Cô gái vừa sinh con đã đi hẹn hò bạn trai, 3 tháng sau nhận tin sốc

Bà mẹ này đã nghĩ rằng mình không thể mang thai trong thời gian cho con bú nhưng thực tế lại khác.

Các chuyên gia sản khoa đều khuyên các mẹ sau sinh nên chờ đợi khoảng 6 - 8 tuần, khi sức khỏe và tinh thần đều hồi phục rồi mới trở lại với "chuyện giường chiếu". Và lúc này mẹ cũng cần thực hiện các biện pháp tránh thai cẩn thận vì mang thai sớm sau sinh nở sẽ phải đối mặt với những rủi ro cho cả mẹ và bé. Như bà mẹ dưới đây không ngờ mình lại sinh liền 3 con chỉ trong vòng 1 năm. 

Stephanie Hanson (sống tại Anh) sinh con gái đầu lòng vào ngày 28/1/2020. Sau khi có con chung, tình cảm giữa cô và bạn trai càng thêm ngọt ngào. Vì vậy cả hai đã "gần gũi" với nhau khá sớm. Chủ quan nghĩ rằng mới sinh con và đang cho con bú thì không thể mang bầu nên Stephanie không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. 

Cô gái vừa sinh con đã đi hẹn hò bạn trai, 3 tháng sau nhận tin sốc - 1

Stephanie phát hiện mang thai đôi chỉ 3 tháng sau khi sinh con đầu lòng.

Ai ngờ khi con gái được 3 tháng tuổi, cô bắt đầu cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi kèm theo nhiều dấu hiệu hệt như khi mang bầu lần đầu. Nghi ngờ nên Stephanie đã thử thai và kết quả là "hai vạch đỏ chót". Tuy vậy, cô không tin mình có thể mang thai vì bản thân còn chưa có kinh nguyệt trở lại. Vậy nhưng khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết cô đã thực sự mang bầu được hơn 3 tuần. 

"Tôi chỉ vừa mới bước vào hành trình làm mẹ, mọi thứ còn đang rất lạ lẫm và lúng túng. Khi vừa mới thích nghi được 1 chút thì tôi nhận tin mình mang thai lần nữa. Thật quá choáng váng. Tôi cũng buồn và lo cho con gái vì bé còn nhỏ quá", Stephanie tâm sự. 

Bà mẹ trẻ lại càng choáng váng hơn khi lần siêu âm sau đó cho thấy cô đang mang thai đôi. Cô đã rất lo lắng về những rủi ro trong thai kỳ mà bác sĩ cảnh báo có thể xảy ra khi mang thai dày. Vậy nhưng may mắn thay thai kỳ thứ 2 của Stephanie đã diễn ra suôn sẻ. Cô sinh đôi hai bé Rubie và Penelope vào ngày 8/12/2020. Nghĩa là trong cùng 1 năm, cô đã trải qua 2 lần sinh nở và đón 3 con chào đời. 

Cô gái vừa sinh con đã đi hẹn hò bạn trai, 3 tháng sau nhận tin sốc - 2

3 con của Stephanie chào đời cùng 1 năm.

Sau khi sinh hai bé song sinh không lâu, Stephanie và bạn trai đã chia tay. Tuy vậy cô cho biết anh vẫn hỗ trợ mình rất nhiều trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái. Cả 3 bé có cùng độ tuổi nên việc chăm con khá vất vả với Stephanie nhưng chỉ cần nhìn 3 con khỏe mạnh, vui đùa với nhau, cô đã thấy mình là "người hạnh phúc nhất trên thế giới". 

Những biện pháp tránh thai sau sinh an toàn 

Stephanie đã may mắn sinh hai con thành công dù mang bầu sớm sau sinh bé đầu lòng. Tuy vậy, các bác sĩ đều cảnh báo việc mang thai dày như thế này rất nguy hiểm cho cả bản thân người mẹ và em bé trong bụng, đồng thời ảnh hưởng đến việc chăm sóc em bé mới sinh. Vì vậy sau sinh, mẹ nên tham khảo những biện pháp tránh thai dưới đây: 

- Đặt vòng tránh thai nội tiết tố (IUS);

- Dùng vòng tránh thai không chứa nội tiết tố (IUD);

- Sử dụng bao cao su;

- Sử dụng thuốc tránh thai chỉ có progestin;

- Tiêm thuốc ngừa thai;

- Dùng màng chắn âm đạo và mũ chụp tử cung;

- Cấy que tránh thai sau sinh;

- Miếng dán tránh thai sau sinh. 

Tuy nhiên, mỗi biện pháp tránh thai cần có thời gian thích hợp để áp dụng nên mẹ cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ. 

Nằm cùng giường với vợ bầu, chồng kiệt sức vì cả đêm bị làm phiền
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)