự tiện lợi, tiện dụng hơn nên các bí quyết làm đẹp từ các bà, các mẹ truyền lại cũng sẽ được chọn lọc.

Tôi thích nhất là phương pháp gội đầu bằng quả bồ kết nướng, vỏ bưởi, lá bòng (lá bưởi)… Các nguyên liệu dễ kiếm, hầu như đều có trong vườn. Hương thơm thoang thoảng giúp tinh thần dễ chịu, gội đầu giúp tóc đen và khoẻ mượt hơn.

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 3

Cảm giác thích nhất là những ngày se lạnh, đun nước nóng bằng bếp củi gội đầu là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 4

Đến hiện tại, gội đầu bằng hương liệu thiên nhiên vẫn là phương pháp Lily Chen yêu thích nhất.

Hãy chia sẻ cùng với Eva lý do bạn thích bí quyết ấy?

Tôi nghĩ lý do khiến tôi thích gội đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên là bởi ngày bé, tôi được theo chân bà ngoại đi chợ mua từng quả bồ kết khô. Chợ quê luôn là thế giới khiến những đứa trẻ háo hức, rồi đi hái từng lá bưởi, lột vỏ bưởi đun nước. Có thể cuộc sống ngày nay bận rộn, nhiều áp lực, thì việc chọn làm điều mình thích để cải thiện tinh thần khiến tôi dễ chịu hơn.

Đâu là công dụng mà bạn thấy hay nhất từ bí quyết làm đẹp ấy? Trước đây khi ứng dụng lần đầu, bạn có kỷ niệm thú vị nào!

Kỷ niệm thú vị có lẽ là cảm giác dễ chịu mà mùi hương từ những nguyên liệu đó khi đun sôi trong nước. Tôi thấy, ông cha ta có bí quyết làm đẹp quá thú vị. Tại sao họ lại phát hiện ra được việc dùng những thứ thiên nhiên để gội đầu vừa hiệu quả vừa mang đến hương thơm như thế! 

Giờ đây, bạn chính là ngôi sao truyền lại bí quyết làm đẹp của gia đình đến đọc giả Eva.vn nói riêng và phái đẹp khắp mọi nơi nói chung. Hãy chia sẻ ngay đi nào!

Cách thức rất đơn giản. Với quả bồ kết khô, khi mua về thì bỏ lên bếp nướng cho thơm, rồi sau đó bỏ chung vào với lá vỏ bưởi đun sôi. Sau khi đun sôi, chị em vớt quả bồ kết rồi vò cho nát để ra tinh dầu dưỡng tóc. Tiếp đó là lọc lấy nước trong, bỏ cặn, pha thêm nước lạnh để hơi ấm và gội đầu. Khi gội, bạn nên massage da đầu nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để thư giãn. Tuyệt đối không nên dùng móng tay gãi da đầu sẽ khiến da đầu bị tổn thương.

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 5

Theo bạn, những phương pháp làm đẹp từ các bà các mẹ của chúng ta ngày trước có những ưu, khuyết điểm gì?

Tôi thấy ngoài công dụng làm đẹp cực kỳ an toàn và hiệu quả, việc áp dụng bí quyết làm đẹp thời ông bà có lẽ sẽ hơi tốn một chút thời gian. Vì thế, ngày nay những phương pháp làm đẹp này đã được "nâng tầm" hơn, đó là các loại lá sẽ được sử dụng phổ biến trong các spa, gội đầu dưỡng sinh… Điều này giúp phụ nữ hiện đại tiết kiệm được thời gian hơn.

Theo cảm nhận của mình, bạn thấy nó có còn phù hợp để áp dụng ở thời điểm hiện tại chứ?

Như tôi nói ở trên, các phương pháp này cực kỳ phù hợp ở mọi thời đại, không hẳn là trước kia hay bây giờ. Và tôi nghĩ rằng trong tương lai nó vẫn thịnh hành. Bởi, không chỉ có tác dụng cao, an toàn lại không quá tốn kém, những biện pháp làm đẹp tóc này còn mang sắc màu văn hoá làm đẹp của thời xa xưa…, rất đáng để bảo tồn và phát huy.

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 6

Theo Lily Chen, những phương pháp làm đẹp tự nhiên thời xa xưa chắc chắn vẫn sẽ tồn tại và được phát huy trong tương lai.

Bạn cảm nhận như thế nào về những xu hướng làm đẹp gần gũi với thiên nhiên, thuần chay của nhiều ngôi sao ngày nay?

Tôi ủng hộ. Tuy nhiên, chắc chắn cần thời gian để thay đổi thói quen của một người. Khi những lợi ích mà họ cảm nhận được, họ sẽ tin tưởng và áp dụng lâu dài.

Là một ngôi sao có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, bạn đã và sẽ làm những gì để có thể hướng mọi người đến những phương pháp làm đẹp bền vững?

Tôi sẽ giới thiệu phương pháp làm đẹp ấy tới những người xung quanh. Hoặc, tôi sẽ giới thiệu những địa điểm làm đẹp an toàn, phù hợp cho mọi người.

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 7

Người đẹp ủng hộ phương pháp làm đẹp thuần chay và sẽ lan toả chúng rộng rãi hơn. 

Thời điểm cuối năm đang đến gần, bạn có lời khuyên nào để các chị em đọc giả thêm tự tin, yêu bản thân và xinh đẹp hơn từng ngày!

Việc làm đẹp là một quá trình dài, cần thời gian chăm sóc kiên trì. Vì thế, tôi khuyên chị em hãy luôn yêu thương, trân trọng bản thân mình ở mọi khoảnh khắc, chứ không hẳn là dịp cuối năm mới nghĩ tới làm đẹp. Mong rằng chị em luôn tự tin khi là chính mình, không áp đặt bản thân lên những tiêu chí về sắc đẹp nào một cách cố hữu. Bởi, vẻ đẹp là muôn hình vạn trạng, chỉ là chính mình thì mới đẹp và thành công hơn.

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 8

Cô mong phái đẹp luôn là chính mình, đừng chạy theo những tiêu chuẩn làm đẹp mà người khác đặt ra. 

Eva xin cảm ơn những chia sẻ tuyệt vời của Lily Chen!

amp;#34;Ngọc nữ Boleraamp;#34; Lily Chen nổi tiếng giàu sang, vẫn trung thành dưỡng amp;#34;góc con ngườiamp;#34; bằng nắm lá mua ở chợ - 9

U90, nữ diễn viên Tây Du Ký vẫn đẹp và đầy phong thái