Bác sĩ khẳng định không có thai, cô gái khiến cả bệnh viện náo loạn 2 ngày sau đó

Cô gái này khẳng định cô đã gặp 6 bác sĩ, làm xét nghiệm thử thai 3 lần và siêu âm 1 lần nhưng kết quả đều cho thấy cô không mang thai, nhưng không ngờ chỉ 2 ngày sau khi siêu âm thì cô đã sinh con.

Thông thường, làm xét nghiệm thử thai, siêu âm sẽ biết được người đó có đang mang thai hay không, tình trạng thai nhi như thế nào. Tuy nhiên, cô nàng Ellie Johnson (đến từ Henham, Essex, nước Anh) này lại khác, trường hợp của cô kỳ lạ tới mức khó tin.

Cụ thể, cô nàng sinh viên đại học khoa Lịch sử này không có bất kỳ triệu chứng nào trong suốt thai kỳ, vòng 2 của cô vẫn lép kẹp như bình thường và chu kỳ kinh nguyệt của cô vẫn đều đặn. Hơn nữa, cô còn uống thuốc tránh thai hàng ngày đều đặn suốt 6 năm nay.

Ellie cho biết: “Tôi không biết mình đã mang thai cho đến khi sinh con. Tôi đã uống thuốc tránh thai. Tôi dùng nó hàng ngày, ngay cả khi tôi đang mang thai. Tôi thực sự không có bất kỳ triệu chứng nào. Tôi vẫn có kinh nguyệt hàng tháng và bụng không hề to lên”.

Bác sĩ khẳng định không có thai, cô gái khiến cả bệnh viện náo loạn 2 ngày sau đó - 1

Ellie khi đang mang thai được 5 tháng, bụng cô vẫn nhỏ, trông không giống như một bà bầu.

Đáng chú ý hơn, cô gái 24 tuổi này còn khẳng định cô đã gặp 6 bác sĩ, làm xét nghiệm thử thai 3 lần và siêu âm 1 lần nhưng kết quả đều cho thấy cô không mang thai. Các bác sĩ đều tin rằng cô đang gặp phải một loại “tắc nghẽn” nào đó trong cơ thể mà họ chưa xác định được chính xác đó là gì. Nhưng không ngờ rằng, “vật tắc nghẽn” đó lại là một đứa trẻ và cô chỉ phát hiện ra sự thật khi đầu của con đang từ từ chui ra khỏi cơ thể cô.

Chia sẻ về việc này, Ellie cho biết cô bị ốm nặng và cảm thấy đau bụng vào tháng 8/2018 sau kỳ nghỉ với bạn bè. Nhưng nghĩ rằng là do bản thân uống quá nhiều rượu mới như vậy nên cô cũng không nghĩ nhiều.

Đến tháng 9/2018, Ellie có cuộc hẹn đầu tiên với bác sĩ vì cô cảm thấy rất khó chịu do cơn đau bụng hành hạ và có cảm giác cơ thể nặng nề hơn trước. Tới tháng tiếp theo, cô lại tới gặp bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa. Cô cũng cẩn thận làm xét nghiệm máu thử xem mình có thai hay không thì kết quả đều âm tính.

Bác sĩ khẳng định không có thai, cô gái khiến cả bệnh viện náo loạn 2 ngày sau đó - 2

Ellie tới bệnh viện vì đau lưng và đau bụng dữ dội, nhưng sau đó một em bé đã xuất hiện.

Cô nàng chia sẻ: “Tôi đã thử thai ở nhà và kết quả âm tính. 6 bác sĩ cũng kết luận tôi không có thai sau khi họ cho tôi đi xét nghiệm máu, thử thai. Họ nghĩ rằng hệ tiêu hóa của tôi đang gặp vấn đề nên tôi được chuyển đến các bác sĩ chuyên khoa. Họ cho rằng vấn đề của tôi khá nghiêm trọng, hệ tiêu hóa của tôi bị tắc nghẽn ở đâu đó.

Qủa thật thì có sáng tôi vừa thức dậy đã cảm thấy như mình vừa ăn no. Có hôm bụng tôi bị đầy hơi vào buổi sáng, nhưng sáng hôm sau thì mọi thứ lại trở lại bình thường”.

