Bé gái hôn mê sâu, bất ngờ tỉnh dậy nhờ hành động đùa nghịch khó hiểu của chị gái

Cuộc sống luôn tồn tại những kỳ tích và câu chuyện của bé gái người Scotland là một trong số đó.

Bé gái Poppy Smith sinh ngày 17/02/2014, tại Gullance, Scotland. Chào đời khi mới được 29 tuần tuổi, Poppy chỉ nặng vỏn vẹn có 1.8kg, cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện. Cô bé phải trả 3 tháng chiến đấu thật kiên cường ở phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. Nhờ nỗ lực không ngừng của các bác sĩ và đặc biệt là nghị lực sống phi thường của chính bản thân, em bé ấy đã được ở lại với đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ cùng chị gái Elisha và anh trai Alfie.

Chào đời khi mới được 29 tuần tuổi Poppy phải trải qua 3 tháng chăm sóc đặc biệt mới có thể về nhà.

Niềm hạnh phúc chỉ mới lóe lên thì tin dữ lại ập đến. Sinh non cũng ảnh hưởng tiêu cực đến Poppy, khiến bé mắc hội chứng Moebius, một dạng rối loạn thần kinh hiếm gặp ảnh hưởng đến các cơ mặt. Poppy được xác định mất hoàn toàn khả năng hỗ trợ biểu lộ cảm xúc, em sẽ không có khả năng cười, cau mày, nhăn môi, hay cau mày. Các bác sĩ cũng cho biết, rất có thể bé gái sẽ không có khả năng đi đồng thời không bao giờ cất tiếng nói; việc ăn và thở của em sẽ rất khó khăn.

Bé gái hôn mê sâu, bất ngờ tỉnh dậy nhờ hành động đùa nghịch khó hiểu của chị gái - 3

Hội chứng Moebius làm cô bé không thể biểu lộ cảm xúc và gặp khó khăn trong việc di lại, ăn uống và hô hấp.

Thế nhưng bất chấp những chuẩn đoán của bác sĩ, khi được khoảng hơn 1 tuổi, Poppy đã bước những bước chập chững đầu tiền trong cuộc đời, khiến tất cả thành viên trong gia đình vỡ òa hạnh phúc và các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên.

"Các bác sĩ đã nói rằng con tôi không thể bước đi hoặc nói chuyện, nhưng con bé đã làm được điều không thể, chập chững đi từ lúc 15 tháng tuổi, như bao đứa trẻ sinh non khác. Không chỉ thế, sau khi tập đi, Poppy có thể làm được tất cả những điều khác nữa", cha của cô bé, anh Stephen cho biết.

Bé gái hôn mê sâu, bất ngờ tỉnh dậy nhờ hành động đùa nghịch khó hiểu của chị gái - 4

Poppy bên anh trai và chị gái của mình.

Trong suốt năm 2016, Poppy đã thoát khỏi sự ràng buộc của ống dẫn thức ăn và ngày càng trở nên khá hơn. Mặc dù có những lúc tim của cô bé ngừng đập nhưng em vẫn an toàn vượt qua sóng gió.

Những tưởng giai đoạn khó khăn đã qua thì vài ngày trước sinh nhật 2 tuổi của Poppy, mẹ của cô bé bỗng nhận thấy những biểu hiện lạ.

Chị Amy đi vào phòng của Poppy để đánh thức con gái nhưng Poppy không có phản ứng. Cả nhà lập tức đưa Poppy đến bệnh viện địa phương nhưng các bác sĩ không còn cách nào khác nên Poppy được chuyển lên bệnh viện nhi Alder Hey ở Liverpool.

Bé gái hôn mê sâu, bất ngờ tỉnh dậy nhờ hành động đùa nghịch khó hiểu của chị gái - 5

Chị Amy đi hoảng hốt khi thấy Poppy không có phản ứng gì.

2 ngày sau, Poppy có vẻ hồi phục, bác sĩ định tháo máy thở thì tình trạng bé gái đột ngột chuyển biến xấu.

Bé gái hôn mê sâu, bất ngờ tỉnh dậy nhờ hành động đùa nghịch khó hiểu của chị gái - 6

Tình hình sức khỏe của cô bé đột ngột chuyển biến xấu.

Khi cả gia đình đang chuẩn bị tinh thần cho giây phút phải vĩnh biệt Poppy thì đêm Giáng sinh năm đó, chị gái của Poppy, bé Elisha (12 tuổi) đã làm một hành động rất vô tư đối với em gái mình là thổi phù vào bụng của cô bé.

Nào ngờ, chính vào giây phút đó, cô bé đã bật cười. Sau đó thì ngón tay và ngón chân Poppy cũng cử động.

Poppy lại được sống theo cách không ai có thể ngờ!

Liên tiếp chuỗi ngày sau đó, bệnh tình của Poppy tiến triển một cách đáng kinh ngạc, bé học cách nói chuyện và thậm chỉ có tập bò và tập đi lại một lần nữa.

Bé gái hôn mê sâu, bất ngờ tỉnh dậy nhờ hành động đùa nghịch khó hiểu của chị gái - 8

Gia đình của Poppy tràn ngập trong hạnh phúc khi một lần nữa, thiên thần bé nhỏ của họ lại chiến thắng bàn tay nghiệt ngã của tử thần, tiếp tục chiến đấu cho cuộc sống của cô bé.

Con 4 tuổi bị bỏng mẹ còn đổ thêm một thứ, gia đình phản đối nhưng BS khen hết lời
Hạ Mây (Phụ Nữ Việt Nam)