Con dâu sinh nở "dễ như ăn kẹo", mẹ chồng cau mày khó chịu: "Hư hỏng!"

Nhìn cháu trai, thay vì vui mừng, bà lại cau mày khó chịu vì nghi ngờ con dâu đã từng "trót dại" nên sinh nhanh.

Sinh con vốn là câu chuyện riêng của mỗi người nên thời gian chuyển dạ, quá trình “lâm bồn” lâu hay mau ở mỗi mẹ là khác nhau. Thông thường mọi người hay cho rằng sinh con so thường sẽ lâu hơn con dạ, song nhận định này không phải lúc nào cũng đúng.

Thiến Thiến kết hôn với anh bạn cùng lớp đại học sau 3 năm yêu nhau. Cả hai đều là mối tình đầu của nhau nên cô luôn cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì “tình đầu cũng là tình cuối”. Kết hôn được 1 năm, Thiến Thiến mang thai. Mẹ chồng cô chăm sóc cho con dâu rất cẩn thận.

Ngày đi sinh, mẹ chồng Thiến Thiến cũng vào bệnh viện theo con dâu. 15 phút sau, y tá đã thông báo sản phụ đã hạ sinh một bé trai 3kg. Tuy nhiên, thay vì vui mừng, bà lại cau mày khó chịu. Sau khi được đẩy ra khỏi phòng hồi sức, Thiến Thiến nghe loáng thoáng tiếng mẹ chồng hỏi bác sĩ: “Làm sao mà sinh con so lại nhanh như thế được? Ngày xưa tôi cũng phải mất mấy tiếng mới sinh được con, những người tôi biết cũng đều như thế. Hay đây không phải là lần sinh nở đầu tiên của con dâu tôi, chứ người nhỏ như thế mà sao sinh con nhanh vậy được?”.

Con dâu sinh nở amp;#34;dễ như ăn kẹoamp;#34;, mẹ chồng cau mày khó chịu: amp;#34;Hư hỏng!amp;#34; - 1

Sau khi được bác sĩ giải thích rồi, mẹ chồng Thiến Thiến mới buông bỏ được thắc mắc trong lòng (Ảnh minh họa).

Bác sĩ liền giải thích rằng sản phụ tuy nhỏ người nhưng lại có khung xương chậu lớn, vì thế mà sinh con nhanh chứ không phải cô ấy đã từng sinh con. Đến đây thì mẹ chồng của Thiến Thiến đã biết mình hiểu lầm con dâu. Song, trong lòng của cô đã xuất hiện một vết thương. Nhưng dù sao, Thiến Thiến vẫn cảm thấy may mắn khi mẹ chồng mình không phải là một người quá cổ hủ và bảo thủ. Nếu không thì bà vẫn sẽ nghi ngờ và cho rằng cô là một cô gái hư hỏng nên đã từng “lỡ dại” thời còn trẻ.

Theo bác sĩ, quan niệm cho rằng cứ sinh con so thì sẽ lâu hơn, khó hơn con dạ là một quan niệm sai lầm. Bởi tốc độ sinh nở của mỗi người phụ nữ là khác nhau, nó không hoàn toàn phụ thuộc vào việc sản phụ đang sinh con lần thứ mấy. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển dạ và sinh con của người mẹ:

1. Có sức rặn đẻ

Khi sinh thường, các mẹ sẽ phải chịu các cơn co thắt vô cùng đau đớn. Khi cơn đau vượt qua ngưỡng chịu đựng, nhiều mẹ đã phải la hét thật to như một cách giải tỏa. Tuy vậy, bác sĩ nói rằng la hét chỉ làm sản phụ mất sức chứ không thể bớt đau, đến lúc cần dùng sức thì lại chẳng còn đủ sức để mà dùng.

Thay vào đó, các mẹ nên nghe theo hướng dẫn của y bác sĩ, cố gắng hít thở sâu im lặng để giữ sức. Đến khi sinh, bạn sẽ có sức rặn đẩy em bé ra ngoài nhanh chóng.

Con dâu sinh nở amp;#34;dễ như ăn kẹoamp;#34;, mẹ chồng cau mày khó chịu: amp;#34;Hư hỏng!amp;#34; - 3

Nếu người mẹ có khung xương chậu lớn, lại biết để dành sức thì ca sinh nở sẽ diễn ra suôn sẻ (Ảnh minh họa)

2. Khung xương chậu của mẹ lớn

Khi sinh thường, thai nhi sẽ đi qua khung xương chậu và ống sinh. Vì thế, khung xương chậu của mẹ càng to thì em bé càng dễ dàng vượt qua. Tuy nhiên, khung xương chậu không liên quan gì đến trọng lượng cơ thể của mẹ. Nó chủ yếu dựa vào hình dạng của khung xương. Do đó, một người phụ nữ trông to cao nhưng khung xương chậu lại tương đối hẹp, trong khi các bà mẹ gầy lại có khung xương chậu to và ống sinh tốt nên em bé ra nhanh hơn.

3. Có gen di truyền sinh con nhanh

Trên thực tế có khá nhiều bà mẹ “đẻ con như gà đẻ trứng”. Sinh con trong vòng 10 phút là chuyện bình thường đối với các bà mẹ này. Và khả năng sinh nở này còn được di truyền “liên thế hệ”. Điều này giúp các mẹ sinh con thuận lợi, nhanh chóng nhưng cũng dễ gặp phải rủi ro như rách ống sinh…

Nói tóm lại, khả năng sinh nở của mỗi người phụ nữ là khác nhau. Điều quan trọng là vợ chồng phải tin tưởng lẫn nhau. Nếu có gì thắc mắc hãy hỏi ý kiến bác sĩ, chứ đừng giữ nghi ngại trong lòng mà tình cảm gia đình bị sứt mẻ.

Sinh xong 30 phút, 9X cáu ra mặt khi bác sĩ vẫn đưa tay vào vùng nhạy cảm
Theo Thùy Dương. (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)