Tới ngày 20/12/2018, Ellie đi siêu âm dạ dày, xương sườn và được thông báo rằng mọi thứ đều bình thường. Ngày hôm sau, cô cùng gia đình tổ chức tiệc sinh nhật bà ngoại và trong bữa tối cô có uống rượu. Nhưng khoảng 10h tối hôm đó, cô lại bắt đầu bị đau bụng và đau lưng khủng khiếp.

Sau khi nôn mửa suốt 4 tiếng, Ellie và mẹ đã gọi xe cứu thương để đưa cô tới khoa cấp cứu. Tại bệnh viện, cơn đau của cô trở nên tồi tệ hơn.

Bác sĩ khẳng định không có thai, cô gái khiến cả bệnh viện náo loạn 2 ngày sau đó - 3

Việc mang thai và sinh con hoàn toàn là một cú sốc, nhưng Ellie đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới.

Khi nằm trên giường bệnh, một y tá và các bác sĩ tới kiểm tra cho cô thì phát hiện thấy đầu của con cô bắt đầu nhô ra. Điều này khiến cô nàng không thể nào tin nổi, cho rằng mình bị xuất hiện ảo giác do quá đau đớn.

“Khi bước đi, tôi có cảm giác như tất cả các cơ bụng dưới đang co lại và tôi nghĩ có thứ gì đó đang ở đó. Lúc đó tôi thực sự nghĩ có khi nào ruột của tôi sắp trào ra ngoài không.

Sau đó, y tá nói tôi nằm lên giường để kiểm tra và họ phát hiện đầu của con tôi đang nhô ra. Đó là lần đầu tiên tôi biết rằng tôi đang mang thai và đang bắt đầu chuyển dạ”, bà mẹ nhớ lại.

Vào thời điểm đó, cả bệnh viện gần như náo loạn, thậm chí bác sĩ còn lùi lại khỏi giường và điên cuồng gọi nữ hộ sinh khi nhìn thấy đầu của đứa trẻ. Tới 5h40 sáng 22/12/2018, Ellie thành công hạ sinh con gái Alicia Johnson. Cô bé chào đời khi được khoảng 37 tuần và nặng 3kg.

Bác sĩ khẳng định không có thai, cô gái khiến cả bệnh viện náo loạn 2 ngày sau đó - 4

Giờ đây Ellie cảm thấy rất hạnh phúc khi có con gái bên cạnh.

Cho đến tận bây giờ, khi con gái đã được 3 tuổi, Ellie vẫn không thể nào quên được cú sốc đó. Dù con gái đến với cô thật bất ngờ nhưng hiện bà mẹ trẻ này cảm thấy rất hạnh phúc khi được bên cạnh con mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Ellie cũng cho biết, thuốc tránh thai đã điều chỉnh hormone của cô và đó là lý do tại sao việc cô mang thai không được phát hiện qua các xét nghiệm. Ellie cũng tin rằng, thai của cô không được phát hiện qua siêu âm vì cái thai áp vào cột sống của cô, điều này cũng giải thích cho cơn đau lưng dữ dội mà cô đã trải qua khi chuyển dạ.

Những trường hợp mang thai mà không biết phổ biến như thế nào?

Cứ 450 phụ nữ mang thai ở Anh thì có 1 người không biết mình sắp có con cho đến tuần thứ 20 của thai kỳ. Cứ 2.500 phụ nữ mang thai thì có 1 người không biết gì về chuyện này cho đến khi họ chuyển dạ. Hiện tượng này được gọi là “mang thai bí mật”.

“Mang thai bí mật” thường xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi, những người chưa từng mang thai hoặc những phụ nữ tin rằng họ đã trải qua thời kỳ mãn kinh nên không sử dụng biện pháp tránh thai.

Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt thất thường cũng dễ bỏ lỡ những triệu chứng của thai kỳ. Điều này đặc biệt đúng ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), căn bệnh gây ra sự mất cân bằng hormone, dẫn đến kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh nguyệt.

Tuy nhiên, có một số phụ nữ vẫn có kinh nguyệt bình thường trong suốt thai kỳ. Trong trường hợp này, siêu âm có thể là phương pháp duy nhất để xác nhận họ có đang mang thai hay không.

9X ngỡ ngàng nghe bác sĩ báo mang thai 2 em bé nhưng không phải sinh đôi
Theo Hà Phương (Dịch từ Daily Mail) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)