Chị gái không định sinh nở tiếp lại có bầu, danh tính bố đứa trẻ là... em rể

Aliciamarie đã giúp em gái hoàn thành việc mang bầu, sinh con sau khi chứng kiến cô khổ sở sau những lần sảy thai liên tiếp.

Mang thai hộ là phương pháp thích hợp dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn vì sức khỏe của người vợ không phù hợp với việc mang thai. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hiểu đúng bản chất có cái nhìn tích cực về việc mang thai hộ. 

Aliciamarie Rodriguez (31 tuổi, sống tại Florida, Mỹ) vừa trải qua một ca sinh nở đặc biệt vào tháng 8 vừa qua. Sau sinh, cô đăng ảnh bế em bé lên mạng xã hội nhưng lại chú thích đây là cháu trai chứ không phải con đẻ của mình. Vì Aliciamarie chưa giải thích rõ ràng nên đã có không ít bình luận "kém duyên", cho rằng cô nói sinh cháu trai thì chẳng khác gì đã ngoại tình với em rể. Vậy nhưng thực tế, việc làm của Aliciamarie rất nhân văn và đáng ngưỡng mộ. Cô đã mang thai hộ cho vợ chồng em gái. 

Chị gái không định sinh nở tiếp lại có bầu, danh tính bố đứa trẻ là... em rể - 1

Aliciamarie sinh cháu trai của mình hồi tháng 8 vừa qua.

Em gái Aliciamarie tên Amanda, năm nay 28 tuổi. Năm 2014, Amanda từng bị đột quỵ và bác sĩ phát hiện cô mắc hội chứng Antiphospholipid (APS) - một rối loạn tự miễn dịch khiến cơ thể tạo ra các kháng thể làm thay đổi quá trình đông máu. Cô đã phải nằm viện điều trị trong 1 năm. 

Sức khỏe của Amanda hiện không gặp vấn đề gì nhưng sau khi kết hôn, cô đã nhiều lần bị sảy thai liên tiếp. 

"Khi mới quen chồng mình, tôi đã nói với anh ấy việc nên có con sớm vì hội chứng APS. Tôi có thai sau 1 năm kết hôn nhưng đến tận lúc sảy thai mới biết. Ở lần thứ 2, tôi mang bầu được đến 18 tuần và con chết lưu trong bụng. Sau đó tôi mang thai thêm 3 lần nữa nhưng đều không đến được cái đích cuối cùng", Amanda kể lại. 

Ở bên cạnh chứng kiến em gái liên tiếp chịu nỗi đau mất con, trong khi bản thân mình đã lập gia đình và sinh con thành công, không định sinh thêm em bé nhưng Aliciamarie cảm thấy xót xa không chịu nổi. Vì vậy ngay khi bác sĩ đề nghị vợ chồng em gái nên tìm người mang thai hộ, cô đã xung phong ngay lập tức. 

Chị gái không định sinh nở tiếp lại có bầu, danh tính bố đứa trẻ là... em rể - 3

Chứng kiến em gái chịu nỗi đau sảy thai liên tiếp, Aliciamarie đã đề nghị mang thai hộ.

Tuy nhiên vì Aliciamarie sinh con đầu lòng bằng phương pháp mổ cấp cứu vào năm 2019 nên họ phải đợi đến đầu năm nay mới có thể thực hiện quy trình mang thai hộ. Tháng 1 vừa qua, cả 3 đã bay đến New York để thực hiện. Trứng của Amanda được thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng của chồng cô, sau đó phôi thai được đưa vào cơ thể Aliciamarie nuôi dưỡng. Toàn bộ quá trình tốn 16.000 USD (khoảng 364 triệu VNĐ). Cả 3 may mắn đã thành công ngay trong lần đầu thụ tinh và cậu bé Oliver chào đời khỏe mạnh cách đây 1 tháng. 

Trong ngày Aliciamarie sinh con, cả hai vợ chồng em gái đều ở bên cạnh. Họ hồi hộp chờ đợi đứa con ruột thịt của mình chào đời. 

"Khi chị ấy lâm bồn, tôi thấy hoang mang như một người chồng đang chờ vợ đẻ vậy. Khi em bé chào đời, chị ấy khóc và tôi cũng khóc. Khoảnh khắc được ôm đứa con bé bỏng của mình trong tay, tôi không biết phải cám ơn Aliciamarie như thế nào cho đủ. Tôi sẽ biết ơn chị ấy suốt đời", Amanda tâm sự. 

Chị gái không định sinh nở tiếp lại có bầu, danh tính bố đứa trẻ là... em rể - 4

Xác định từ đầu mình chỉ là người mang thai hộ nên tâm lý của Aliciamarie rất thoải mái khi trao lại con cho em gái.

Về phần Aliciamarie, cô cho rằng được mang thai hộ em gái là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. 

"Rất nhiều người hỏi tôi cảm thấy thế nào khi trực tiếp mang thai và sinh con nhưng sau đó phải rời xa đứa bé. Tôi có thấy hụt hẫng và kỳ lạ không. Và câu trả lời của tôi là hoàn toàn không. Bởi ngay từ khi bắt đầu hành trình mang thai này, tôi đã xác định đây không phải con mình, chỉ là tôi đang hỗ trợ em gái một chút trong quá trình làm mẹ của em ấy mà thôi", Aliciamarie chia sẻ. 

Điều kiện mang thai hộ ở Việt Nam

Mang thai hộ là phương pháp thích hợp dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn vì sức khỏe của người vợ không phù hợp với việc mang thai. Ở Việt Nam, việc mang thai hộ không được pháp luật chấp thuận, ngoài trừ trường hợp mang thai hộ vì mục đích nhân đạo khi phù hợp các điều kiện sau:

Với người nhờ mang thai hộ:  

- Có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về việc người vợ không thể mang thai và sinh con, ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

- Vợ chồng không có con chung.

- Đã được tư vấn về y tế, pháp lý và tâm lý.

Với người được nhờ mang thai hộ:

- Là người thân thích, có họ hàng với bên vợ hoặc bên chồng của người nhờ mang thai hộ.

- Người đó đã từng sinh con một lần và chỉ được một lần mang thai hộ.

- Người đó ở độ tuổi phù hợp và có xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền về khả năng mang thai hộ.

- Phải có sự đồng ý của chồng nếu người được nhờ mang thai hộ đang có chồng.

- Đã được tư vấn về y tế, pháp lý và tâm lý.

Thiếu nữ 15 tuổi sinh con trong nhà vệ sinh, danh tính bố đứa trẻ gây phẫn nộ
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)