Đang đi chơi bỗng dưng đau bụng, mẹ bầu đẻ con giữa vườn cây rồi... bỏ chạy

Do quá hoang mang khi con bất ngờ chào đời, bà mẹ này đã bỏ bé nằm giữa vườn cây và bỏ đi.

Khi mang thai, chắc hẳn bà mẹ nào cũng háo hức chờ đợi ngay con chào đời rồi sau đó vỡ òa trong hạnh phúc khi được bế con trên tay. Vậy nhưng đôi khi em bé chào đời quá bất ngờ có thể khiến mẹ bị sốc và hành động kỳ lạ như bà mẹ dưới đây. 

Câu chuyện bắt đầu vào chiều ngày 12/5 vừa qua, khi cảnh sát huyện Ledong, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) nhận được tin báo của một người họ Lu về việc phát hiện một bé gái sơ sinh trong vườn cây ăn quả. 

dang di choi bong dung dau bung, me bau de con giua vuon cay roi... bo chay - 1

Người nông dân tìm thấy một bé gái bị bỏ rơi trong vườn cây ăn quả.

Trong video được đăng bởi Nanguo Metropolis Daily, một cảnh sát có mặt ở hiện trường đã nhanh chóng đưa đứa trẻ tới bệnh viện địa phương.

Bà Lu cho biết lúc được tìm thấy, bé gái còn nguyên dây rốn bị phủ toàn lá cây trên người. Sợ bé lạnh, bà đã dùng áo quấn cho em. Sau khi được chăm sóc y tế, đứa bé hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Ngày hôm sau (13/5), một phụ nữ 29 tuổi tới đồn cảnh sát trên và tự nhận là mẹ của đứa bé. Cô cho biết hôm đó đang trên đường tới thăm một người bạn thì thấy khó chịu ở bụng như dấu hiệu chuyển dạ sớm. Cô đi thật nhanh vào trong vườn cây cạnh đường rồi sinh con tại đây. 

dang di choi bong dung dau bung, me bau de con giua vuon cay roi... bo chay - 3

Bà mẹ cho biết do quá hốt hoảng khi đẻ rơi nên đã bỏ con lại.

Lần đầu làm mẹ, lại chưa từng gặp trải nghiệm nào như vậy, bà mẹ khai cô cảm thấy hoang mang, sợ hãi nên đã lấy lá phủ lên người con rồi bỏ trốn. Sau khi được người bạn thuyết phục, cô quyết định đến đồn cảnh sát để khai nhận. Giới chức địa phương đang điều tra sự việc. 

Theo các số liệu mới nhất, mỗi năm có khoảng 100.000 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung Quốc, tương đương 270 bé một ngày. Theo luật hình sự Trung Quốc, bất cứ người cha/mẹ nào vứt bỏ con mình cũng có thể phải ngồi tù tối đa 5 năm. 

dang di choi bong dung dau bung, me bau de con giua vuon cay roi... bo chay - 4

Em bé may mắn được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Những nguy hiểm cho mẹ và bé khi đẻ rơi

Trong trường hợp của bà mẹ trên, cả cô và em bé đều may mắn khỏe mạnh sau khi trải qua ca "vượt cạn" bất ngờ trong điều kiện không đảm bảo an toàn về y tế. Tuy nhiên, trên thực tế việc "đẻ rơi" rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. 

Cụ thể, việc chuyển dạ quá nhanh sẽ dẫn đến băng huyết của người mẹ, nhiễm khuẩn uốn ván cho mẹ và con. Em bé chào đời trong tình trạng không có nhân viên y tế hỗ trợ có thể bị ngạt. Đặc biệt, nếu những bé sinh non chưa đủ tháng thì sẽ càng nguy hiểm hơn nếu không được đưa ngay đến bệnh viện. 

Các bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu trong 3 tháng cuối cần tránh lao động nặng, vận động mạnh hay quan hệ tình dục thô bạo.

Trong trường hợp đẻ rơi, cần phải đỡ bé ra để tránh bị ngạt. Nếu không có dụng cụ cắt rốn thì dùng hai sợi chỉ buộc quanh rốn (buộc càng xa càng tốt) rồi cắt dây. Hoặc dùng vải thắt chặt cuống rốn, ủ ấm nhanh chóng cho bé và mẹ rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vợ mới sinh than nệm có vấn đề, chồng vừa kiểm tra hốt hoảng bế ngay đi cấp cứu
Theo Ngọc An (Dịch từ NMD) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)