Bác sĩ khám chỉ mảng sáng lạ ở đầu, 3 tháng tuổi đứa trẻ thành mẫu nhí trăm người mê

Cô bé xinh đẹp có trang Instagram riêng đang phát triển rất nhanh.

Dailymail mới đây đưa tin, bà mẹ trẻ Alexandra Jechorek, 21 tuổi, đến từ Dublin, Ireland và bạn trai Lee Bond 23 tuổi không thể tin vào mắt mình khi ở tuần 34, bác sĩ siêu âm chỉ vào mảng màu sáng trên màn hình và nói với cô rằng đứa trẻ sẽ có một mái tóc đen dày. Khi siêu âm 6 tuần sau đó, mảng màu sáng này thậm chí còn đậm hơn và vươn ra đến tận vùng tai em bé.

bac si kham chi mang sang la o dau, 3 thang tuoi dua tre thanh mau nhi tram nguoi me - 1

Bà mẹ 9X cho biết, cặp đôi nghĩ rằng mọi đứa trẻ đều phải “hói” khi sinh ra. “Khi bác sĩ xoay màn hình, tôi thực sự không thể tin vào mắt mình. Có một em bé nhỏ xíu với một cái đầu đầy tóc. Tôi chỉ nghĩ, không thể nào, điều này là không thể”, Alexandra nhớ lại.

Sáu tuần sau, vào ngày 9 tháng 6 năm 2019 sau 90 phút chuyển dạ nhanh chóng, cô bé Maya được sinh ra tại Bệnh viện Đại học Phụ nữ & Trẻ sơ sinh Coombe, ở Dublin, và mái tóc đen dày của cô bé lập tức gây bão.

bac si kham chi mang sang la o dau, 3 thang tuoi dua tre thanh mau nhi tram nguoi me - 3

Alexandra cười: “Ngay khi Maya chào đời, tôi không thể rời mắt khỏi mái tóc của con. Tôi đã mong đợi cô con gái có tóc vì siêu âm cho thấy vậy nhưng để nhìn thấy em bé xinh đẹp với mái tóc đen dày này là không thể tin được. Ngay cả các y tá và bác sĩ cũng quay sang tôi và nói rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy một đứa bé có quá nhiều tóc đến thế”.

bac si kham chi mang sang la o dau, 3 thang tuoi dua tre thanh mau nhi tram nguoi me - 4

Và chẳng mấy chốc, mái tóc dày đáng kinh ngạc của Maya thu hút sự chú ý ở mọi nơi cô bé đến. “Chúng tôi không đi đâu mà không ai không khen mái tóc của con. Rất nhiều người sẽ hỏi "Bé bao nhiêu tuổi?". Họ đã bị sốc khi tôi nói với họ rằng con chỉ mới 3 tháng tuổi với rất nhiều tóc”.

Cũng vì mái tóc của con gái ngày một dày và dài nhanh, chị Alexandra phải thường xuyên gội đầu và dưỡng tóc  bằng dầu xả cùng khăn bông mềm mỗi ngày cho cô bé. "Mỗi ngày 20 phút chăm sóc tóc, quả là quá nhiều với một đứa trẻ sơ sinh".

bac si kham chi mang sang la o dau, 3 thang tuoi dua tre thanh mau nhi tram nguoi me - 5

Có mái tóc dài như vậy có nghĩa là cô bé Maya đã có thể thử nghiệm hàng loạt phong cách tạo kiểu khác nhau, khiến trang Instagram mới lập của Maya đã thu hút 300 người theo dõi. Với hồ sơ Instagram ngày càng phát triển, giờ đây, bà mẹ trẻ Alexandra hy vọng một ngày nào đó con gái sẽ được ra mắt như một người mẫu nhí.

bac si kham chi mang sang la o dau, 3 thang tuoi dua tre thanh mau nhi tram nguoi me - 6

Chị Alexandra và bé Maya.

Thực tế, một mái tóc đen mượt sẽ khiến cho trẻ trông đáng yêu và xinh xắn hơn một em bé đầu không có tóc. Bởi vậy, dù là bé trai hay bé gái, các mẹ vẫn luôn muốn được chăm sóc mái tóc của con mình. 

Nguyên nhân khiến cho mái tóc của trẻ sơ sinh ít hay nhiều, thưa hay dày không chỉ do yếu tố di truyền như cô bé Maya mà để biến một mái tóc lưa thưa trở nên đen nhánh, mẹ cũng có thể áp dụng những bí quyết sau:

Không nên cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh

Một quan niệm sai lầm của nhiều người khi cho rằng cắt tóc máu cho con, tóc sẽ mọc nhanh hơn, dày hơn. Điều này hoàn toàn không có cơ sở vì quá trình mọc tóc ở trẻ theo chu trình sợi nào mọc trước rụng trước, mọc sau rụng sau. Chính vì thế, khi cắt tóc cho con, tất cả các sợi tóc trên đầu đều có cùng một độ dài nên khi sờ tay vào, bạn sẽ có cảm giác tóc dày hơn chứ không phải tóc mọc nhanh hay dày hơn.

Chưa kể, nếu cắt tóc máu khi trẻ chưa hết thóp còn ảnh hưởng đến quá trình giữ ấm, thậm chí không cẩn thận, bạn có thể làm cho trẻ bị tổn thương vùng da đầu. 

Thay vì chỉ cắt tóc cho trẻ thì hãy thực hiện đầy đủ các tuyệt chiêu bên dưới, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Gội đầu thường xuyên cho trẻ

Việc gội đầu cho trẻ ngoài việc vệ sinh da đầu còn có tác dụng kích thích các nang tóc phát triển giúp tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ đã sai lầm khi gội đầu hằng ngày cho trẻ. Điều này không thực sự tốt cho cơ thể trẻ sơ sinh. Chỉ cần 3 - 4 lần/tuần là đủ để tóc trẻ phát triển tự nhiên.

Dùng lược mềm chải đầu hằng ngày

Cũng như người lớn, trên đầu của mỗi trẻ đều có rất nhiều các nang lông mọc tóc, trung bình mỗi người có tới 100 nghìn sợi tóc và cứ 65 ngày lại rụng tóc 1 lần. Nếu chải tóc liên tục nhất là sau khi trẻ thức dậy sẽ góp phần kích thích các nang lông, lưu thông máu trên da đầu khiến cho tóc được cung cấp đủ chất để kích thích mọc với tốc độ nhanh hơn.

Vì da dầu của trẻ dễ bị tổn thương nên bạn cần sử dụng các loại lược mềm, không góc cạnh hay quá cứng để chải tóc cho trẻ.

Cho con phơi nắng 

Phơi nắng đúng cách không chỉ cung cấp vitamin D hấp thụ canxi mà còn có lợi ích rất tích cực cho việc khiến cho mái tóc của trẻ sơ sinh dày hơn. 

Bé gái đẹp nhất Thái Lan mẹ Việt nào cũng mê, giờ đã cấp 2, trông khác ngỡ ngàng
Theo Hạ Mây/Dailymail (thoidaiplus.giadinh.net.vn)